+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 26/1: Hơn 500 người thương vong trong vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 26/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 26/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hơn 500 người thương vong trong vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ  

    Hơn 500 người thương vong trong vụ động đất 6.8 độ richter ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

    Tối 24/1 (theo giờ địa phương), một trận động đất có độ lớn 6,8 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Elazig, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ. Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 7 km.

    Vụ việc khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương

    Cùng ngày, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã gửi lời chia buồn tới Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cho biết Athens sẵn sàng hỗ trợ Ankara khắc phục hậu quả trận động đất.

    Đáp lại đề nghị của Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hiện tình hình đã được kiểm soát. Hiện Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá trận động đất vừa xảy ra ở "cấp độ 3", đồng nghĩa với việc kêu gọi một phản ứng trên toàn quốc nhưng chưa cần tới sự hỗ trợ của quốc tế.

    Các luật sư Nhà Trắng bảo vệ Tổng thống Trump trong phiên luận tội

    Toàn cảnh phiên họp Thượng viện Mỹ ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)


    Ngày 25/1, các luật sư của Nhà Trắng đã bắt đầu tranh tụng bảo vệ Tổng thống Trump trong phiên luận tội tại Thượng viện với các cáo buộc về lạm quyền và cản trở luật pháp.

    Tại phiên luận tội, nhóm luật sư của Tổng thống Trump cho rằng đảng Dân chủ đã thất bại trong vụ kiện nhằm buộc Tổng thống Trump phải rời nhiệm sở khi lập luận rằng không có bằng chứng nào cho thấy Tổng thống Trump đã gây sức ép đối với Tổng thống Ukraine nhằm điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

    Nhóm luận sư của Tổng thống Trump cũng tìm cách hạ thấp cáo buộc của đảng Dân chủ khi cho rằng Tổng thống Trump đã lạm quyền khi yêu cầu một nhà lãnh đạo nước ngoài điều tra đối thủ chính trị trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 và cản trở cuộc điều tra luận tội của Quốc hội.

    Trong phần phản biện kéo dài chỉ trong vòng 2 giờ, nhóm luận sư của Tổng thống Trump khẳng định mọi hành động của Tổng thống được đưa ra là vì lợi ích quốc gia trong khi cuộc điều tra của đảng Dân chủ là vì mục đích chính trị, nhằm gây ảnh hưởng tới lá phiếu của cử tri khi cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong khoảng chín tháng nữa. Theo họ, việc miễn nhiệm Tổng thống Trump trong năm bầu cử sẽ tạo thành một tiền lệ "rất, rất nguy hiểm".

    Trung Quốc điều thêm 450 lính quân y đến Vũ Hán ứng phó virus Corona

    Trung Quốc phải triển khai nhiều biện pháp nhằm kìm hãm virus Corona

    Những lính quân y được huy động phần lớn đều có kinh nghiệm trong việc đối phó với các bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm trong quá khứ như SARS và Ebola. 450 người này đã được đưa tới Vũ Hãn bằng máy bay vận tải IL-76 và tiếp tục triển khai đến các bệnh viện bị quá tải.

    Đây là hành động mới nhất của Trung Quốc nhằm kìm hãm dịch bệnh virus Corona nguy hiểm. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố nước này đang trải qua một tình thế vô cùng nghiêm trọng và tổ chức một cuộc họp khẩn với các cố vấn để tìm cách chiến đấu với dịch bệnh.

    Số người thiệt mạng do virus Corona tại Trung Quốc đã tăng lên con số 41, trong khi có hơn 1.300 người đã nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

    Một bệnh viện với 1.000 giường đang được xây mới và dự kiến hoàn thành trong vòng 6 ngày tới. Ngoài Vũ Hán, 5 thành phố xung quanh với dân số tổng cộng lên tới 56 triệu người cũng đã bị đưa vào danh sách phong tỏa.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-261-hon-500-nguoi-thuong-vong-trong-vu-dong-dat-o-tho-nhi-ky-a309472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan