Video: Tổng thống Trump "ngó lơ" cái bắt tay của Chủ tịch Hạ viện Mỹ


Thứ 4, 05/02/2020 | 23:33


Cùng sự kiện

Trước khi đọc Thông điệp Liên bang, Tổng thống Donald Trump đã từ chối bắt tay Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Khi bà Pelosi chìa tay ra, ông Trump đã quay đi.

Trước khi bắt đầu đọc Thông điệp Liên bang, Tổng thống Donald Trump đã từ chối bắt tay Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Khi bà Pelosi chìa tay ra, ông Trump đã quay đi.

Vào lúc 21h ngày 4/2 (theo giờ Washington), Tổng thống Mỹ Donald Trump đọc bản Thông điệp Liên bang lần thứ ba tại Điện Capitol, thủ đô Washington, trước sự chứng kiến của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Chủ tịch Thượng viện, Phó Tổng thống Mike Pence, cùng đông đảo nghị sĩ lưỡng đảng và khách mời.

Trong hình ảnh truyền hình trực tiếp, ông Trump đã đưa tài liệu cho Phó Tổng thống Mike Pence và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Sau khi nhận tài liệu, bà Pelosi đưa tay ra nhưng ông Trump đã quay đi.

Khi Tổng thống Trump vừa kết thúc phát biểu, các đại biểu bên dưới vỗ tay nhiệt liệt, Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã xé đôi bản in Thông điệp Liên bang mà ông Trump đưa cho bà từ trước khi phát biểu.

Sau sự việc, một cố vấn của ông Trump nói với phóng viên CNN rằng, với việc cố tình không bắt tay bà Pelosi, Tổng thống đã để lỡ cơ hội hàn gắn một đất nước đang chia rẽ.

"Đất nước dường như đang rất, rất chia rẽ, nhưng tôi nghĩ Tổng thống Trump đã sai khi không bắt tay bà ấy", vị cố vấn nói nhưng cho rằng đảng Dân chủ cũng có lỗi khi "im thin thít cả buổi, thậm chí không thèm vỗ tay ngay cả với những vấn đề phi đảng phái".

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đưa tay ra nhưng Tổng thống Donald Trump đã quay đi. Ảnh: AP.

Bà Pelosi xác nhận với CNN rằng bà chưa nói chuyện với tổng thống kể từ cuộc họp gay gắt ở Nhà Trắng 4 tháng trước - trong đó Nhà Trắng công bố bức ảnh bà đứng dạy, chỉ tay vào Tổng thống Trump. Nhưng bà Pelosi cũng lấy luôn bức ảnh đó làm ảnh đại diện của mình.

Kể từ đó, quan hệ giữa hai nhân vật quyền lực nhất Washington càng căng thẳng, khi Hạ viện Mỹ, dưới sự lãnh đạo của bà Pelosi, thông qua hai điều khoản luận tội Tổng thống Trump.

Hạ viện của bà Pelosi, với phe Dân chủ chiếm đa số, đã thông qua việc luận tội Tổng thống Trump với hai tội danh là làm dụng quyền lực và cản trở quyền lực.

Phiên xử luận tội Tổng thống Trump dự kiến sẽ được Thượng viện thông qua phán quyết cuối cùng vào ngày 5/2.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tong-thong-trump-ngo-lo-cai-bat-tay-cua-chu-tich-ha-vien-my-a310484.html