+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thêm 41 hành khách nhiễm virus corona trên du thuyền chở hơn 3.700 người

    • DSPL
    ĐS&PL Có thêm 41 người trên chiếc tàu du lịch Diamond Princess ở ngoài khơi bờ biển Nhật Bản có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona.

    Có thêm 41 người trên chiếc tàu du lịch Diamond Princess ở ngoài khơi bờ biển Nhật Bản có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (2019-nCoV).

    Du thuyền Diamond Princess. Ảnh: Getty

    "Đã có kết quả xét nghiệm của 171 người, phát hiện thêm 41 ca dương tính với virus corona. Họ sẽ được chuyển đến các bệnh viện và chúng tôi đang chuẩn bị cho điều đó. Tổng cộng, trong số 273 mẫu xét nghiệm, chúng tôi đã ghi nhận 61 trường hợp dương tính", Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato nói với các phóng viên ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 7/2.

    Giới chức y tế Nhật Bản bắt đầu kiểm tra sàng lọc khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu du lịch Diamond Princess, do Carnival Japan Inc điều hành, sau khi một hành khách 80 tuổi từ Hong Kong đi trên tàu vào tháng 1 dương tính với virus corona.

    Trước đó, các nhà chức trách Nhật Bản đã ghi nhận 20 trường hợp nhiễm virus corona. Toàn bộ bệnh nhân đã được đưa khỏi tàu Diamond Princess để chuyển đến các cơ sở y tế ở tỉnh Kanagawa.

    Hiện toàn bộ hành khách cùng thủy thủ đoàn được yêu cầu ở lại tàu ít nhất hai tuần - thời gian ủ bệnh tối đa.

    Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cũng cho biết sẽ không thay đổi quyết định cách ly 14 ngày cho toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền.

    Tuy nhiên, ông Kato từ chối gộp 61 bệnh nhân trên tàu Diamond Princess vào tổng số ca nhiễm toàn quốc do phát hiện bệnh nhân trước khi họ đến Nhật Bản.

    Ông Kato khẳng định Nhật Bản chỉ làm đúng khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khi cho xét nghiệm và số bệnh nhân dương tính với virus tại Nhật Bản chỉ mới 25 trường hợp.

    Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, từ đầu tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Bệnh dịch đã khiến 638 người chết và hơn 31.481 ca nhiễm, chủ yếu ở Hồ Bắc, Trung Quốc.

    Nhật Bản đã đưa hơn 500 công dân nước này khỏi Vũ Hán. Đã có một số trường hợp chủng virus corona mới lây lan từ người sang người ở Nhật Bản, trong đó có một hướng dẫn viên du lịch và tài xế xe buýt đã nhiễm virus corona sau khi tiếp xúc với du khách đến từ Vũ Hán.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-them-41-hanh-khach-nhiem-virus-corona-tren-du-thuyen-cho-hon-3700-nguoi-a310717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan