Phát hiện nhà máy sản xuất tên lửa số lượng lớn của phiến quân tại "chảo lửa" Syria


Thứ 5, 20/02/2020 | 03:21


Cùng sự kiện

Quân đội Syria đã bất ngờ phát hiện ra nhà máy lớn sản xuất tên lửa thuộc khu vực mới giải phóng tại thành phố Aleppo.

Quân đội Syria đã bất ngờ phát hiện ra nhà máy lớn sản xuất tên lửa thuộc khu vực mới giải phóng tại thành phố Aleppo.

Theo đài truyền hình nhà nước Syria, quân đội nước này đã tìm thấy một nhà máy sản xuất tên lửa trong khi họ đang chiến đấu nhằm giành lại các khu vực trước đây bị phiến quân thánh chiến nắm giữ quanh thành phố Aleppo.

Trong video được công bố hôm 19/2, một phóng viên đang tham quan nhà máy, nơi có cả bệ phóng và tên lửa, những vũ khí được sử dụng bởi phiến quân thánh chiến ở Aleppo.

Các phiến quân thánh chiến thường phóng tên lửa và đạn pháo vào thành phố Aleppo từ các vị trí của chúng xung quanh thủ phủ của tỉnh.

Những cuộc tấn công của phiến quân thánh chiến thường dẫn đến thương vong dân sự và thiệt hại nặng nề cho các tòa nhà ở Aleppo.

Tên lửa được tìm thấy tại nhà máy. 

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, Trung tâm Tái hòa giải Các bên tham chiến của Nga ở Syria đã cáo buộc các lực lượng Mỹ cung cấp cho phiến quân địa phương một lượng lớn vũ khí và đạn dược, được sử dụng để chống lại dân thường và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Chuẩn đô đốc Oleg Zhuravlev, người đứng đầu Trung tâm Tái hòa giải Các bên tham chiến của Nga, cho biết do tình hình nhân đạo nghiêm trọng và các cuộc tấn công của phiến quân liên tục diễn ra, người dân đang phải rời khỏi khu vực đông bắc đất nước và chuyển tới các lãnh thổ do chính phủ Syria kiểm soát.

Trước đó, đài phát thanh Sham FM đưa tin, hơn 50 xe quân sự của Mỹ đã di chuyển từ Iraq đến tỉnh al-Hasakah, đông bắc Syria.

Các lực lượng Mỹ đồn trú tại Syria cũng được báo cáo đang bắt đầu xây dựng một căn cứ quân sự mới ở khu vực al-Hasakah giàu giầu mỏ, nhằm mục đích ngăn chặn các lực lượng Nga tiếp cận mỏ dầu Rmelan.

Mộc Miên (Theo usf.news)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nha-may-san-xuat-ten-lua-so-luong-lon-cua-phien-quan-tai-chao-lua-syria-a312311.html