Những cảnh quay hiếm hoi về cuộc đối đầu nghẹt thở giữa 2 chiếc xe tăng của quân đội Syria và phiến quân


Thứ 5, 27/02/2020 | 11:46


Cùng sự kiện

Một đoạn video hiếm hoi vừa được ghi lại tại khu vực Tây Bắc Syria, khi hai chiếc xe tăng của quân đội Syria và phiến quân đối đầu gần thị trấn Nayrab.

Một đoạn video hiếm hoi vừa được ghi lại tại khu vực Tây Bắc Syria, khi hai chiếc xe tăng của quân đội Syria và phiến quân đối đầu gần thị trấn Nayrab.

Đoạn video được công bố hôm 25/2 cho thấy một chiếc xe tăng T-72 của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đang đối đầu với một chiếc APC của Lực lượng Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Sự việc xảy ra tại khu vực gần thị trấn trọng điểm Nayrab thuộc tỉnh Idlib.

Mặc dù không rõ điều gì đã xảy ra với các phương tiện, nhưng theo video, chiếc APC đã buộc chiếc T-72 phải rời khỏi khu vực.

Kiểu đối đầu này hiếm khi xảy ra trong cuộc xung đột Syria, mặc dù tất cả các bên tham gia chiến tranh đều sử dụng xe bọc thép.

Năm 2018, Nga (đồng minh quan trọng của chính phủ Syria) và Thổ Nhĩ Kỳ (bên ủng hộ một số nhóm phiến quân tại Syria) đã ký kết thỏa thuận thiết lập vùng giảm căng thẳng tại Idlib.

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh: MSN

Tuy nhiên, trong một tháng trở lại đây, bạo lực gia đã gia tăng khi lượng chính phủ Syria, với sự hậu thuẫn của Nga, đã đạt nhiều tiến triển trong chiến dịch giành lại quyền kiểm soát khu vực được coi là thành lũy cuối cùng của phiến quân trên lãnh thổ Syria này. Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng chiến dịch trên vi phạm thỏa thuận đã ký kết và tiến hành các cuộc tấn công đáp trả.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành hai vòng đàm phán để tìm cách giảm căng thẳng nhưng không đạt được thỏa thuận. Vòng đàm phán đầu tiên diễn ra tại Ankara. Vòng đàm phán thứ hai tại Moskva vào hôm 18/2 mà không thể đi đến quyết định cuối cùng về cách thực thi thỏa thuận ở Idlib.

Mộc Miên (Theo AMN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-canh-quay-hiem-hoi-ve-cuoc-doi-dau-nghet-tho-giua-2-chiec-xe-tang-cua-quan-doi-syria-va-phien-quan-a313207.html