Báo Iran: Phó Tổng thống Iran dương tính với Covid-19


Thứ 5, 27/02/2020 | 16:25


Cùng sự kiện

Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar được chẩn đoán nhiễm Covid-19, trong bối cảnh nước này đang đấu tranh để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này.

Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar được chẩn đoán nhiễm Covid-19, trong bối cảnh nước này đang đấu tranh để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này.

Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar. Ảnh: AP

Tờ Independent đưa tin ngày 27/2, hãng thông tấn Iran IRNA cho biết, Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar nằm trong số 254 người bị nhiễm Covid-19 ở quốc gia Trung Đông, nơi 26 người đã thiệt mạng do dịch bệnh.

Bà Ebtekar phụ trách vấn đề phụ nữ và gia đình của Iran. Bà từng được cả thế giới biết đến với vai trò phát ngôn viên tiếng Anh cho nhóm bắt cóc con tin chiếm giữ Đại sứ quán Mỹ tại Tehran năm 1979, gây ra cuộc khủng hoảng ngoại giao kéo dài 444 ngày.

Số ca nhiễm nhiễm Covid-19 mới ở Iran tăng vọt thêm 106 người trong 24 giờ qua, Bộ Y tế nước này cho biết vào sáng 27/2. Số người tử vong do căn bệnh này tại Iran cao hơn bất kỳ quốc gia nào ngoài Trung Quốc, nơi dịch bệnh bắt đầu bùng phát.

Dịch bệnh đã khiến chính quyền Iran hủy bỏ những buổi cầu nguyện vào thứ Sáu tại Tehran. Người phát ngôn của Bộ Y tế Kianush Jahanpur cho biết chính quyền cũng có kế hoạch hạn chế việc đi lại tại một số địa điểm Hồi giáo linh thiêng, nhưng kế hoạch này cần sự chấp thuận của tổng thống trước khi được thực hiện.

Ông Jahanpur, chia sẻ đài truyền hình nhà nước, kêu gọi người Iran tránh những chuyến đi không cần thiết.

Hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết công dân Trung Quốc đã bị cấm vào Iran. Những hạn chế tương tự đã được thực hiện bởi hàng chục quốc gia khác bao gồm Mỹ, Nga, Hàn Quốc và Úc nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Trung Đông đang khiến nhiều người lo ngại. Các cuộc chiến ở Yemen, Afghanistan và Syria không chỉ gây bất ổn cho các chính phủ này mà còn khiến hàng triệu người chạy trốn đến những vùng đất an toàn hơn.

“Những người hành hương tôn giáo, dân nhập cư và những người đi khắp Trung Đông mỗi ngày và đó là nguy cơ bùng phát dịch bệnh lớn”,  ông Peter Peter Piot, giám đốc Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh London nói.

Mộc Miên (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-iran-pho-tong-thong-iran-duong-tinh-voi-covid-19-a313307.html