+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích L-39 bị bắn rơi, đặc nhiệm Syria đột kích, giải cứu phi công tại Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Nhận được thông tin tiêm kích L-39 bị bắn rơi, các binh sĩ thuộc Sư đoàn 9 quân đội Syria lập tức được triển khai và vượt chiến tuyến để giải cứu phi công.

    Nhận được thông tin tiêm kích L-39 bị bắn rơi, các binh sĩ thuộc Sư đoàn 9 quân đội Syria lập tức được triển khai và vượt chiến tuyến để giải cứu phi công. 

    [presscloud]14878[/presscloud]

    Hôm 3/3, tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ đã phóng tên lửa bắn hạ máy bay huấn luyện L-39 của không quân Syria đang làm nhiệm vụ tiêu diệt phiến quân ở tỉnh Idlib.

    Một phi công đã buộc phải nhảy dù và đáp xuống khu vực do phiến quân kiểm soát ở tỉnh Idlib. Phi công còn lại được cho là đã thiệt mạng khi máy bay trúng đạn.

    Ngay sau khi biết tin, một nhóm đặc nhiệm thuộc Sư đoàn 9 của quân đội Syria lập tức được điều động tới vượt chiến tuyến để giải cứu đồng đội. Chiến dịch này được cho là gặp nhiều rủi ro bởi khu vực tìm kiếm nằm ngay sát cứ điểm của phiến quân.

    Cácc nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ và thậm chí lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ trên đất Syria được cho là cũng đang săn lùng viên phi công Syria.

    Sau vài giờ, chiến dịch đã thành công. Video do quân đội Syria công bố cho thấy phi công máy bay L-39 vui mừng khi được các đồng đội giải cứu. Không có tổn thất nào sau sự việc.

    Quân đội chính phủ Syria. Ảnh minh họa

    Trước đó, năm 2015, tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ cũng từng bắn hạ cường kích Su-24 của Nga hoạt động gần biên giới phía bắc Syria. Hai phi công Nga phóng ghế thoát hiểm, một người bị phiến quân bắn chết khi đang nhảy dù, người còn lại rơi xuống khu vực do phiến quân kiểm soát.

    Quân đội Nga và Syria lúc đó cũng đã mở chiến dịch giải cứu và đưa được phi công này về căn cứ an toàn, nhưng bị mất một trực thăng cứu hộ Mi-8 và một binh sĩ thiệt mạng.

    Mới đây, ngay 1/3, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch mà nước này gọi là Lá chắn Mùa xuân nhằm ngăn các đợt tiến công của quân đội Syria ở khu vực. Ankara hiện duy trì khoảng 5.000 binh sĩ và hơn 1.000 thiết giáp, xe tăng trên đất Syria.

    Tại Syria, Idlib là khu vực cuối cùng vẫn đang bị các nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát. Quân đội Syria với sự yểm trợ của không quân Nga mở chiến dịch tấn công khu vực từ tháng 12/2019 và tái chiếm nhiều vị trí quan trọng, buộc Thổ Nhĩ Kỳ phải đưa quân vào để can thiệp nhằm duy trì ảnh hưởng ở tỉnh này.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-l-39-bi-ban-roi-dac-nhiem-syria-dot-kich-giai-cuu-phi-cong-tai-idlib-a314089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan