+Aa-
    Zalo

    Virus gây bệnh Covid-19 tồn tại tối đa bao lâu trong môi trường ngoài cơ thể?

    • DSPL
    ĐS&PL Virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) có thể sống trong không khí tới vài giờ và 2-3 ngày trên một số bề mặt, dẫn kết luận từ các thử nghiệm của các nhà khoa học Mỹ.

    Virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) có thể sống trong không khí tới vài giờ và 2-3 ngày trên một số bề mặt, dẫn kết luận từ các thử nghiệm của các nhà khoa học Mỹ. 

    Một nhân viên đã khử trùng nắp kính của quầy bán thịt để ngăn chặn sự lây lan của virus. Ảnh: ABC

    Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy ngoài việc tiếp xúc trực tiếp giữa người với người, SARS-CoV-2 có thể lây lan qua không khí, qua việc đụng chạm vào những đồ vật bị dính virus bởi những người nhiễm bệnh.

    Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một thiết bị máy phun sương để đưa các mẫu virus mới vào không khí, bắt chước những gì có thể xảy ra nếu một người nhiễm bệnh ho hoặc làm cho virus lây lan theo cách khác.

    Người ta phát hiện ra rằng SARS-CoV-2 có thể tồn tại tối đa 3 giờ sau đó trong không khí, 4 giờ trên đồng, 24 giờ trên bìa cứng và 2-3 ngày trên nhựa và thép không gỉ.

    Các nhà nghiên cứu cho biết kết quả thu được tương tự với các xét nghiệm mà họ đã thực hiện đối với virus gây ra dịch SARS năm 2003, do đó, sự khác biệt về khả năng sống không giải thích được mức độ lan rộng của loại virus mới này.

    Các xét nghiệm được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Viện sức khỏe quốc gia, Đại học Princeton và Đại học California, Los Angeles, với sự tài trợ của chính phủ Mỹ và Quỹ khoa học quốc gia.

    Những phát hiện này chưa được nghiên cứu bởi các nhà khoa học khác và đã được đăng trên một trang web nơi các nhà nghiên cứu có thể nhanh chóng chia sẻ kết quả công việc của họ trước khi công bố.

    Kể từ khi bùng phát ở Trung Quốc vào cuối năm 2019, SARS-CoV-2 đã khiến hơn 120.00 người nhiễm Covdi-19 trên toàn thế giới, trong đó hơn 4.300 ca đã tử vong.

    Bà Julie Fischer, giáo sư vi sinh học tại Đại học Georgetown nói: “Những gì chúng ta cần làm là rửa tay giữ tay cách xa mặt”.

    Mộc Miên (Theo Time)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/virus-gay-benh-covid-19-ton-tai-toi-da-bao-lau-trong-moi-truong-ngoai-co-the-a315011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan