+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Cách ly, theo dõi y tế tại nhà đối với 4 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 51 nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành cách ly, theo dõi sức khỏe 4 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 51.

    Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành cách ly, theo dõi sức khỏe 4 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 51.

    Tất cả 4 người đi cùng bệnh nhân Covid-19 thứ 51 tại Việt Nam đã được tỉnh Hà Tĩnh cho cách ly. Ảnh: Thanh Niên

    Báo Người Lao Động đưa tin, chiều 15/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC) cho biết đơn vị này vừa làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh xung quanh việc cách ly 4 trường hợp đi trên chuyến bay QR968 từ Qatar về Việt Nam ghi nhận có trường hợp mắc Covid-19.

    Cụ thể, 4 trường hợp này gồm: T.N.D. (xã Kỳ Phong), T.V.Q. (xã Kỳ Bắc) cùng trú tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, T.V.P. (xã Cẩm Trung) và P.H.T. (xã Cẩm Dương), cùng ngụ tại huyện Cẩm Xuyên. Tất cả cùng đi từ Romania quá cảnh Qatar về Việt Nam trên chuyến bay QR968 và về đến địa phương vào ngày 13/3.

    “Qua kiểm tra, sức khỏe của 4 người này đều ổn định và đã được đưa vào khu cách ly tập trung của các địa phương để giám sát, theo dõi. Trong đó, 2 người ở huyện Kỳ Anh đã tiếp xúc gần với 9 người thân trong gia đình, những người này cũng được cho cách ly tại nhà”, ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, cho biết trên báo Thanh Niên.

    Hiện cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu đưa đi xét nghiệm, đồng thời yêu cầu các địa phương tập trung điều tra kỹ lưỡng toàn bộ quá trình dịch tễ học của 4 trường hợp nêu trên như: hành trình di chuyển, tiếp xúc…

    Địa phương được yêu cầu tổ chức phun tiêu độc, khử trùng tại nhà và khu vực liên quan; chuẩn bị các điều kiện hậu cần cần thiết như khẩu trang, lương thực, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết.

    Bệnh nhân số 51 là du học sinh ở Châu Âu, từ ngày 23/2– 12/3 có đi qua nhiều nước. Ngày 11/3, bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở. Ngày 12/3, bệnh nhân có biểu hiện ho sốt. 

    Sáng ngày 13/3, bệnh nhân bay về Nội Bài trên chuyến bay QR968 và được chở thẳng vào Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính SARS-CoV-2.

    Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-cach-ly-theo-doi-y-te-tai-nha-doi-voi-4-nguoi-di-cung-chuyen-bay-voi-benh-nhan-so-51-nhiem-covid-19-a315429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan