+Aa-
    Zalo

    Đức tuyên bố đóng cửa biên giới với 5 nước láng giềng nhằm phá vỡ chuỗi lây nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Nước Đức buộc phải đóng cửa biên giới với 5 nước láng giềng nhằm ngăn chặn các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, tập trung đối phó với dịch Covid-19.

    Nước Đức buộc phải đóng cửa biên giới với 5 nước láng giềng nhằm ngăn chặn các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, tập trung đối phó với dịch Covid-19.

    Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer. Ảnh: Reuters

    Đức đã quyết định đóng cửa biên giới với 5 nước láng giềng bao gồm Áo, Pháp, Đan Mạch, Luxembourg và Thụy Sĩ. Lệnh này có hiệu lực kể từ 8h ngày 16/3 (giờ địa phương), nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), Bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer cho biết.

    "Tình hình rất nghiêm trọng", ông Seehofer nói. Ông gọi cuộc khủng hoảng lần này là "thách thức lớn nhất" trong sự nghiệp chính trị của mình.

    Ông Seehofer chỉ ra rằng công dân Đức và người nước ngoài cư trú tại Đức sẽ có thể vào nước này, nhưng những du khách khác sẽ không được nhận trừ khi họ có thể cung cấp cho lính biên phòng một lý do thực sự quan trọng. 

    “Dịch Covid-19 đang lây lan rất mạnh tại Đức. Nước Đức cũng như các nước châu Âu khác đang chứng kiến các ca tử vong mỗi ngày. Tình huống đã rất nguy cấp và chúng tôi buộc phải hành động. Một trong những biện pháp quan trọng nhất là phải phá vỡ chuỗi lây nhiễm”, ông Seehofer nhấn mạnh.

    Biện pháp kiểm soát biên giới lần này không áp dụng đối với hàng hóa.

    Berlin đã thông báo cho Ủy ban châu Âu về các biện pháp kiểm soát biên giới của mình, Seehofer nói và cho biết thêm rằng ông hy vọng về một "giải pháp phạm vi châu Âu".

    Tính đến cuối ngày 15/3, đã có 5.813 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Đức, với 13 ca tử vong, Viện Robert Koch về các bệnh truyền nhiễm cho biết.

    Bộ trưởng cũng xác nhận rằng chính phủ sẽ thảo luận về việc Mỹ muốn mua lại công ty dược phẩm sinh học CureVac của Đức và có được "quyền sở hữu" vaccine chống SARS-CoV-2  mà công ty đang phát triển.

    17 triệu dân Hà Lan hiện được kêu gọi hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà trừ khi có việc khẩn cấp và giữ khoảng cách an toàn ở nơi công cộng.

    Các trường học trên toàn nước Đức sẽ đóng cửa cho tới cuối tháng 4. Bang Bavaria ở miền Nam Đức ra lệnh đóng tất cả các quán bar, nhà hàng, rạp chiếu phim, câu lạc bộ thể thao. Các cửa hàng thiết yếu như hiệu thuốc, siêu thị thực phẩm, ngân hàng vẫn được phép mở.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-tuyen-bo-dong-cua-bien-gioi-voi-5-nuoc-lang-gieng-nham-pha-vo-chuoi-lay-nhiem-covid-19-a315487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan