Bộ trưởng Y tế Hà Lan choáng ngất ngay trong cuộc họp quốc hội về Covid-19


Thứ 5, 19/03/2020 | 11:54


Cùng sự kiện

Bộ trưởng y tế Hà Lan đã ngất ngay tại quốc hội vì "mệt mỏi sau những tuần căng thẳng" chống lai cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra.

Bộ trưởng y tế Hà Lan đã ngất ngay tại quốc hội vì "mệt mỏi sau những tuần căng thẳng" chống lai cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra.

Ông Bruno Bruins, 56 tuổi, đã lảo đảo, rồi ngã xuống sàn phía sau bục phát biểu. Các đồng nghiệp vội vã giúp ông đứng lên để uống nước, ổn định tinh thần. 

“Tôi cảm thấy kiệt sức sau những tuần căng thẳng. Tôi sẽ về nhà nghỉ ngơi để có thể trở lại vào ngày mai và tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh Covid-19”, ông Bruins cho biết.

Ông Bruins là quan chức y tế hàng đầu của chính phủ ở Hà Lan, nơi số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận đã tăng tới 2.051 người, với 58 trường hợp tử vong, theo Viện Y tế Quốc gia (RIVM). 

Chính phủ Hà Lan hôm 15/3 đã ra lệnh đóng cửa tất cả các trường học, quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ và quán cà phê cần sa để chống lại sự lây lan của Covid-19.

Nhiều trường học đã thực hiện các biện pháp giáo dục trực tuyến để thay thế.

Các điểm du lịch tại Hà Lan vắng bóng người. Ảnh: Reuters

Mộc Miên (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-ha-lan-choang-ngat-ngay-trong-cuoc-hop-quoc-hoi-ve-covid-19-a316029.html