+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Italy, tổng số ca tử vong vượt Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong một ngày, Iran đã có thêm 427 bệnh nhân Italy thiệt mạng do Covid-19 , nâng tổng lên 3.405, vượt qua Trung Quốc đại lục.

    Chỉ trong một ngày, Iran đã có thêm 427 bệnh nhân Italy thiệt mạng do Covid-19, nâng tổng lên 3.405, vượt qua Trung Quốc đại lục.

    Với số ca nhiễm mới liên tục tăng trong những ngày qua, tình hình cho thấy Italy có vẻ vẫn chưa chạm đỉnh dịch. Ảnh: Reuters.

    Reuters dẫn số liệu từ Cơ quan phòng vệ dân sự Italia cho biết, trong ngày 19/3, nước này ghi nhận thêm 427 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người chết vì dịch này tại đây lên 3.405.

    Trong khi đó, Trung Quốc đến nay ghi nhận 3.245 người chết vì Covid-19. Như vậy, Italia chính thức vượt qua Trung Quốc trở thành nước có số người tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới.

    Italia cũng có số người mắc Covid-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc, với 41.035 ca.

    Tình hình dịch bệnh ở Italy giờ đây nghiêm trọng đến mức nhiều địa phương ở miền Bắc phải huy động xe tải quân đội để chở các bệnh nhân thiệt mạng đến nhà thiêu xác.

    Trước tình hình này, ngày 19/3, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tuyên bố gần như chắc chắn, lệnh phong toả toàn bộ đất nước Italy sẽ được kéo dài quá thời hạn ngày 3/4 như dự tính ban đầu.

    Tại các vùng dịch ở miền Bắc, các quan chức bắt đầu hết kiên nhẫn và yêu cầu Chính phủ phải siết chặt hơn nữa các biện pháp phong toả.

    Cụ thể, Thống đốc vùng Veneto, Luca Zaia tuyên bố, nếu Chính phủ Italy không làm điều đó, các vùng sẽ tự ra quy định riêng, theo đó có thể cấm cả việc người dân ra ngoài chạy bộ hay đóng các cửa hàng vào ngày Chủ nhật.

    Tại vùng Sicily, quân đội đã vào cuộc hỗ trợ cảnh sát giám sát việc thực thi lệnh phong tỏa. Đến nay cảnh sát trên toàn Italia đã ngăn hơn 1,2 triệu trường hợp vi phạm lệnh phong tỏa.

    Hôm 18/3, Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết, chính phủ nước này sẽ gia hạn các quy định khẩn cấp về đóng cửa trường học và doanh nghiệp để ứng phó dịch. Hiện tại, hầu hết nhà hàng ở Italia sẽ phải đóng cửa đến ngày 25/3, trong khi trường học đóng cửa đến 3/4.

    Trong một diễn biến khác, cơ quan y tế Italy cho hay, nước này sắp đón một đoàn bác sỹ cứu trợ từ Cuba vốn có nhiều kinh nghiệm trong xử lý dịch bệnh Ebola tại châu Phi.

    Trước đó, một đoàn bác sỹ Trung Quốc vừa hoàn thành nhiệm vụ ở Vũ Hán cũng đã được gửi đến để tăng viện cho Italy trong cuộc chiến chống Covid-19.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-bung-phat-manh-tai-italy-tong-so-ca-tu-vong-vuot-trung-quoc-a316069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan