+Aa-
    Zalo

    Kiệt sức vì chống dịch Covid-19, Bộ trưởng Y tế Hà Lan từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins đã từ chức, chỉ một ngày sau khi ông ngất xỉu trong phiên hỏi đáp tại quốc hội về dịch bệnh Covid-19.

    Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins đã từ chức, chỉ một ngày sau khi ông ngất xỉu trong phiên hỏi đáp tại quốc hội về dịch bệnh Covid-19.

    Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins. Ảnh: AP

    Ngày 19/3, nói về quyết định từ chức của mình, ông Bruno Bruins cho biết ông đã làm việc mệt mỏi và kiệt sức trong nhiều tuần liên tiếp, nên không còn đủ sức khỏe để tiếp tục công việc. Trước đó, ông là người phụ trách chính trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Hà Lan.

    “Cuộc khủng hoảng virus corona đòi hỏi một Bộ trưởng có thể sẵn sàng tăng tốc ngay lập tức trong mọi biện pháp chống dịch Covid-19”, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói trong một cuộc họp báo.

    Trong thời gian tìm kiếm Bộ trưởng Y tế mới, Thứ trưởng Y tế Hugo de Jonge sé tiếp quản công việc của ông Bruno Bruins.

    Ông De Jonge khẳng định, Hà Lan sẽ tăng cường các biện pháp "cách ly xã hội" (giữ khoảng cách giữa các cá nhân trong cộng đồng) để ngăn ngừa mầm bệnh lây lan, bao gồm cả cấm mọi người đến thăm các viện dưỡng lão, bên cạnh việc ra lệnh đóng cửa các nhà hàng và trường học.

    Hện tại, chính phủ Hà Lan đang chịu rất nhiều sức ép từ dư luận trước tình hình dịch bệnh thiếu kiểm soát tại đất nước này. Viện Sức khỏe quốc gia Hà Lan thống kê, tính đến hết ngày 19/3, nước này có 2.460 ca dương tính với virus corona chủng mới với 76 người đã tử vong. Độ tuổi của những nạn nhân thiệt mạng vì bệnh nằm trong khoảng 63 - 95 tuổi.

    Châu Âu đang là tâm chấn của đại dịch. Trước sự gia tăng nhanh chóng của số ca nhiễm nCoV, nhiều quốc gia như Italy, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Thụy Sĩ... đã tiến hành những biện pháp tách biệt xã hội hoặc cách ly cộng đồng nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

    Trong cuộc họp báo chiều 18/3, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo rằng dịch bệnh này đang tạo thành "mối đe dọa chưa từng có".

    Các quan chức yêu cầu các quốc gia tiếp tục thúc đẩy những biện pháp phòng chống dịch mạnh mẽ, kêu gọi "sự ứng phó tập thể để chống lại cuộc bùng phát toàn cầu".

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiet-suc-vi-chong-dich-covid-19-bo-truong-y-te-ha-lan-tu-chuc-a316172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan