+Aa-
    Zalo

    Đi học lại trước ngày 15/6, học sinh lớp 12 vẫn có thể thi THPT quốc gia vào tháng 8

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu học sinh có thể quay lại trường học trước ngày 5/6 thì các em lớp 12 vẫn có thể tham gia kỳ thi THPT quốc gia với tinh thần giảm nhẹ nhiều nhất có thể.

    Nếu học sinh có thể quay lại trường học trước ngày 5/6 thì các em lớp 12 vẫn có thể tham gia kỳ thi THPT quốc gia với tinh thần giảm nhẹ nhiều nhất có thể. 

    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ. 

    Vietnamnet đưa tin, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 trực tuyến diễn ra chiều 10/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết từ sau ngày 16/3, nhận thức được dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có sự lây lan trong cộng đồng, Bộ GD&ĐT đã có điều chỉnh về lịch học, lùi lại thời gian kết thúc năm học.

    Bộ đã ban hành hướng dẫn tinh giản chương trình học phổ thông, giữ lại nền tảng cốt lõi để khi kết thúc năm học, học sinh vẫn đủ kiến thức lên lớp được. Những vấn đề còn thiếu sẽ được bù trong đầu năm học tới.

    Trong thời gian học sinh nghỉ học, Bộ GD&ĐT thực hiện phương châm “học sinh ngừng đến trường nhưng không ngừng học” và được học online, trên truyền hình. 

    Đối với học sinh cuối cấp như học sinh lớp 9, 12 được dành nhiều thời gian cho ôn tập, đảm bảo tiến độ hoàn thành chương trình học và thi vào lớp 10.

    Đồng thời, Bộ đã ban hành chương trình tinh giản, giảm nhẹ nội dung học tập học kỳ II. Theo đó giữ lại những nội dung nền tảng, cốt lõi của chương trình học kỳ II, để giúp học sinh hoàn thành chương trình và xét lên lớp theo yêu cầu của chương trình năm học.

    “Những vấn đề thiếu vắng trong kiến thức học kỳ II này sẽ được bù vào năm học mới. Tức là khi năm học mới khai giảng sẽ dành 1-2 tuần đầu để học sinh học lại những kiến thức đã được học trong học kỳ II”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, theo VTC News.

    Theo ông Độ, Bộ đã công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi THPT quốc gia 2020 theo chương trình tinh giản và đảm bảo quyền lợi của học sinh.

    Về kỳ thi THPT quốc gia 2020, Bộ GD&ĐT đang xây dựng kế hoạch cụ thể và sẽ báo cáo Chính phủ. Nếu dịch kiểm soát được, học sinh đi học trước ngày 15/6, sẽ đảm bảo chương trình. Năm học có thể kết thúc ngày 15/7, kỳ thi THPT quốc gia diễn ra vào tháng 8.

    Nếu thời gian đi học sau ngày 15/6, Bộ GD&ĐT sẽ báo cáo Chính phủ và Quốc hội để có phương án thi phù hợp.

    Bộ GD&ĐT nêu quan điểm ngừng đến trường nhưng không ngừng học. Do đó, 63 tỉnh thành đã triển khai học trực tuyến, trên truyền hình, bổ trợ kiến thức.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-hoc-lai-truoc-ngay-156-hoc-sinh-lop-12-van-co-the-thi-thpt-quoc-gia-vao-thang-8-a319135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan