Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/4: Thêm một tàu chiến Mỹ có thủy thủ nhiễm Covid-19


Thứ 7, 25/04/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thêm một tàu chiến Mỹ ghi nhận hàng loạt thủy thủ nhiễm Covid-19

Tàu chiến Mỹ. Ảnh: AP

Ít nhất 18 thủy thủ trên một tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã nhiễm Covid-19, biến con tàu này thành ổ dịch lớn thứ hai trong lực lượng tàu chiến Mỹ, hãng tin Reuters cho hay.

Ngày 24/4, Hải quân Mỹ thông báo một thủy thủ trên tàu USS Kidd đang được đưa vào bờ điều trị tại TP San Antonio (bang Texas) sau khi bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19. Người này vẫn đang có tình trạng sức khỏe ổn định.

Một đội chuyên gia y tế đã được cử lên tàu trong chưa đầy 24 giờ sau khi phát hiện ca nhiễm trên. Một số thủy thủ khác trên tàu đã được xét nghiệm Covid-19 và ít nhất 17 người trong số này cho kết quả dương tính. Hải quân Mỹ cho rằng số ca nhiễm có thể tiếp tục tăng thêm khi mở rộng xét nghiệm. 

Trả lời phóng viên Reuters tại cuộc họp báo ngày 24/4, người phát ngôn Lầu Năm Góc - ông Jonathan Hoffman cho biết tàu USS Kidd đang chuẩn bị trở về cảng để khử trùng.

Mỹ bất ngờ rút 'hầu bao' mua tới 15 siêu tàu đổ bộ đệm khí

Tàu đổ bộ đệm khí. Ảnh: Getty

Theo điều khoản hợp đồng được tiết lộ, tổng cộng Thuỷ quân lục chiến Mỹ sẽ sở hữu thêm 15 tàu đổ bộ đệm khí (LCAC) trong tương lai. Các tàu đệm khí này sẽ được sản xuất theo nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm từ Class 109 cho tới Class 123.

Hợp đồng được xem là một phần của chương trình Ship-to-Shore - "Từ biển vào bờ". Chương trình được ra đời để tái trang bị những tàu đệm khí đời mới cho Thuỷ quân lục chiến Mỹ.

Tàu đổ bộ đệm khí chủ yếu được Hải quân Mỹ sử dụng để chuyển quân và khí tài lên bờ theo đường thủy. Được biết, LCAC của Hải quân Mỹ là phương tiện duy nhất có thể vận chuyển xe tăng M-1 Abrams từ tàu lội nước lên bờ. Với khả năng chở nặng và tốc độ cao, LCAC giúp cải thiện quá trình vào bờ của lực lượng Thuỷ quân lục chiến Mỹ.

Công nghệ đệm khí cho phép LCAC có thể tiếp cận hơn 70% các đường bờ biển trên toàn thế giới. Trong khi đó, 15% đường bờ biển còn lại chỉ cho phép tàu đổ bộ thông thường tiếp cận. LCAC đòi hỏi khoảng trống ít nhất 457 mét để dừng đỗ và 1.828 mét để quay đầu.

Thổ Nhĩ Kỳ điều động số lượng khổng lồ binh sĩ và phương tiện áp sát Idlib

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

Nhóm giám sát có trụ sở tại Anh cho biết, tổng cộng 10.300 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã được gửi đến tỉnh Idlib kể từ khi bắt đầu chiến sự, họ đóng quân tại hơn 50 tiền đồn trên khắp miền Tây Bắc Syria.Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai 2.810 phương tiện tác chiến tại khu vực phía Tây Bắc Syria, cụ thể là tại tỉnh Idlib kể từ khi lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực vào ngày 5/3, Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) tiết lộ hôm 24/4.

Chỉ trong riêng ngày 24/4, một đoàn gồm hàng chục xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ lại tiếp tục tiến vào tỉnh Idlib để tăng cường lực lượng cho một số trạm quan sát của quân đội nước này.

Bên cạnh lệnh ngừng bắn, thỏa thuận ngày 5/3 giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ còn bao gồm một loạt các biện pháp nhằm giảm căng thẳng tại Idlib. Việc mở lại đường cao tốc M4 kết nối các thành phố Lattakia và Aleppo là mục tiêu chính.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-254-them-mot-tau-chien-my-co-thuy-thu-nhiem-covid-19-a321000.html