+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/5: Rocket lại nổ gần đại sứ quán Mỹ tại Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rocket lại nổ gần đại sứ quán Mỹ tại Iraq

    Lực lượng chống khủng bố Iraq đứng gác bên ngoài đại sứ quán Mỹ. Ảnh: Getty.

    Rạng  sáng 19/5, một quả rocket nã vào "Vùng Xanh" và phát nổ gần đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Iraq. Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.

    Các nguồn tin an ninh cho biết có thể nghe thấy được tiếng nổ vang khắp thành phố Baghdad. Tòa nhà đại sứ quán Mỹ đã kéo còi báo động. Thông tin ban đầu không ghi nhận thương vong nào sau vụ tấn công.

    Đây là vụ nã rocket đầu tiên sau nhiều tuần nhắm vào khu vực Mỹ đặt đại sứ quán.

    Vụ nã rocket xảy ra không lâu sau khi Iraq có tân thủ tướng là ông Mustafa al-Kadhemi, mới nhậm chức trong tháng 5. Chuyển biến tại Baghdad mở ra hy vọng cải thiện quan hệ Mỹ - Iraq, với những cuộc đàm phán song phương đã được lên kế hoạch cho tháng 6.

    Hạm đội Baltic Nga sắp nhận loạt tàu hộ vệ tên lửa hạng nhẹ

    Một tàu tên lửa loại nhỏ thuộc dự án 22800 dành cho hải quân Nga. Ảnh: PNA

    Tư lệnh Hải quân Nga Nikolay Yevmenov cho biết ngày 18/5, Hạm đội Baltic sắp tới sẽ nhận 6 tàu tên lửa hạng nhẹ được đóng theo dự án 22800 (Karakurt).

    “Đội tàu chiến của Hạm đội Baltic đang trong giai đoạn trang bị thêm các tàu thuộc thế hệ mới. Đặc biệt, trong thời gian tới, đội tàu mặt nước của Hạm đội Baltic sẽ được bổ sung thêm một loạt 6 tàu tên lửa hạng nhẹ thuộc dự án 22800”, ông Evmenov nói. 

    Tư lệnh Hải quân Nga cho biết thêm, 4 tàu trong số này sẽ được trang bị hệ thống tên lửa phòng không và pháo phòng không dành cho tàu chiến.

    Tàu Karakurt đầu tiên được trang bị tổ hợp này sẽ là con tàu Odintsovo, và việc thử nghiệm tên lửa Pantsir triển khai trên tàu cũng sẽ được tiến hành trong tương lai gần.

    Trung Quốc bất ngờ muốn mua gấp Su-34 của Nga

    Trung Quốc có thể sớm đặt mua máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 của Nga. Ảnh: AP

    Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã yêu cầu quân đội nước này mua sắm ngay lập tức những chiếc máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 do Nga sản xuất.

    Các nhà phân tích Trung Quốc nhận định, sự xuất hiện của một chiếc máy bay chiến đấu như vậy trong kho vũ khí của không quân nước này sẽ giúp tăng cường đáng kể khả năng tác chiến của họ, đặc biệt là với chi phí thấp cho "Thú mỏ vịt".

    Cuộc thảo luận đã được kích hoạt bởi một bài báo trong ấn phẩm tin tức Hoàn Cầu, trong đó nêu bật các khả năng độc đáo của máy bay ném bom Su-34.

    "Sự tham gia của oanh tạc cơ Su-34 và tiêm kích F-16 mang đến rất nhiều khó khăn. Sau khi xuất hiện, Su-34 đã thể hiện tốt trên chiến trường. Cái bóng của Su-34 có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi: từ cuộc xung đột Nga - Gruzia năm 2008, đến cuộc chiến chống khủng bố IS năm 2015, cũng như trong các cuộc đụng độ trên không gần đây ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ", tờ Hoàn Cầu cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-195-rocket-lai-no-gan-dai-su-quan-my-tai-iraq-a323924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan