+Aa-
    Zalo

    Báo Mỹ: Việt Nam phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Việt Nam đã xếp hàng đầu trong hệ quy chiếu và là quốc gia vừa có tình hình sức khỏe cộng đồng cùng tình hình kinh tế tốt nhất trong công tác chống dịch Covid-19.

    Việt Nam đã xếp hàng đầu trong hệ quy chiếu và là quốc gia vừa có tình hình sức khỏe cộng đồng cùng tình hình kinh tế tốt nhất trong công tác chống dịch Covid-19. 

    Tờ Politico của Mỹ đánh giá Việt Nam là nước chống Covid-19 thành công nhất thế giới. Ảnh: Reuters

    Đại dịch Covid-19 đã lan rộng ra nhiều quốc gia ở những thời điểm khác nhau và mỗi nước có cách ứng phó khác nhau tùy thuộc vào hệ thống chính trị, y tế cũng như nền kinh tế.

    Bảng đánh giá của tở Politico (Mỹ) dựa trên việc thống kê về tình trạng lây nhiễm, số ca tử vong, tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tỷ lệ thất nghiệp và các biện pháp chống dịch của chính phủ từng nước.

    Politico đã lập bản đồ hiệu suất của 30 quốc gia đi đầu trong công tác chống dịch. Trong các quốc gia này, Việt Nam đã xếp hàng đầu trong hệ quy chiếu và là quốc gia vừa có tình hình sức khỏe cộng đồng cùng tình hình kinh tế tốt nhất trong công tác chống dịch. 

    “Việt Nam là nước đông dân nhưng không có ca tử vong nào, với khoảng 300 ca nhiễm được ghi nhận trong tổng số 95 triệu dân. Nền kinh tế Việt Nam được dự đoán tăng 2,7% trong năm 2020, đưa Việt Nam trở thành nước ứng phó thành công nhất với Covid-19 trên toàn cầu”, Politico nhận định.

    Cũng theo thống kê, New Zealand và Thụy Điển có những cách tiếp cận trái ngược nhau để chống dịch. Hai bên có kết quả sức khỏe cộng đồng rất khác nhau, nhưng suy thoái kinh tế của hai quốc gia này gần như giống hệt nhau. 

     Ấn Độ đã cố gắng tránh để hệ thống y tế quá tải bằng lệnh phong tỏa sâu rộng nhất thế giới nhưng hậu quả là kinh tế thu hẹp đến 45% trong quý này.

    Trong khi đó, Đài Loan gần như đã làm tất cả mọi thứ trong khả năng để ứng phó với cuộc khủng hoảng y tế nhưng không thể thoát khỏi thực tế rằng 70% GDP của họ nằm trong những ngành xuất khẩu bị ảnh hưởng nặng nhất.

    CNN dẫn thống kê của Đại học Johns Hopkins cho biết tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 340.000 người đã tử vong vì Covid-19, trong khi số ca nhiễm lên tới hơn 5,2 triệu người trên toàn thế giới. Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với 98.683 ca tử vong và hơn 1,66 triệu ca nhiễm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-my-viet-nam-phong-chong-dich-covid-19-tot-nhat-the-gioi-a324529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan