+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/6: Tấn công khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tấn công khủng bố gây thương vong lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ

    Tấn công khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: iranpress

    Hãng thông tấn IPNA của Iran cho biết, một vụ đánh bom đã xảy ra tại thành phố Van ở miền Bắc Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối ngày 8/6 (theo giờ địa phương), khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

    Nguồn tin dẫn lời Tỉnh trưởng tỉnh Van, ông Mehmet Emin Bilmez, cho hay vụ tấn công liều lĩnh này nhằm vào một chiếc xe dân sự và diễn ra tại thị trấn Catak của tỉnh Van.

    Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc các thành viên đảng Công nhân Người Kurk (PKK) gây ra vụ tấn công. 

    Ngày 30/5, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 5 thành viên của Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) ở miền Bắc Syria và 2 thành viên PKK ở miền Bắc Iraq.

    B-52 suýt bị bắn hạ khi vào tầm sát thương của S-400

    Máy bay ném bom Mỹ đã nằm gọn trong tầm bắn của tổ hợp tên lửa phòng không Nga

    Các hệ thống phòng không Nga đã có cơ hội phá hủy máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ, khi chiếc oanh tạc cơ này bỏ qua mọi lời cảnh báo và tiến rất gần biên giới phía Bắc nước Nga, nó không chỉ xâm nhập khu vực quản lý mà còn tiến sâu vào "vùng sát thương" của các tổ hợp đánh chặn bảo vệ bầu trời nước Nga.

    Về nguyên tắc, đáng lẽ máy bay Mỹ đã bị bắn hạ. Nếu bạn không tính đến thực tế là oanh tạc cơ B-52 đã tiến vào khu vực phủ sóng của radar thuộc các hệ thống phòng không như S-300, S-400. 

    Máy bay ném bom Mỹ đã tiến vào khoảng cách gần như không thể chấp nhận, cụ thể là xâm nhập vùng đặc quyền kinh tế, có nghĩa là họ ở gần biên giới nước Nga dưới 100 km. Do đó, chúng tôi buộc phải đánh chặn và điều động các máy bay chiến đấu Su-30SM, Su-27 lên không trung.

    Ankara tuyên bố hoàn tất thỏa thuận mua S-400 thứ hai

    Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã hoàn tất các cuộc đàm phán để mua tổ hợp S-400 Triumf thứ hai từ Nga

    Trong thời gian qua, những đồn đoán xung quanh hợp đồng mua sắm hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumf giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga vẫn thu hút sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng quốc tế.

    Đa phần ý kiến đều cho rằng Ankara sẽ không mua tiếp tổ hợp S-400 thứ hai sau khi giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga xảy ra xung đột quyền lợi trực tiếp trên chiến trường Tây Bắc Syria, cũng như tại quốc gia Bắc Phi Libya.

    Bên cạnh đó, có thông tin còn cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hủy bỏ thương vụ S-400 thứ hai, ngừng triển khai tổ hợp thứ nhất và bí mật cung cấp bí mật cho Mỹ để đổi lấy gói viện trợ 10 tỷ USD nhằm khôi phục kinh tế sau tác động của đại dịch Covid-19. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-96-tan-cong-khung-bo-tai-tho-nhi-ky-nhieu-nguoi-thuong-vong-a326501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan