+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/7: Syria tấn công đáp trả dữ dội, trả đũa loạt tên lửa từ

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/7: Syria tấn công đáp trả dữ dội, trả đũa loạt tên lửa từ Israel, Thổ Nhĩ Kỳ điều 3.800 lính đánh thuê Syria đến Libya

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/7: Syria tấn công đáp trả dữ dội, trả đũa loạt tên lửa từ Israel, Thổ Nhĩ Kỳ điều 3.800 lính đánh thuê Syria đến Libya

    Syria tấn công đáp trả dữ dội, trả đũa loạt tên lửa từ Israel

    Phòng không Syria chặn tên lửa trên bầu trời Damascus. Ảnh: AFP

    Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin, lực lượng phòng không Syria đáp trả bằng tên lửa trước các cuộc tấn công của Israel ở khu vực Majdal Shams trên cao nguyên Golan ở Syria.

    Các lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ một số tên lửa trước khi nó tiếp cận mục tiêu. Đây là một trong hàng chục vụ tấn công của Israel trong nhiều tháng qua nhằm vào các mục tiêu được cho là của Iran ở Syria.

    Tháng 6 vừa qua, lực lượng phòng không Syria cũng đã đánh chặn thành công các cuộc tấn công của Israel vào phía đông và đông nam. Cuộc tấn công khiến 2 người thiệt mạng và 4 binh sĩ Syria bị thương.

    Thổ Nhĩ Kỳ điều 3.800 lính đánh thuê Syria đến Libya

    Lầu Năm Góc nói Thổ Nhĩ Kỳ điều 3.800 lính đánh thuê Syria đến Libya. Ảnh: AMN

    AP dẫn báo cáo về các hoạt động chống khủng bố ở Châu Phi của Lầu Năm Góc cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp tiền và cấp quốc tịch cho hàng nghìn chiến binh để đổi lấy việc tham gia vào cuộc xung đột ở Libya cùng với các lực lượng trung thành với Chính phủ Đoàn kết Dân tộc (GNA) ở Tripoli.

    Báo cáo chỉ ra rằng, lính đánh thuê Syria không có liên kết với các tổ chức khủng bố như IS và Al Qaeda và phần thưởng tiền bạc rất có thể là động cơ chính của việc đi đến Libya, chứ không phải những cân nhắc về ý thức hệ hay chính trị.

    Theo báo cáo, 300 chiến binh Syria đã đến Libya vào cuối tháng 4 năm ngoái và Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố một "số lượng không rõ" binh lính Thổ Nhĩ Kỳ ở Libya trong những tháng đầu năm.

    Đánh bom xe ở Azaz khiến 90 người thương vong

    Lực lượng dân phòng Syria và lực lượng ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm các nạn nhân trong vụ đánh bom xe gần một trạm kiểm soát ở thị trấn Azaz, phía Bắc tỉnh Aleppo

    Ngày 19/7, một vụ đánh bom xe ở vùng Azaz, phía Tây Bắc Syria đã xảy ra khiến 5 người thiệt mạng và 85 người bị thương.

    Theo hãng thông tấn Anadolu, vụ việc xảy ra ở làng Siccu, giáp ranh với tỉnh miền Nam Killis của Thổ Nhĩ Kỳ. 15 người bị thương đã được đưa tới một bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ và một số người trong đó đang ở trong tình trạng nguy kịch.

    Azaz hiện nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng phiến quân được Ankara hậu thuẫn kể từ cuộc tấn công quân sự đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria hồi năm 2016. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-217-syria-tan-cong-dap-tra-du-doi-tra-dua-loat-ten-lua-tu-a331595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan