+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/8: Mỹ thêm 1.000 quân tới sát vách Nga

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tăng 1.000 quân tới sát vách Nga

    Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak (phải). Ảnh: Getty.

    Ngày 15/8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã kết thúc chuyến công du 4 nước châu Âu với lễ ký kết hiệp ước quốc phòng mới ở Ba Lan, tăng quân đồn trú tại quốc gia Đông Âu.

    "Hôm nay, chính phủ của tôi đã ký Thỏa thuận Hợp tác Quốc phòng Nâng cao mang ý nghĩa lịch sử với Ba Lan", Tổng thống Donald Trump tuyên bố trong thông cáo báo chí của Nhà Trắng.

    "Thỏa thuận này là thành quả của nhiều tháng đàm phán với các đồng minh Ba Lan, sau 2 tuyên bố chung tôi đã ký kết với Tổng thống Duba năm ngoái", ông Trump nói. 

    Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh việc tăng cường hiện diện quân sự tại Ba Lan sẽ "củng cố thêm sự răn đe của NATO, tăng cường an ninh châu Âu và giúp đảm bảo dân chủ, tự do, chủ quyền".

    Hiện Mỹ có khoảng 4.500 quân đồn trú ở Ba Lan, quốc gia Đông Âu nằm gần cửa ngõ nước Nga, được ngăn cách bởi Belarus và Ukraine. Với hiệp ước quốc phòng mới, quân số Mỹ tại Ba Lan có thể được nâng lên 5.500 người.

    Tuần dương hạm ‘khủng long’ của hải quân Nga sẽ trở lại

    Tàu chiến mạnh nhất của Hải quân Nga, tuần dương hạm Đô đốc Nakhimov. Ảnh: Getty

    Tàu chiến mạnh nhất của Hải quân Nga, tuần dương hạm Đô đốc Nakhimov, có thể sắp được trở lại biên chế. Đây là một phần của quá trình hiện đại hóa quy mô lớn đối với chiến hạm cực lớn có từ thời Liên Xô và trọng tâm là trang bị vũ khí mới.

    Nakhimov chạy bằng năng lượng hạt nhân lớn gần bằng các thiết giáp hạm lớp Iowa nổi tiếng của Hải quân Mỹ, nhưng hiện đại hơn đáng kể về trang bị và tư duy chiến thuật. Với những vũ khí và cảm biến mới nhất, nó được cho là con tàu tác chiến mặt nước mạnh nhất trên thế giới.

    Tàu tuần dương chiến đấu (battle cruiser) không phải là một loại tàu chiến được sử dụng thường xuyên, kể từ sau Thế chiến II. Giống như thiết giáp hạm, các tàu chiến hiện đại hầu như không được xếp hạng là tàu tuần dương chiến đấu, ngoại trừ các tàu tuần dương hạt nhân thuộc Dự án 1144.2 lớp Kirov, và tàu Đô đốc Nakhimov là một trong số đó.

    Chúng được chế tạo vào cuối thời kỳ Chiến tranh Lạnh với các đặc điểm kỹ thuật vượt trội bất kỳ tàu chiến mặt nước nào khác khi đó hoặc bây giờ, theo chuyên gia hải quân H.I Sutton, viết trên Forbes.

    Mỹ sẽ điều tên lửa hành trình mặt đất đến châu Á, châu Âu

    Đặc phái viên về kiểm soát vũ khí Marshall Billingslea (phải) trong chuyến thăm cơ sở sản xuất vũ khí của Lockheed Martin ngày 14/8. Ảnh: Twitter

    Defence Blog ngày 15/8 đưa tin Đặc phái viên về kiểm soát vũ khí của Tổng thống Mỹ Donald Trump - ông Marshall Billingslea vừa có chuyến thăm một cơ sở sản xuất của tập đoàn quốc phòng Lockheed Martin.

    Tại cơ sở này, Lockheed Martin đã cho giới thiệu một mẫu tên lửa hành trình mặt đất mới có độ di động cao khi có thể phóng từ xe bán tải hoặc bệ phóng di động chuyên dụng. 

    "Tên lửa mới sẽ giúp nâng cao năng lực tác chiến của các lực lượng Mỹ và đồng minh và bảo vệ chúng ta khỏi mọi mối đe doạ ở châu Á, châu Âu" - ông Billingslea khẳng định, đồng thời chia sẻ Lầu Năm Góc đã lên kế hoạch sản xuất hàng loạt mẫu tên lửa của Lockheed Martin. 

    Hiện chưa rõ thông số cụ thể của loại tên lửa nói trên. Tuy nhiên, theo tiết lộ của Đặc phái viên Marshall Billingslea thì tên lửa được cho là có tầm bắn khoảng 1.000 km.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-168-my-them-1000-quan-toi-sat-vach-nga-a335171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan