+Aa-
    Zalo

    Giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường: Đề xuất khen thưởng 5 công dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do cháu bé bị mắc kẹt trong khe tường quá hẹp, người dân đã đục tường để đưa cháu ra ngoài, đồng thời nỗ lực đảm bảo an toàn cho cháu.

    Do cháu bé bị mắc kẹt trong khe tường quá hẹp, người dân đã đục tường để đưa cháu ra ngoài, đồng thời nỗ lực đảm bảo an toàn cho cháu.

    Anh Bằng (bên phải) và anh Dũng là 2 trong số những người tham gia giải cứu cháu bé. Ảnh: TT

    Chiều 21/8, Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang đề xuất lãnh đạo UBND huyện khen thưởng 5 công dân có đóng góp giải cứu cháu bé mắc kẹt trong khe tường vừa xảy ra trên địa bàn.

    Theo đó, 5 công dân được khen thưởng gồm: Chị Giáp Thị Nam Phương (SN 2000, ở Bắc Giang) - người phát hiện, tìm kiếm cháu bé; anh Nguyễn Lương Bằng (SN 2001, ở Ứng Hòa, Hà Nội) - người trực tiếp phá tường và đưa cháu bé ra ngoài an toàn; anh Nguyễn Duy Tuân (SN 1996, Ý Yên, Nam Định) - người phá tường, đưa cháu bé ra ngoài và chị Phạm Thị Quỳnh Thư (SN 1976, ở Gia Lâm, Hà Nội) - người đưa cháu bé đến Trung tâm y tế Trâu Quỳ cấp cứu; anh Vũ Văn Thê (SN 1979, ở Gia Lâm, Hà Nội) - người lái xe đưa cháu bé đến Trung tâm y tế và các bệnh viện cấp cứu.

    Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, khoảng 17h50 ngày 18/8, người dân phát hiện một cháu bé sơ sinh bị mắc kẹt tại khe tường giữa 2 ngôi nhà trong ngõ 174 Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp với người dân tìm cách giải cứu cháu bé.

    Đến 18h cùng ngày, mọi người đã giải cứu thành công và đưa cháu bé đến Trạm Y tế thị trấn chăm sóc sức khỏe. Cháu bé sau đó đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm và sau đó là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

    Hiện, bé không sốt, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm. Các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy, hình ảnh siêu âm thóp bình thường, có rối loạn đông máu và đã được truyền Plasma tươi. Cháu được ủ ấm, nuôi dưỡng tĩnh mạch một phần và tiêm kháng sinh.

    Ngày 21/8, theo thông tin từ Công an huyện Gia Lâm, sau 2 ngày tiến hành xác minh, sàng lọc, đã xác định được mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi.

    Theo đó, người mẹ của bé sơ sinh tên N.K.H. (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang là sinh viên học năm thứ 2 Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

    Theo thông tin ban đầu, lý do H. vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-be-so-sinh-bi-bo-roi-giua-khe-tuong-de-xuat-khen-thuong-5-cong-dan-a335930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan