Chú mèo được đề cử giải "Gương mặt của năm", cạnh tranh với Thủ tướng New Zealand


Chủ nhật, 23/08/2020 | 14:00


Mittens, một chú mèo giống Angora ở thủ đô Wellington (Zealand), đã trở thành con vật nổi tiếng nhất New Zealand với hơn 30.000 người theo dõi.

Mittens, một chú mèo giống Angora ở thủ đô Wellington (Zealand), đã trở thành con vật nổi tiếng nhất New Zealand với hơn 30.000 người theo dõi.

Mèo Mittens nổi tiếng ở New Zealand. Ảnh: Twitter/ Pandoratolson.

"Trong năm đặc biệt này, chúng ta biết rằng mỗi người đều có một anh hùng cho riêng mình", Miriama Kamo, người bảo trợ giải thưởng "Gương mặt New Zealand của năm", cho biết. Một trong số những anh hùng đó là con mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ có tên Mittens

Mitten lần đầu gây chú ý vào năm 2018 sau nhiều lần lang thang tại các khu dân cư trong thành phố, vào cả trường đại học, bưu điện, nhà thờ. Nhiều người dân lo lắng đã giao con mèo cho đồn cảnh sát.

Mittens sau đó được đưa đến trung tâm cứu trợ động vật SPCA ở thủ đô Wellington, một nhân viên ở đây đã lập trang Facebook dành cho chú mèo để thông báo với người dân thành phố rằng Mittens không phải là "mèo lạc" - đơn giản là nó thích đi khám phá mà thôi.

 Trang Facebook hiện có hơn 50.000 người yêu thích, trong đó người dân theo dõi hoạt động hàng ngày quanh thành phố của Mittens.

Hồi đầu năm nay, con mèo đã được trao chìa khoá danh dự của Wellington và tinh thần phiêu lưu của nó thu hút nhiều người hâm mộ không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

Việc chụp ảnh selfie với Mittens đã trở thành ao ước của nhiều người dân Wellington. Người chủ của nó, ông Silvio Bruinsma cho biết Mittens cũng từng thích đi chơi xa như vậy khi còn sống ở Auckland, nhưng vì Wellington có diện tích nhỏ hơn nên ông dễ theo dõi nó hơn.

Anh trai của Mittens là Latte, cũng là một con mèo giống Augora Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng lại hiếm khi đi xa nhà quá 20 mét, trong khi Mittens thường xuyên đi lang thang hơn 2 km.

"Triết lý của tôi là: nó không thích bị nhốt, còn tôi thì không muốn nó phải sống một cuộc sống khốn khổ", ông Bruinsma nói thêm.

Mittens cũng có một trang Wikipedia riêng của mình, và được mô tả là "nhân vật truyền thông - người nổi tiếng ở địa phương".

Mittens chụp ảnh cùng mọi người. Ảnh: Twitter

Cũng nằm trong danh sách đề cử giải thưởng năm nay là Thủ tướng Jacinda Ardern, Tổng giám đốc Y tế New Zealand Ashley Bloomfield, cũng như đội ngũ gần 5 triệu dân New Zealand, những người đã tuân thủ các quy định phong tỏa ngăn Covid-19.

Tiến sĩ Bloomfield có lượng người hâm mộ đông đảo nhờ phong thái điềm tĩnh và cách tóm tắt ngắn gọn những thông tin về Covid-19 trong những cuộc họp báo hàng ngày lúc 13h. Chân dung ông đã được in lên khăn, khẩu trang và túi đi siêu thị để tôn vinh.

Những người chiến thắng giải "Gương mặt New Zealand của năm" trước đó bao gồm diễn viên kiêm đạo diễn Taika Waititi, diễn viên hài kiêm nhà vận động sức khỏe tâm thần Mike King và cựu đội trưởng đội bóng bầu dục All Blacks Richie McCaw. Tuy nhiên, chưa bao giờ có một con mèo giành chiến thắng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-meo-duoc-de-cu-giai-guong-mat-cua-nam-canh-tranh-voi-thu-tuong-new-zealand-a335938.html