+Aa-
    Zalo

    Nga hé lộ hệ thống vũ khí dẫn đường tầm xa siêu "khủng", tiêu diệt chính xác gần 100% mọi xe tăng thiết giáp phương Tây

    • DSPL
    ĐS&PL Tên lửa của Hệ thống Hermes di chuyển với tốc độ gấp 4 lần tốc độ âm thanh nên nó có thể chỉ lệch mục tiêu vào khoảng 50 cm.

    Tên lửa của Hệ thống Hermes di chuyển với tốc độ gấp 4 lần tốc độ âm thanh nên nó có thể chỉ lệch mục tiêu vào khoảng 50 cm.

    Nhà thiết kế cho biết tên lửa siêu thanh Hermes mới nhất của Nga có thể quét sạch mọi xe tăng phương Tây. Ảnh: TASS

    Nga đã công bố tên lửa siêu thanh Hermes của mình tại diễn đàn kỹ thuật và quân sự quốc tế Army-2020. Đại diện của Cục Thiết kế Chế tạo Thiết bị Shipunov (đơn vị phát triển hệ thống này) nói với TASS rằng Hệ thống vũ khí dẫn đường tầm xa Hermes có thể tiêu diệt bất kỳ xe tăng nào của phương Tây với mức độ đảm bảo gần như 100% .

    Đại điện Cục Thiết kế Shipunov - một bộ phận của Công ty Hệ thống Chính xác Cao thuộc tập đoàn quốc doanh Rostec cho biết: “Sau một chu kỳ đầy đủ với các cuộc thử nghiệm tại bãi thử, thử tiêu diệt nhiều loại mục tiêu khác nhau, một kết luận đã được đưa ra rằng chỉ cần một tên lửa của hệ thống là đủ để tiêu diệt một cách chính xác bất kỳ xe tăng nào hiện có của phương Tây”. Đại diện cũng cho biết thêm rằng xác suất phá hủy là 98-99%.

    Phát biểu với TASS , người đại diện khẳng định tên lửa có thể chỉ lệch 50 cm so với mục tiêu ngay cả khi nó được bắn tới tầm bắn tối đa 100 km, với vận tốc gấp 4 lần tốc độ âm thanh. Hệ thống cũng có một mô-đun chiến đấu nhỏ gọn với bệ phóng cho sáu tên lửa. Hệ thống tương thích với khung gầm bao gồm cả xe bọc thép.

    Ông nói: “Hệ thống có chế độ phóng tối đa 6 mục tiêu phân tán và đồng bộ hóa tự động dẫn đường bằng laser cho các mục tiêu tấn công bằng một đường đạn có độ chính xác cao với khoảng cách bắn trượt không quá 0,5 mét”.

    Ngoài khả năng tiêu diệt lực lượng tăng - thiết giáp, tên lửa mang đầu đạn phân mảnh liều nổ cao tương tương 20 kg thuốc nổ TNT của Hệ thống Hermes tỏ ra khá hiệu quả trong việc tiêu diệt xe cơ giới, xe chỉ huy, các trung tâm liên lạc và kho quân sự của đối phương.

    Hệ thống Hermes cũng được bổ sung một số máy bay không người lái (UAV) trinh sát giúp phát hiện và xác định chính xác mục tiêu để tên lửa tiêu diệt.

    Hermes tiêu chuẩn lắp trên xe bánh lốp dành cho Lục quân; Hermes-A để trang bị cho cường kích và các trực thăng Mi-35/17 và Kа-52; ngoài ra Hermes còn có thể đánh đắm tàu địch - đó là biến thể Hermes-K dùng để lắp cho các tàu/xuồng nhỏ; Hermes-S là biến thể cố định dùng để phòng thủ bờ biển.

    Hôm 23/7, Army-2020 đã được khai mạc tại Moscow với đại diện của khoảng 100 quốc gia tham dự và hơn 1.500 doanh nghiệp đang trưng bày khoảng 28.000 hiện vật.

    Khoảng 700 hệ thống vũ khí tiên tiến sẽ được trưng bày trong các hoạt động tại Army-2020. Ngoài ra một số vũ khí, khí tài sẽ được trưng bày tại sân tập Alabino, sân bay Kubinka và bãi tập Ashuluk ở Vùng Astrakhan.

    Mộc Miên (Theo Eurasian Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-he-lo-he-thong-vu-khi-dan-duong-tam-xa-sieu-khung-tieu-diet-chinh-xac-gan-100-moi-xe-tang-thiet-giap-phuong-tay-a336753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan