+Aa-
    Zalo

    Siêu bịp chưa học hết lớp 5 giả danh bác sĩ, "qua mặt" 16 bệnh viện suốt hơn 4 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát phát hiện Teja đã dối trá hơn một thập kỷ qua, từ bằng cấp, chứng chỉ đến một số bí danh anh ta dùng đều là giả.

    Cảnh sát phát hiện Teja đã dối trá hơn một thập kỷ qua, từ bằng cấp, chứng chỉ đến một số bí danh anh ta dùng đều là giả. 

    Veeragandham Teja giả làm bác sĩ trót lọt suốt hơn 4 năm bằng đống giấy tờ giả của mình. Ảnh: Indian Express

    Sự việc xảy ra tại Rachakonda, Ấn Độ. Tuy mới 23 tuổi song Veeragandham Teja đã từng làm việc tại ít nhất 16 bệnh viện tư nhân, một số trạm y tế và thậm chí tình nguyện hỗ trợ cảnh sát địa phương để giúp đỡ những người lao động nhập cư trong đại dịch Covid-19. Song điều không ai ngờ được đó là Teja không hề có bằng cấp y khoa, thậm chí chưa từng học hết lớp 5.

    Vận may của Teja đã hết vào ngày 10/9, khi cảnh sát Rachakonda nhận được đơn tố cáo hành vi quấy rối tinh thần và thể chất từ người vợ thứ hai của Teja.

    Người vợ cáo buộc rằng Teja đã che giấu cuộc hôn nhân trước đó của mình và buộc tội lừa dối. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra, sau đó kết luận sự nghiệp của Teja và phần lớn cuộc đời anh ta là đều là dối trá.  

    Teja sử dụng các bí danh như Avinash Reddy, Teja Reddy và YS Teja, và cảnh sát phát hiện anh ta thậm chí còn tự nhận là người thân của Thủ trưởng Andhra Pradesh, YS Jagan Mohan Reddy.

    Song bất ngờ lớn nhất đã đến khi họ nhận ra người trước giờ tự xưng là bác sĩ này chưa cả học hết lớp 5. Cảnh sát tuyên bố mọi thứ từ bản ghi nhớ điểm lớp 10 của anh ta đến chứng chỉ tạm thời và giấy chứng nhận di cư từ các trường đại học đều bị giả mạo và mua bán với sự trợ giúp của các tổ chức tư vấn giáo dục.

    Cảnh sát cũng bắt giữ cha của anh ta là ông Veeragandham Venkat Rao, và Bokudi Srinivasa Rao, người điều hành một công ty tư vấn ở thành phố Ongole, quận Prakasam,  Andhra Pradesh. Năm người khác đã đồng ý giúp Teja và cung cấp cho anh ta các chứng chỉ giả cũng bị bắt giữ.

    Theo cảnh sát, Teja bỏ nhà đi từ năm 8 tuổi để thoát khỏi sự tra tấn của mẹ kế rồi đến nhiều thành phố lớn để bán nước và đồ ăn nhẹ ở ga tàu hỏa. Tại đây, Teja quen biết với bác sĩ YS Purushotham Reddy. Teja lấy được sự đồng cảm của Reddy bằng việc nhận mình là trẻ mồ côi. Anh ta được bác sĩ này giúp đỡ nơi ở, hỗ trợ tài chính và giúp đỡ thi bằng lái xe. Cậu thiếu niên đầy tham vọng còn được bác sĩ cho mang họ của mình.

    Khi tận mắt chứng kiến công việc của vị bác sĩ, Teja từng bước cố gắng tìm cách làm giả chứng chỉ, bằng cấp để bắt đầu thực hiện hành vi mạo danh. "Điều thúc đẩy anh ấy có lẽ là địa vị và sự thăng tiến trong xã hội, ngoài tiền bạc", cảnh sát nói.

    Sau khi làm giả chứng chỉ tốt nghiệp lớp 12, Teja mua bằng cử nhân y khoa MBBS nhờ một công ty tư vấn giáo dục ở thủ đô New Delhi. Teja dùng nó để xin thực tập tại Cao đẳng Y tế JN - nơi anh học hỏi các kỹ năng y tế cơ bản để qua mắt mọi người. Sau khi thực tập xong, Teja đến Bengaluru làm việc với tư cách một y sỹ tại quận một thời gian.

    Sau đó, Teja tiếp tục chuyển đến Hyderabad - nơi anh ta trở thành bác sĩ ở một số bệnh viện.

    Vào năm 2016, Teja bị cảnh sát Sampigehalli bắt giữ ở Bengaluru khi anh ta mạo danh mình là một nhân viên Lực lượng cảnh sát Ấn Độ (IPS) và tự xưng là con trai của một sĩ quan IPS cấp cao. Tuy nhiên, anh ta đã xoay sở để được trắng án trong vụ đó.

    Sau đó, Teja làm bác sĩ ở một số bệnh viện chuyên khoa cao cấp. Vì có những kỹ năng y tế cơ bản được học trong quá trình thực tập nên không ai nghi ngờ anh ta.

    Một sĩ quan cấp cao của cảnh sát Rachakonda gọi Teja là “kẻ có nhiều khả năng gây hại cho xã hội”. "Anh ta rất thông minh. Khi gặp ai đó, anh ấy phát hiện ra người đó thích và không thích gì. Ngay cả khi bị bắt ở Bengaluru vì gian lận và mạo danh là nhân viên IPS, anh ta vẫn cố gắng bảo vệ danh tính của mình với tư cách là một bác sĩ ”, anh ta nói với Indian Express.

    Mộc Miên (Theo Indian Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bip-chua-hoc-het-lop-5-gia-danh-bac-si-qua-mat-16-benh-vien-suot-hon-4-nam-a339056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan