+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/9: “Thiên nga trắng” Tu-160 của Nga phá kỷ lục thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    “Thiên nga trắng” Tu-160 của Nga phá kỷ lục thế giới

    Máy bay ném bom siêu thanh Tu-160 của Nga. Ảnh: getty

    Máy bay ném bom siêu thanh Tu-160 của Nga đã phá kỷ lục thế giới về chuyến bay thẳng dài nhất cho loại máy bay này, hãng tin TASS dẫn lời Trung tướng Sergey Kobylash - Tư lệnh Hàng không tầm xa của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga – cho hay.

    “Các phi công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bay trên không trong hơn 25 giờ, vượt qua khoảng cách hơn 20.000 km”, ông Kobylash nói và cho biết thêm rằng “chưa có ai bay loại máy bay này lâu hơn”.

    Kỷ lục trước đó được máy bay ném bom Tu-160 thiết lập vào năm 2010 sau khi đã bay trên không trong 24 giờ 24 phút.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, 2 chiếc Tu-160 đã bay qua vùng biển trung lập ở khu vực trung tâm Bắc Cực và Thái Bình Dương cũng như biển Kara, Laptev, Đông Siberi, Chukchi và Barents.

    Các máy bay ném bom mang tên lửa của Nga đã cất cánh và hạ cánh xuống sân bay Engels. Các chỉ huy của các phi hành đoàn trên các máy bay này là Thiếu tướng Oleg Pchela và Trung tá Sergei Volkovitsky.

    Ông Trump: Mỹ có siêu tên lửa khiến Nga-Trung phải ghen tị

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Evan Vucci/AP

    Hôm 18/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Nga đã chế tạo tên lửa siêu thanh sau khi đánh cắp thông tin công nghệ từ Mỹ thời chính quyền người tiền nhiệm Barack Obama, theo hãng tin TASS.

    Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga buộc phát triển vũ khí siêu thanh sau khi Mỹ quyết định hủy bỏ Hiệp ước Chống tên lửa đạn đạo (ABM) năm 2002.

     “Nga có tên lửa siêu thanh, tên lửa siêu thanh siêu việt. Tên lửa này bay nhanh gấp năm lần tên lửa thông thường. Nga đã đánh cắp thông tin đó từ chính quyền Obama. Các bạn biết điều đó mà. Nga đã lấy thông tin đó và chế tạo tên lửa” – nhà lãnh đạo Mỹ cáo buộc.

    Tuy nhiên, theo ông Trump, Washington sở hữu một loại tên lửa bay nhanh hơn thế nhiều khiến Nga và Trung Quốc phải ghen tị, theo đài RT.

    “Chúng tôi có những vũ khí tiên tiến đến mức Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin, tất cả mọi người phải ghen tị. Tuy nhiên, họ không biết chúng tôi có gì, họ chỉ biết chúng tôi có thứ mà họ chưa bao giờ nghe thấy” – ông Trump nói.

    Ông Trump tiết lộ Mỹ đang phát triển một “tên lửa siêu việt” có khả năng bay nhanh hơn 17 lần so với bất kỳ tên lửa nào hiện có. Khi đó, ông không đi sâu vào chi tiết.

    Tàu chiến Mỹ tập trận ‘rượt đuổi’ tàu ngầm Nga ở Đại Tây Dương

    Tàu chiến Mỹ "rượt đuổi tàu ngầm Nga" ở Đại Tây Dương trong cuộc tập trận.

    Trang Avia-pro vừa đưa tin: Quân đội Mỹ mới đây triển khai 3 tàu chiến và 2 tàu ngầm đến vùng biển Đại Tây Dương tập trận với tình huống giả định nỗ lực chặn tàu ngầm hạt nhân Nga trong khu vực.

    Theo thông tin được cung cấp, trong cuộc tập trận, 2 tàu ngầm hạt nhân của hải quân Mỹ mang tên Virginia và Los Angeles, cũng như 3 tàu hải quân USS McFaul, USS Arleigh Burke và USS Wasp đã dàn dựng một cuộc rượt đuổi tàu ngầm hạt nhân Nga trong vùng biển Đại Tây Dương.

    “Trong khuôn khổ cuộc tập trận mang tên ‘Góa phụ đen 2020’ (the Black Widow 2020), các kịch bản tác chiến tiềm năng đã được đưa ra để chống lại tàu ngầm hạt nhân Nga”, trang tin Military Review dẫn lời Chỉ huy lực lượng tàu ngầm của Hạm đội Đại Tây Dương, Phó Đô đốc Daryl Caudle nói với các phóng viên hôm 18/9.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-209-thien-nga-trang-tu-160-cua-nga-pha-ky-luc-the-gioi-a339616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan