+Aa-
    Zalo

    Pháp: Hai chiếc máy bay va chạm kinh hoàng trên không, 5 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ va chạm giữa máy bay du lịch và máy bay hạng nhẹ ở miền Tây nước Pháp đã làm 5 người thiệt mạng, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân.

    Vụ va chạm giữa máy bay du lịch và máy bay hạng nhẹ ở miền Tây nước Pháp đã làm 5 người thiệt mạng, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân.

    Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: RT

    Chiếc máy bay cỡ nhỏ chở theo 2 người đã va chạm với chiếc máy bay du lịch DA40 chở theo 3 người vào khoảng 14h30 ngày 10/10 theo giờ địa phương, ở Loches, tỉnh Indre-et-Loire.

    Chiếc máy bay nhỏ đã rơi xuống hàng rào xung quanh một ngôi nhà nhưng không gây nguy hiểm cho ai dưới mặt đất, trong khi chiếc DA40 rơi xuống một khu vực không có người ở cách đó vài trăm mét. Toàn bộ 5 người trên 2 chiếc máy bay đều thiệt mạng.

    Khoảng 50 lính cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường, trong khi 30 hiến binh được huy động để phân luồng giao thông xung quanh khu vực máy bay rơi.

    Hiện chưa rõ danh tính các nạn nhân cũng như nguyên nhân va chạm. Cảnh sát tại Loches hiện đang tiến hành điều tra.

    Tai nạn giữa máy bay siêu nhỏ và các máy bay khác hiếm khi xảy ra. Một vụ tương tự được ghi nhận trên đảo Majorca của Tây Ban Nha, giữa một máy bay siêu nhỏ và trực thăng, đã giết chết 7 người, trong đó có hai trẻ em vào năm 2018.

    Mới đây, cũng liên quan tới tai nạn máy bay nhỏ, vào ngày 20/9, một máy bay loại nhỏ đã rơi tại bang Texas của Mỹ, khiến 4 người trên khoang thiệt mạng.

    Truyền thông địa phương dẫn lời một quan chức thuộc Cơ quan An toàn công cộng bang Texas cho biết máy bay bị rơi gần Sân bay Hilltop Lakes, cách thành phố Houston 200 km về phía Tây Bắc, vào khoảng 11h (giờ địa phương ngày 20/9).

    Toàn bộ 4 người có mặt trên máy bay đã được xác nhận thiệt mạng, trong đó có 2 người phụ nữ và 2 người đàn ông.

    Quan chức trên cũng cho hay phi công lái chiếc máy bay xấu số đã tìm cách hạ cánh khẩn cấp và liên hệ với Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ qua sóng radio khi vụ việc xảy ra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-hai-chiec-may-bay-va-cham-kinh-hoang-tren-khong-5-nguoi-thiet-mang-a342111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan