+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh sắp từ chức vì lương thấp?

    • DSPL
    ĐS&PL Các nguồn tin quan chức Anh tin rằng nguyên nhân đằng sau việc ông Boris Johnson cân nhắc có thể từ chức là do ông nhận thấy mức lương hiện tại quá thấp.

    Các nguồn tin quan chức Anh tin rằng nguyên nhân đằng sau việc ông Boris Johnson  cân nhắc có thể từ chức là do ông nhận thấy mức lương hiện tại quá thấp.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson đeo khẩu trang rời phố Downing ở London, Anh. Ảnh: AP

    Theo truyền thông Anh, Thủ tướng Boris Johnson có ý định rời nhiệm sở ngay sau khi hoàn tất các công việc liên quan đến Brexit (rút Anh khỏi Liên minh châu Âu) và đưa đất nước qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19. Và ông tin rằng mình có thể giải quyết những vấn đề đó trong vòng khoảng 6 tháng.

    Tại sao Thủ tướng Johnson có thể ra đi sớm như vậy? Theo một số nghị sĩ giấu tên, tất cả là do nhà lãnh đạo Anh nhận thấy mức lương của ông quá thấp, ngay cả so với nghề nghiệp trước đây của ông.

    H iện mức lương của Thủ tướng Johnson là 150.402 bảng Anh/năm. Trong khi đó, cựu Thủ tướng Theresa May từ sau khi từ chức đã kiếm được 1 triệu bảng Anh nhờ đi diễn thuyết.

    Trên thực tế, ông Johnson đã kiếm được 160.000 bảng chỉ bằng việc tổ chức 2 buổi diễn thuyết 1 tháng trước khi trở thành thủ tướng.

    Ngoài ra, ông Boris cũng được hưởng mức thu nhập ổn định 23.000 bảng Anh/tháng khi phụ trách một chuyên mục của Daily Telegraph, tương đương 275.000 bảng/năm.

    Năm 2019, khi ông Johnson chuẩn bị nhậm chức, báo Sunday Times từng nhận định, thu nhập của ông sẽ giảm từ tổng cộng 829.000 Bảng (gần 224,9 tỷ đồng) năm đó, bao gồm tiền lương nghị sĩ cộng với thù lao viết báo, diễn thuyết và tiền bản quyền sách, xuống chỉ còn mức lương lãnh đạo chính phủ như hiện nay.

    Một nghị sĩ Bảo thủ lưu ý, các con của Thủ tướng Johnson, kể cả con trai út Wilfred 6 tháng tuổi vẫn cần ông hỗ trợ tài chính. Ông Johnson cũng phải dùng một khoản đáng kể từ thu nhập cá nhân để chu cấp cho vợ cũ - Marina Wheeler theo thỏa thuận ly hôn giữa họ.

    Hiện ông Johnson chưa bình luận các thông tin của truyền thông, song Mirror đã đưa ra danh sách những ứng viên tiềm năng có thể kế nhiệm ông Johnson, trong đó có Ngoại trưởng Dominic Raab, Chánh văn phòng nội các Michael Gove, cựu Bộ trưởng Y tế Jeremy Hunt và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Penny Mordaunt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-sap-tu-chuc-vi-luong-thap-a343120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan