+Aa-
    Zalo

    Iran điều khẩn cấp hàng chục xe tăng T-72S tới biên giới với Azerbaijan

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã bắt đầu chuyển khẩn cấp các xe tăng T-72S của họ tới biên giới với Azerbaijan và Karabakh.

    Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã bắt đầu chuyển khẩn cấp các xe tăng T-72S của họ tới biên giới với Azerbaijan và Karabakh. 

    Xe tăng chiến đấu chủ lực T-72S do Iran tự nâng cấp. Ảnh: Avia-pro

    Chúng ta đang nói về ít nhất 30 phương tiện chiến đấu, tạo thành một lực lượng rất đáng kể, đặc biệt là trong bối cảnh thực tế là đã có khoảng 40 xe tăng ở đây. Những hành động này của Iran gắn liền với việc Tehran sẵn sàng can thiệp vào cuộc xung đột ở Karabakh, tờ Avia-pro nhận định ngày 25/10. 

    Hiện tại, Iran đã triển khai ít nhất 70 xe tăng và hơn 30 pháo dã chiến gần biên giới phía Bắc. Động thái này được cho là để bị cho một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn. 

    Hiện tại, Azerbaijan đã kiểm soát biên giới giữa Iran và lãnh thổ của Karabakh, các chuyên gia không loại trừ rằng Tehran có thể chống lại Armenia, nhưng chỉ trong trường hợp bị Yerevan tấn công và trong trường hợp đạn pháo rơi xuống lãnh thổ của Cộng hòa Hồi giáo.

    Mặt khác, các xe tăng của Iran được bố trí ngay tại hậu phương của quân đội Azerbaijan, trong mối liên hệ này. cũng có thể là Tehran sẵn sàng hỗ trợ Armenia, mặc dù hiện tại nước cộng hòa Hồi giáo này vẫn giữ thái độ trung lập trong cuộc xung đột này.

    Không có tuyên bố chính thức nào từ Iran về điểm số này, tuy nhiên, trước đó đã có thông tin cho rằng ít nhất 70 tên lửa đã rơi xuống lãnh thổ của nước cộng hòa Hồi giáo do một cuộc tấn công bất thành của một trong các bên xung đột.

    Ngày 20/10 một máy bay không người lái (UAV) Harop do Israel sản xuất thuộc biên chế của Quân đội Azerbaijan đã bị bắn hạ ở gần thành phố Parsabad, phía Bắc Iran.

    Quân đội Azerbaijan đã sử dụng UAV Harop để tấn công vào các vị trí và phương tiện của lực lượng Armenia trong cuộc chiến đang diễn ra ở vùng Nagorno - Karabakh.

    Cường độ các cuộc đụng độ tại đây dẫn đến việc thường xuyên xảy ra sự việc vũ khí các bên tham chiến đi vào không phận Iran và Tehran đã tỏ thái độ không dung thứ cho những hành động như vậy.

    Mộc Miên (Theo Avia-pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-dieu-khan-cap-hang-chuc-xe-tang-t-72s-toi-bien-gioi-voi-azerbaijan-a343863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan