+Aa-
    Zalo

    Thấy vàng trong quần áo từ thiện, người đàn ông trao trả người đánh mất

    ĐS&PL Phát hiện một mặt dây chuyên bằng vàng trong túi áo được một đoàn từ thiện đến cứu trợ, anh Hồ Mới đã bàn giao cho lực lượng bộ đội biên phòng nhờ trả lại.

    Phát hiện một mặt dây chuyên bằng vàng trong túi áo được một đoàn từ thiện đến cứu trợ, anh Hồ Mới đã bàn giao cho lực lượng bộ đội biên phòng nhờ trả lại cho người mất.

    Mặt dây chuyền vàng mà anh Hồ Mới nhặt được trong túi áo cứu trợ. Ảnh: VTC News

    Đại diện Đồn Biên phòng Ba Tầng (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) cho biết, ngày 26/10, anh Hồ Mới (SN 1984, trú thôn Ba Lòng, xã Ba Tầng) phát hiện một mặt dây chuyền bằng vàng tây trong túi áo cũ từ đoàn đến cứu trợ.

    Anh Mới đã mang số vàng này đến nhờ lực lượng bộ đội biên phòng tìm chủ nhân của số vàng nói trên và trả lại.

    Tới trưa 27/10, Trung tá Trần Đức Tứ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Tầng cho biết, đã liên lạc được với một phụ nữ tên S. (trú tại Nghệ An) - người đã bỏ quên mặt dây chuyền vàng trong áo quần cứu trợ. 

    Trung tá Tứ cho hay, rất may bên cạnh mặt dây chuyền vàng còn có số điện thoại nên trung tá đã điện thoại cho chị S.

    “Khi nghe tin báo của tôi, chị S. rất vui mừng, khen ngợi người dân Quảng Trị rất thật thà. Chị S. xin nhận lại mặt dây chuyền vàng vì đó là kỷ vật của chị ấy. Chúng tôi sẽ gửi trả lại cho chị S.”, trung tá Tứ nói.

    Năm 2004, anh Hồ Mới nhập ngũ và được biên chế ở Đồn Biên phòng Cù Bai (Quảng Trị) và hiện đã xuất ngũ. Gia đình anh Hồ Mới cũng thuộc diện khó khăn trong thôn Ba Lòng và vừa qua cũng bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

    Trước đó, ông Hồ Văn Bằng - chủ tịch UBND xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) - xác nhận một người dân trong xã vừa mang số tiền 10 triệu đồng tìm thấy trong túi áo cũ do một đoàn từ thiện nào đó tặng sau lũ ra nộp cho chính quyền xã nhờ trả lại cho người mất.

    Người này là anh Ăm Diệu (trú tại thôn Loa, xã Ba Tầng). Theo anh Diệu sau khi đợt lũ giữa tháng 10 rút xuống, đường vào Ba Tầng được thông. Một số đoàn từ thiện đã chở áo quần cũ vào bản cứu trợ cho dân.

    Anh Diệu cũng được nhận một số trong đó. Tuy nhiên, sau khi nhận áo quần về mặc, anh bất ngờ phát hiện số tiền 10 triệu đồng trong túi một chiếc áo vừa nhận.

    Anh Diệu nói mình chỉ nên lấy áo quần, còn số tiền này quá lớn và không phải của mình nên rất muốn gửi trả.

    "Mong số tiền này về đúng với chủ của nó, nhỡ như họ cần", anh Diệu gửi gắm với cán bộ địa phương.

    Ông Hồ Văn Bằng - Chủ tịch UBND xã Ba Tầng - cho biết gia đình anh Diệu thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện tại, vợ chồng anh đang nuôi 3 người con và cả mẹ già yếu.

    Đợt lũ lớn vừa qua đã khiến nhiều diện tích lúa, hoa màu của gia đình anh cũng như đa số hộ dân trong xã bị cuốn trôi, hư hỏng nặng.

    Vì vậy, khi được các đoàn từ thiện đến tận nơi giúp đỡ, hỗ trợ thực phẩm và quần áo, gia đình anh Diệu đã rất vui mừng và biết ơn.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-vang-trong-quan-ao-tu-thien-nguoi-dan-ong-trao-tra-nguoi-danh-mat-a344072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan