+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/11: Nga đưa quân đến vùng chiến sự Nagorno-Karabakh

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đưa quân đến vùng chiến sự Nagorno-Karabakh

    Đám đông tụ tập bên ngoài tòa nhà chính phủ Armenia sau khi Thủ tướng Nikol Pashinyan thông báo đã ký thỏa thuận với Nga và Azerbaijan. Ảnh: Reuters

    Ngày 10/11, Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đã được điều đến vùng chiến sự Nagorno-Karabakh, theo thỏa thuận ngừng bắn. 

    Theo thỏa thuận đạt được giữa Armenia, Azerbaijan và Nga, các bên bắt đầu ngừng bắn từ nửa đêm 10/11, đóng băng cuộc xung đột mà đến nay đã giết chết hàng ngàn người, khiến nhiều người khác mất nhà cửa và đe dọa sẽ kéo cả khu vực vào chiến tranh.

    Lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga sẽ ở lại trong ít nhất 5 năm. Ông Putin nói rằng họ sẽ làm nhiệm vụ ở tiền tuyến và dọc hành lang giữa Armenia với cả vùng.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết đã triển khai 1.960 binh lính và lực lượng này đang trên đường đến vị trí.

    Azerbaijan xin lỗi Nga về vụ bắn rơi trực thăng Mi-24 

    Trực thăng Mi-24 của Không quân Nga. Ảnh: AP

    Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã gọi điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để xin lỗi về sự cố xảy ra với máy bay trực thăng của Nga ở biên giới Armenia-Azerbaijan.

    Lãnh đạo của Azerbaijan hứa sẽ trừng phạt những người chịu trách nhiệm về vụ việc này.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc một chiếc trực thăng Mi-24 của Lực lượng không quân vũ trụ Nga (VKS) bị bắn rơi trên không phận Armenia, bên ngoài khu vực xảy ra chiến sự.

    Tai nạn khiến hai thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, một người bị thương. Phía Azerbaijan thừa nhận đã vô tình bắn rơi chiếc trực thăng của Nga, gửi lời xin lỗi và bày tỏ sẵn sàng bồi thường cho Nga.

    Tấn công căn cứ quân sự ở thủ đô của Iraq làm 19 người thương vong

    Một căn cứ của Iraq bị tấn công. Ảnh: Getty

    Ngày 9/11, các nguồn tin quân sự và cơ quan y tế Iraq cho biết ít nhất 11 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương khi một số tay súng chưa xác định tấn công một căn cứ quân sự ở phía Đông thủ đô Baghdad. Trong số các nạn nhân trên có các binh sĩ.

    Reuters thông tin, các tay súng trên đã tấn công căn cứ ở quận Al-Radhwaniya ở phía Tây Nam thủ đô bằng lựu đạn và các vũ khí tự động.

    Cũng trong ngày 2/11, quân đội Iraq cho biết một “nhóm khủng bố” gồm 4 phần tử đã tấn công một đồn dân quân theo dòng Sunni được chính phủ hậu thuẫn, làm 4 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Hiện quân đội và lực lượng cảnh sát đã mở chiến dịch truy tìm những kẻ tấn công.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1011-nga-dua-quan-den-vung-chien-su-nagorno-karabakh-a345565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan