+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/12: Tổn thất vũ khí Nga của Armenia là 3 tỷ USD?

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổn thất vũ khí Nga của Armenia là 3 tỷ USD

    Xe tăng bị thiêu rụi. Ảnh: AP

    Mới đây, Azerbaijan đã công bố một danh sách chi tiết rất dài những tổn thất của Armenia tại Karabakh, - và sự kiện này rất có khả năng sẽ làm thay đổi một cách cơ bản tiềm năng xuất khẩu vũ khí của Nga.

    Cũng theo phía Azerbaijan, chỉ riêng tổng số xe tăng bị phá hủy của Armenia đã vượt quá 350 chiếc.

    Con số này tương đương với số xe tăng của Hồng quân Liên Xô bị phá hủy trong trận đấu tăng ác liệt tại làng Prokhorovka (một trận đánh trong chiến dịch phòng ngự- phản công Vòng cung Kursk nổi tiếng tháng 7/1943) hoặc con số tổn thất xe tăng của Quân đội Syria trong chiến dịch quân sự chống Israel giành lại Cao nguyên Golan năm 1973.

    Nga thử nghiệm máy bay không người lái cảm tử ở Syria

    Máy bay không người lái tấn công cảm tử của Nga. Ảnh: RG.

    Người đứng đầu Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec - ông Sergei Chemezov cho biết ngày 7/11, các máy bay không người lái đã chứng tỏ được bản thân, chúng hoạt động khá hiệu quả dù sức mạnh thấp. Bộ Quốc phòng Nga không chỉ mua UAV do thám mà còn cả UAV chiến đấu.

    Theo Interfax đề cập trước đó, năm 2019, Kalashnikov Concern đã giới thiệu máy bay không người lái cảm tử KUB-UAV và Lancet do công ty con của họ phát triển. Trên thực tế, những thiết bị này là loại đạn tuần kích theo chế độ điều khiển từ xa và phát nổ khi tiếp cận mục tiêu kẻ thù.

    Theo giới thiệu, KUB-UAV mang trọng tải khoảng 3 kg, có thể bay trong 30 phút với tốc độ 80 - 130 km/h và có khả năng tấn công mục tiêu bất kể thời tiết và địa hình.

    Mỹ - Nga dẫn đầu thế giới về quy mô sức mạnh không quân

    Tiêm kích Mỹ. Ảnh minh họa

    Ngày 7/12, Tạp chí Flight International của Anh đã công bố kết quả cuộc khảo sát thường niên về quy mô lực lượng không quân các nước trên thế giới. Theo đó, đứng vị trí đầu tiên là Mỹ, và Nga chiếm vị trí thứ hai.

    Trong báo cáo, Không quân Hoa Kỳ đứng vị trí đầu tiên thuộc về số lượng máy bay quân sự, với 13.232 chiếc, chiếm 25% tổng số hàng không quân sự thế giới. Trong khi đó, Nga hiện có 4.143 máy bay, chiếm 8% tổng số hàng không quân sự toàn cầu.

    Trung Quốc đứngg thứ 3, với 3.260 máy bay chiến đấu và tiếp theo là Ấn Độ có 2.119 chiếc. Các vị trí còn lại trong top 10 quốc gia sở hữu nhiều máy bay quân sự nhất là Hàn Quốc (1.581), Nhật Bản (1.480), Pakistan (1.364), Pháp (1.057), Thổ Nhĩ Kỳ (1.056) và Ai Cập (1.053).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-812-ton-that-vu-khi-nga-cua-armenia-la-3-ty-usd-a348675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan