+Aa-
    Zalo

    Việt Nam có thành phố đảo đầu tiên

    ĐS&PL Chiều 9/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thành lập TP. Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang.

    Chiều 9/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thành lập TP. Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang.

    Đảo Phú Quốc chính thức trở thành thành phố.

    Thành phố Phú Quốc được thành lập trên cơ sở giữ nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số 179.480 người của huyện Phú Quốc.

    Theo tờ trình của Chính phủ, Phú Quốc nằm trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, tiếp giáp với Campuchia, Thái Lan. Huyện Phú Quốc được bao phủ bởi bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng và còn nguyên sơ.

    Để khai thác hiệu quả tiềm năng của Phú Quốc, Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc đến năm 2020 đã được phê duyệt tại Quyết định số 1197/QĐ-TTg ngày 09-11-2005. Sau 15 năm xây dựng và phát triển, kinh tế của huyện Phú Quốc luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao và duy trì ổn định. Trên địa bàn huyện có 320 dự án, tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 340 ngàn tỉ đồng.

    Năm 2019, Phú Quốc đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Cùng với phát triển kinh tế, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư với quy mô lớn, hiện đại, đồng bộ, từng bước hình thành không gian đô thị trên địa bàn. Huyện Phú Quốc được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II vào năm 2014.

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng tán thành lập phường Dương Đông, trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số 60.415 người của thị trấn Dương Đông; phường An Thới, trên cơ sở nhập nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số 4.610 người của xã Hòn Thơm và nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số 37.485 người của thị trấn An Thới thuộc thành phố Phú Quốc.

    Với việc lập các phường này, thành phố Phú Quốc gồm 9 đơn vị hành chính cấp xã, cụ thể là phường Dương Đông, phường An Thới và 7 xã: Hàm Ninh, Dương Tơ, Gành Dầu, Bãi Thơm, Cửa Dương, Cửa Cạn, Thổ Châu.

    Đi liền với việc thành lập thành phố Phú Quốc, các cơ quan như TAND, VKSND của thành phố này cũng được thành lập.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-co-thanh-pho-dao-dau-tien-a348866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan