+Aa-
    Zalo

    Ai Cập tuyên bố tiêu diệt hơn 20 xe chở khủng bố, vũ khí, đạn dược

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong một trận không kích, Rafale đã phá hủy hơn 20 chiếc xe quân sự, hàng chục tay súng phiến quân, cùng số lượng lớn đạn dược.

    Chỉ trong một trận không kích, Rafale đã phá hủy hơn 20 chiếc xe quân sự, hàng chục tay súng phiến quân, cùng số lượng lớn đạn dược.

    Hiện trường vụ đột kích. Ảnh: Al Ghad

    Bộ Quốc phòng Ai Cập cho biết trong một tuyên bố, Lực lượng Vũ trang của nước này đã tiến hành các cuộc tấn công phủ đầu vào một nhóm khủng bố gần biên giới Ai Cập-Libya, phá hủy 21 xe chở các tay súng, vũ khí và đạn dược.

    Một video clip được đăng trên Twitter cho thấy các máy bay của Không quân Ai Cập đã thực hiện các cuộc không kích vào khu vực biên giới của Ai Cập với Libya, tiêu diệt một đoàn xe khủng bố.  Quân đội đã sử dụng máy bay chiến đấu Rafale của Ai Cập trong chiến dịch này.

    Ngoài ra, các máy bay trinh sát đã được sử dụng để theo dõi tình hình và ghi lại cuộc tấn công.

    Máy bay Rafale do Pháp sản xuất có thể mang vũ khí chính xác cao, bao gồm bom dẫn đường bằng laser nặng từ 202 đến 910 kg, tầm bắn 18 km, ngoài ra còn có tên lửa dẫn đường ES-30L, tầm bắn lên tới 12 km.

    Một chuyên gia trong lĩnh vực vũ khí cho biết, máy bay Rafale của Ai Cập được sử dụng lần đầu tiên trong chiến dịch này, thay thế cho máy bay chiến đấu F-16 thường được sử dụng để chống lại các mục tiêu mặt đất.

    Không quân Ai Cập cũng có máy bay chiến đấu Mikoyan MiG-29M của Nga trong kho vũ khí, được trang bị vũ khí không đối không và không đối đất. Các máy bay phản lực này đã được Không quân sử dụng trong các hoạt động chung ở Sudan.

    Quân đội và cảnh sát Ai Cập đã phát động một chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn vào năm 2018, tập trung chủ yếu ở Bán đảo Sinai cũng như các khu vực phía Nam và biên giới với Lybia.

    Một vụ tấn công khủng bố lớn vào tháng 11/2017, khi một quả bom đã phát nổ ở nhà thờ Hồi giáo al-Rawdah tại Sinai, miền bắc Ai Cập, khi những kẻ khủng bố nổ súng vào nhóm tín đồ vừa kết thúc buổi cầu nguyện. Vụ tấn công đã khiến 305 người thiệt mạng, đã trở thành sự kiện khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử đương đại của Ai Cập.

    Mộc Miên (Theo Egypt Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-tuyen-bo-tieu-diet-hon-20-xe-cho-khung-bo-vu-khi-dan-duoc-a349005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan