+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện chủng virus corona mới tại Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết một dòng virus corona mới có thể thúc đẩy sự gia tăng lây lan khắp miền Nam nước Anh.

    Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết một dòng virus corona mới có thể thúc đẩy sự gia tăng lây lan khắp miền Nam nước Anh.

    Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock. Ảnh: Business Insider

    "Chúng tôi đã xác định được một biến thể mới của virus corona, có thể liên quan đến sự lây lan nhanh hơn ở miền Nam nước Anh", ông Hancock cho biết hôm 14/12, trên tạp chí Hạ nghị viện. 

    Ông Hancock đồng thời chỉ ra "sự gia tăng mạnh mẽ theo cấp số nhân của virus trên khắp London, Kent, các vùng của Essex và Hertfordshire”.

    Ông Hancock nói thêm rằng không có bằng chứng nào cho thấy chủng virus mới này nguy hiểm hơn hoặc kháng vaccine. Tuy nhiên nó có thể dễ lây lan hơn, ông nói: "Phân tích ban đầu cho thấy biến thể này đang phát triển nhanh hơn các biến thể hiện có”.

    Ông Hancock cho hây ít nhất 60 chính quyền địa phương khác nhau đã phát hiện ra sự lây nhiễm từ biến thể này, Tổ chức Y tế Thế giới đã được thông báo và các nhà khoa học Anh đang thực hiện các nghiên cứu chi tiết, theo BBC . Tuy nhiên, ông không công khai cung cấp thêm bất kỳ dữ liệu nào về biến thể.

    “London và các khu vực rộng lớn của miền Nam nước Anh sẽ được xếp vào "cấp 3", mức đóng cửa nghiêm ngặt nhất”, ông Hancock nói. Điều đó có nghĩa là khoảng 34 triệu người Anh hiện đang ở các khu vực cấp 3, trong đó các quán rượu và nhà hàng đã đóng cửa.

    Tuy nhiên, các nhà khoa học đang kêu gọi bình tĩnh cho đến khi biết thêm về biến thể này.

    'Còn quá sớm để lo lắng' bởi biến thể mới này

    Giống như tất cả các loại virus, virus corona biến đổi theo thời gian. Vì vậy, các nhà khoa học đã thường xuyên thu thập các mẫu của chúng từ khi bắt đầu đại dịch và giải trình tự gen của chúng để theo dõi sự thay đổi của virus này.

    Bà Emma Hodcroft, một nhà di truyền học nghiên cứu bộ gen của virus corona ở Basel Thụy Sĩ, nói với Business Insider : "Đó là điều bình thường. Đó là cách virus hoạt động".

    Theo Alan McNally, giáo sư bộ gen tại Đại học Birmingham:  “Điều quan trọng là phải giữ quan điểm bình tĩnh và hợp lý vì đây là quá trình tiến hóa bình thường của virus và chúng tôi mong đợi các biến thể mới sẽ xuất hiện và biến mất theo thời gian . "Còn quá sớm để lo lắng về biến thể mới này hay không, nhưng tôi rất kinh ngạc về những nỗ lực giám sát ở Anh đã cho phép điều này được xử lý nhanh như vậy."

    Biến thể bao gồm một đột biến trong protein đột biến của virus, được gọi là N501Y. Sự tăng đột biến đó là những gì coronavirus sử dụng để xâm nhập vào các tế bào của chúng ta, vì vậy có thể một sự điều chỉnh ở đó có thể làm cho virus lây nhiễm sang cơ thể chúng ta dễ dàng hơn.

    Tổ chức COVID-19 Genomics UK Consortium, nhóm đã xác định biến thể, cho biết: “Các nỗ lực đang được tiến hành để xác nhận liệu bất kỳ đột biến nào trong số này đang góp phần làm tăng khả năng lây truyền” .

    "Hiện tại không có bằng chứng cho thấy biến thể này (hoặc bất kỳ biến thể nào khác được nghiên cứu cho đến nay) có bất kỳ tác động nào đến mức độ nghiêm trọng của bệnh hoặc nó sẽ làm cho vaccine kém hiệu quả hơn", tổ chức cho biết.

    Mộc Miên(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-chung-virus-corona-moi-tai-anh-a349429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan