+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 15/12: Mỹ tiếp tục trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì S-400

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tiếp tục trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì S-400

    Nga đã cung cấp hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Sputnik

    "Bộ Tài chính Mỹ đã đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào Ban Thư ký ngành Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm người đứng đầu bộ phận này Ismail Demir và ba quan chức Thổ Nhĩ Kỳ khác", hãng tin TASS dẫn lời người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo cho biết.

    “Thổ Nhĩ Kỳ là một đối tác an ninh khu vực quan trọng đối với Mỹ và chúng tôi muốn tiếp tục hợp tác lâu dài trong lĩnh vực quốc phòng tuy nhiên nước này phải từ bỏ hệ thống phòng không S-400 của Nga càng sớm càng tốt”.

    Theo ông Pompeo, các lệnh trừng phạt là một tín hiệu rõ ràng rằng Hoa Kỳ sẽ không khoan nhượng với bất kỳ nước nào mua vũ khí và thiết bị quân sự của Nga.

    Siêu tên lửa vũ trụ hạng nặng Angara của Nga bay lên quỹ đạo

    Tên lửa Angara chuẩn bị rời bệ phóng ngày 14/12. Ảnh: AP

    Thông tấn Nga TASS đưa tin ngày 14/12 cho biết một nguyên mẫu tên lửa Angara-A5 đã được phóng từ trung tâm vũ trụ Plesetsk ở Tây Bắc nước Nga sáng cùng ngày. Do đây là một vụ phóng thử nghiệm nên tên lửa chỉ mang theo một khối mô hình có trọng lượng định trước để đánh giá khả năng hoạt động.

    Bộ Quốc phòng Nga xác nhận vụ phóng diễn ra thành công. “Nhân lực dưới mặt đất thuộc Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã kiểm soát vụ phóng và quỹ đạo của tên lửa”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu.

    Vụ phóng thành công được dự báo sẽ mở ra một giai đoạn mới cho ngành hàng không vũ trụ Nga. Angara là thế hệ tên lửa đẩy vũ trụ mới nhất, có khả năng đưa 37,5 tấn hàng hóa và phi hành gia vào không gian trong một lần phóng duy nhất. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng mô tả việc phát triển Angara có ý nghĩa to lớn đối với an ninh quốc gia.

    Triều Tiên bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận mùa Đông

    Một cuộc diễn tập pháo binh của quân đội Triều Tiên. Ảnh: TTXVN

    Yonhap đưa tin, quân đội Hàn Quốc ngày 15/12 cho biết Triều Tiên đã bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận mùa Đông thường kỳ và đến nay chưa phát hiện diễn biến gì bất thường.

    Trong cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), Đại tá Kim Jun-rak nói: "Chúng tôi tin rằng Triều Tiên đã bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận mùa Đông thường kỳ... Giới chức tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang phối hợp giám sát chặt chẽ các hoạt động liên quan". 

    Theo một quan chức của JCS, các cuộc tập trận vẫn chưa được diễn ra một cách đầy đủ và không có dấu hiệu nào cho thấy sắp xảy ra bất cứ hoạt động khiêu khích nào từ phía Triều Tiên.

    Vào đầu tháng này, Mỹ đã tiến hành một số chuyến bay do thám tại Hàn Quốc dường như là nhằm giám sát Triều Tiên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-1512-my-tiep-tuc-trung-phat-tho-nhi-ky-vi-s-400-a349479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan