Xúc động bài thơ Hoài Linh viết cho cố nghệ sĩ Chí Tài thay lời tiễn biệt


Thứ 7, 19/12/2020 | 04:00


Cùng sự kiện

Không thể có mặt tại tang lễ, Hoài Linh đã gửi đến cố nghệ sĩ Chí Tài một bài thơ xúc động, khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Không thể có mặt tại tang lễ, Hoài Linh đã gửi đến cố nghệ sĩ Chí Tài một bài thơ xúc động, khiến nhiều người không kìm được nước mắt. 

Bà xã Phương Loan (thứ 2 từ bên phải sang) và người thân nghệ sĩ Chí Tài trong tang lễ tại Mỹ.

Rạng sáng 19/12 theo giờ Việt Nam (sáng ngày 18/12 theo giờ địa phương), tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài chính thức diễn ra tại giáo xứ Thánh Linh, bang California, Mỹ.

Người thân của Chí Tài tiết lộ: "Giờ là hơn 3h sáng (giờ Việt Nam), Hoài Linh vẫn chưa thể chợp mắt. Anh thức trắng để theo dõi lễ tang. Hôm nay là ngày 18/12 cũng là dịp sinh nhật của Hoài Linh. Linh viết một bài thơ thay lời tiễn biệt với người anh thân thương của mình".

Mọi người đều rưng rưng nước mắt khi nghe những lời nhắn nhủ sau cùng của Hoài Linh dành cho người anh em thân thiết, gắn bó hơn 20 năm của mình.

Bài thơ của "anh Bốn" đã viết gửi người bạn quá cố được đọc tại tang lễ:

"Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi.

Anh ơi nằm xuống nghỉ ngơi thôi.

Đời trả anh về với nuớc Chúa.

Chỉ giữ nụ cười anh trên môi.

Hai mươi mấy năm nghĩa đệ, huynh.

Em xin giữ lại những bóng hình.

Giữ lại cho mình miền ký ức.

Giữ lại trong tim những chân tình.

Từ nay chẳng nghe tiếng thị phi.

Gạt bỏ ưu phiền, những sân si.

Chẳng còn nhìn cảnh đời đen bạc.

Chẳng phải nghe tiếng bất, tiếng chì.

Kiếp người anh trọn chốn hồng trần.

Kiếp Tằm anh trọn với ân nhân.

Thanh thản mỉm cười an nhiên nhé.

Ngủ giấc thật sâu giấc thiên thần.

18/12/2020. Việt Nam".

Hoài Linh từng tâm sự hơn 20 năm diễn chung với Chí Tài, cả hai chưa từng xảy ra mâu thuẫn hay làm điều gì làm buồn phiền nhau. Anh khẳng định không dễ tìm được một tình bạn, tình đồng nghiệp đáng quý như vậy.

Sau khi nghi lễ phát tang, nhiều nghệ sĩ, bạn bè của cố nghệ sĩ cũng lần lượt phát biểu chia sẻ cảm xúc, những câu chuyện xúc động về Chí Tài.

Vân Sơn cũng xúc động phát biểu tại tang lễ: "Chí Tài đến với cuộc đời này đã mang đến hạnh phúc cho gia đình, mang lại sự tin yêu cho bạn bè và nhiều niềm vui, tiếng cười cho khán giả. Vân Sơn hy vọng anh em chúng ta sẽ mãi nhớ về nhau. Tạm biệt anh". 

Danh ca Hương Lan bật khóc khi đến tiễn biệt cố nghệ sĩ Chí Tài: "Hương Lan và gia đình trước hết xin chia buồn cùng tang quyến về nỗi mất mát lớn lao này. Chí Tài là một nghệ sĩ rất hiền lành với nụ cười luôn nở trên môi. Tôi không nợ em bạc tiền nhưng tôi nợ em một mối tình rất lớn khi ở Việt Nam".

Như đã đưa tin, nghệ sĩ Chí Tài qua đời vì đột quỵ chiều 9/12. Lễ viếng ở Việt Nam được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam ngày 12/12, chiều cùng ngày linh cữu được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất, về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình.

Nam nghệ sĩ tên đầy đủ là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958. Những năm 1999 - 2000, Chí Tài theo vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến.

Cùng Hoài Linh, anh có nhiều tiểu phẩm nổi tiếng, như "Ru lại câu hò", "Con sáo sang sông", "Âm dương đôi đường", "Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài"... Anh cũng là gương mặt quen thuộc của màn ảnh với hàng loạt phim truyền hình - điện ảnh, trong đó có "Trúng số" (2015), "Dạ cổ hoài lang" (2017)...

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-bai-tho-hoai-linh-viet-cho-co-nghe-si-chi-tai-thay-loi-tien-biet-a349919.html