+Aa-
    Zalo

    Nguyên tắc "vàng" bài trí phòng ngủ hợp phong thuỷ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Suốt hơn 2 tiếng giao lưu, các khách mời và độc giả đã bàn luận sôi nổi nhiều vấn đề xoay quanh chủ đề phong thủy phòng ngủ như: Nên đặt giường thế nào, chọn ga
    (ĐSPL) - Suốt hơn 2 tiếng giao lưu, các khách mời và độc giả đã bàn luận sôi nổi nhiều vấn đề xoay quanh chủ đề phong thủy phòng ngủ như: Nên đặt giường thế nào, chọn ga gối màu gì để hợp mệnh? hay trong phòng ngủ cần tránh kê đồ đạc gì? PRWeb-Netlink xin giới thiệu toàn bộ chương trình Trường quay trực tuyến.
    9:00 - Hiện tại, các khách mời đã có mặt tại trường quay để giao lưu với độc giả. Chương trình Trường quay trực tuyến chủ đề "Phong thủy đệm" do PRWeb - Netlink phối hợp với Đệm Xinh tổ chức chính thức được bắt đầu.
    Cho đến thời điểm này, qua hệ thống đặt câu hỏi của Ban tổ chức, qua Facebook của chương trình, PRWeb - Netlink đã nhận được hàng trăm câu hỏi của độc giả liên quan tới chủ đề phong thủy phòng ngủ nói chung và giường ngủ nói riêng.

    Đang giao lưu Trường quay trực tuyến Phong thủy đệm

    Các khách mời đã sẵn sàng trả lời câu hỏi của độc giả trường quay trực tuyến

    9:10 -Phong Thủy theo nghĩa Hán Việt tức là Khí và Nước, là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của Địa lý đến đời sống họa phúc của con người, là sự ảnh hưởng của hướng gió, khí, mạch nước đến mỗi cá nhân.
     Trong cuộc sống, Phong Thủy có vai trò rất quan trọng, từ những việc trọng đại như làm nhà, dựng vợ gả chồng, chọn đối tác làm ăn... đến những việc nhỏ như đặt tên, chọn trang phục, số điện thoại, biển số xe... Đặc biệt, hàng ngày chúng ta dành 1/3 thời gian cho giấc ngủ, vì thế phong thủy phòng ngủ, giường ngủ cũng rất quan trọng. Một phòng ngủ có phong thủy tốt sẽ đem lại những phút giây thư giãn thoải mái, nuôi dưỡng cảm xúc, đam mê, sự lãng mạn và đặc biệt, nó sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe.
    Các khách mời tham gia trường quay trực tuyến hôm nay có:
    Ông Nguyễn Đức Thiêm - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Văn hóa cổ Phương Đông - chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy.
    Hoa hậu Dương Thùy Linh - Hoa hậu thân thiện của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 - một người phụ nữ thành đạt nhưng luôn dành nhiều sự quan tâm cho gia đình nhỏ bé của mình. Đặc biệt, vấn đề phòng thủy cũng luôn được Dương Thùy Linh chú ý trong việc chăm sóc tổ ấm.
    Bà Nguyễn Thị Sơn - chuyên gia tư vấn đến từ hệ thống showroom Đệm Xinh - nơi được biết đến là một trong những cơ sở cung cấp chăn ga gối đệm có uy tín nhất tại Hà Nội.
    9:20 - Độc giả Nguyễn Thị Hoa- (Thanh Xuân): Hiện nay, phong thủy nhà ở, phong thủy nơi làm việc dần trở thành đề tài được nhiều người quan tâm; Vậy ông có thể định nghĩa một cách cơ bản để khán giả hiểu rõ nhất về phong thủy?
    Ông Nguyễn Đức Thiêm: Phong thuỷ bản chất là môi trường khí sống xung quanh chúng ta. Phong thuỷ bản chất đơn thuần không chỉ là gió và nước. Phong ở đây là khí, khí gồm khí thiên và khí địa. Thuỷ chính là nước, nhưng thuỷ lại dẫn khí, phong và thuỷ gắn với nhau rất hoàn hảo. Thuỷ dẫn khí để khí đến được nơi nào tốt nhất.
    Nguyễn Hoài Nam – (Thanh Oai): Thưa chuyên gia Nguyễn Đức Thiêm, xin cho hỏi phong thủy có một số luật định cụ thể nào không? Phong thuỷ trong phòng ngủ nên để ý những điều gì?
    Ông Nguyễn Đức Thiêm: Phong thuỷ phòng ngủ rất quan trọng bởi vì con người dành 8 tiếng/ngày và khi ngủ trái tim con người trở nên yếu đi. Do vậy, yếu tố phong thuỷ là rất quan trọng, phòng ngủ theo phong thuỷ phải đạt được 3 yếu tố: bài trí nơi ngủ có khí tốt nhất (khí hoan lạc, đào hoa, quý nhân), phòng ngủ phải có hướng khí tốt, thuận gió và đặc biệt phải phù hợp với mệnh như sự hoà hơp giữa màu sơn phòng, màu chăn ga... phù hợp với mệnh, tạo khí tốt nhất. 
    9:30 - Nguyễn Hiền ( Bắc Ninh): Xin hỏi Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh, Chăn ga gối đệm đóng vài trò rất quan trọng tới giấc ngủ của con người, nhất là con người hiện đại - họ cần những giấc ngủ sâu sau ngày dài làm việc. Dương Thùy Linh chắc hẳn cũng quan tâm đến chất lượng giấc ngủ của mình và các thành viên khác trong gia đình, và bạn có áp dụng nguyên lý phong thủy vào phòng ngủ không?
    Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh: Khi về nhà chồng, những gì trong nhà có sẵn rồi.
    Cho đến giờ này, phòng ngủ các thành viên trong gia đình đặc biệt là chiếc giường được đầu tư nhiều nhất.
    Không phải là 1/3 thời gian mà có lẽ mình dành một nửa thời gian trên giường, không chỉ để ngủ nghỉ mà còn đọc sách, chơi với con... Mình đặc biệt chú ý kê giường ở vị trí an toàn. Dù kê thế nào, mình đều muốn nhìn ra phía cửa.
    Còn 1 điều nữa là mình không dùng gương trong phòng ngủ. Vấn đề thông khí trong phòng ngủ cũng được mình rất quan tâm.
    Hướng đặt đầu nằm ngủ thì mình không bày cái gì cả, vì tránh cảm giác nặng nề. Thực ra Linh không dành quá nhiều thời gian cho phong thủy. Hôm nay, rất cảm ơn các chuyên gia giúp Linh tư vấn để có thêm nhiều kiến thức giúp cuộc sống trở nên hoàn hảo hơn.
    Phan Thị Hiền (Hà Nội): Nhu cầu thị hiếu sản phẩm của khách hàng có yếu tố phong thủy khi đến mua hàng tại Đệm xinh thay đổi như thế nào trong những năm gần đây?
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Trong những năm gần đây, tôi thấy số lượng người mua sản phẩm Chăn Ga Gối màu sắc theo mệnh của người dùng tăng cao. Nhu cầu khách hàng ngày càng khắt khe hơn cả về màu sắc, họa tiết, giá thành sản phẩm. Những người trẻ quan tâm đến Phong Thủy thường dựa vào tuổi vợ tuổi chồng để mua chăn ga gối.
    Độc giả Hoa (30 tuổi , HN): Khi mua đệm có cần phải chú ý tới trọng lượng, chiều cao, kích cỡ của mình và người nằm chung giường hay không để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và phong thủy?
    Bà Nguyễn Thị Sơn: đệm bông sản xuất cạnh tranh giá thành ép xơ bông ít, chiều cao, chiều dày 9cm nhưng trọng lượng chỉ bằng 1/3 , lấy lãi suất mua trang thiết bị máy móc, chất lượng không đảm bảo. Kích thước tùy vào đối tượng người nằm, trẻ con 1.2 đến 1.9, Kymdan hơn 2m. Tùy vào số lượng người nằm để mua kích thước cho phù hợp (nằm 2: 2.2 – 2.3).
    Lê Tuyết Hoa- (30 tuổi, Hà Nội ): Xin cho hỏi, khi mua đệm có cần phải chú ý tới trọng lượng, chiều cao, kích cỡ của mình và người nằm chung giường hay không để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và phong thủy?
    Nguyễn Đức Thiêm: Thực tế, kích thước của giường trong phòng ngủ là một yếu tố rất quan trọng do đó người sản xuất ra giường đều tính toán kích thước chuẩn rồi. Thông thường, kích thước của phòng ngủ của giường người ta luôn quan tâm và đạt được 3 yếu tố phúc, lộc, thọ. Trong đó chiều dài của giường là vấn đề người ta quan tâm nhiều nhất, do đó người ta thường lấy chiều dài của giường là lộc.Còn đối với đệm, kích thước đệm không quan trọng mà vấn đề dáng lưu ý là đệm tạo cảm giác an toàn, thoải mái, có lợi cho sức khoẻ.
    Một độc giả từ miền trung, chị Nguyễn Thi Thương, gửi câu hỏi đến cho chương trình như sau: Nhà tôi ở Miền Trung nắng lắm mưa nhiều, việc bảo quản đệm sau mỗi mùa lạnh đều rất khó và đệm khi đem ra sử dụng vào mùa mới thường bị mốc, có mùi ẩm và bị xẹp đáng kể. Vậy có bí quyết gì để bảo quản đệm tốt hơn”?
    Nguyễn Thị Sơn: Nếu người tiêu dùng lựa chọn mua những loại đệm có thương hiệu như Hanvico, Everon, Kymdan... thì chất lượng rất đảm bảo và sẽ ko bị xẹp lún. Nếu không may mua phải hàng nhái thì lượng bông rất ít nên dễ bị xẹp lún. Khi phát hiện thấy có xẹp lún thì bạn có thể lật lại chiều đệm để tạo lại độ phẳng, nếu ko được thì phải thay vì sẽ ảnh hưởng ko tốt cho sức khỏe.
    Trước và sau mỗi mùa sử dụng đệm, bạn nên giặt riêng vỏ đệm, ruột đệm. Đặc biệt, đệm bông polyeste có thể giặt giống như bạn giặt áo rét để tránh ẩm mốc, tạo sự sạch sẽ cho đệm, đảm bảo sức khỏe người dùng.
    Trong trường quay, nhiều cánh tay cũng giơ cao để được đặt câu hỏi cho khách mời.
    Chị Lê Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội): Hiện gia đình chúng tôi đang sử dụng đệm lò xo và đệm bông ép. Vậy theo chuyên gia, bao lâu thì chúng tôi nên thay đệm mới?
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Thông thường thì 10 năm nên thay đệm 1 lần. Nhưng trong quá trình sử dụng, đối với Đệm bông ép bạn thấy đệm có chỗ xẹp lún, gồ ghề, ko còn độ phẳng, khi bạn đặt tay trên đệm, ấn và miết nhẹ thấy nhiều cục nổi lên thì nên thay đệm . Khi mới mua Đệm, để kéo dài tuổi thọ của đệm thì tốt nhất 6 tháng bạn nên đổi đầu, đổi mặt một lần.
    Với Đệm Lò xo khi bạn nằm thấy âm thanh phát ra khá lớn thì nên thay vì hệ thống lò xo đã yếu và mòn. Đối với sản phẩm còn chế độ bảo hành, thì bạn liên hệ tới nhà sản xuất hoặc đến cửa hàng bạn mua.
    Xin bà cho biết chế độ bảo hành của đệm xinh như thế nào?
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Đối với chăn ga: Nếu mua sản phẩm về giặt thấy phai màu do nhà sản xuất thì Đệm Xinh đổi trả sản phẩm mới cho khách. Đối với đệm trong thời gian bảo hành, khi nhận được thông tin, trong vòng 48h Đệm Xinh sẽ cử nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra.
    Nếu ruột đệm bị lún xẹp: Đệm Xinh tới thay ruột đệm mới cho khách hàng.
    Nếu do lò xo bị hỏng: Đệm Xinh mang đệm về bảo hàng ở nhà máy đồng thời cho khách hàng sử dụng tạm 1 đệm cho đến khi đệm của khách được bảo hành xong.
    9: 40 -Linh Chi (Hà Tĩnh): Có một số người có thói quen thay đổi không gian sống (bao gồm cả bài trí phòng ngủ) ví dụ như 1 năm 1 lần, Dương Thùy Linh có thuộc tuýp này không hay bạn trung thành với 1 cách bài trí nhất định? Cụ thể như thế nào? Chồng của Dương Thùy Linh có đồng quan điểm với cách bài trí, và trang hoàng phòng ngủ với bạn không?
    Hoa hậu Dương Thùy Linh: Thường là nội thất gia đình Linh trung thành với phong cách đơn giản cổ điển: ví dụ dùng rất nhiều màu be. Có lẽ mình làm việc tương đối nhiều, hay đi công tác thường phải ở khách sạn nên khi về nhà muốn nghỉ ngơi, và thích sự quen thuộc.

    Đang giao lưu Trường quay trực tuyến Phong thủy đệm

    Hoa hậu Dương Thùy Linh

    Chồng mình có mắt thẩm mĩ hơn mình nên mình cũng không gia nhiều vào việc bày trí nội thất. Hai vợ chồng mình cùng bàn bạc và chồng cũng ủng hộ những ý kiến của mình. Ví dụ: Mình không thích những màu sặc sỡ quá nên mình thường chọn màu trung tính, lâu dài. Anh ấy cũng thích phong cách đơn giản, cổ điển giống mình.
    Nguyễn Văn Xuân- (Hà Nội): Thưa chuyên gia phong thủy, nhà cháu nhà hướng Nam, phòng ngủ trên tầng 2, có cửa sổ và cửa đi ra ban công là hướng Nam, phòng ngủ rộng 20m2, đầu giường quay về hướng Đông. Tại sao khi cháu ngủ trên tầng 2 ngủ không ngon, xuống tầng 1 ngủ rất ngon. Cháu mệnh Kim, vợ cháu mệnh Thổ, có phải mệnh kim của cháu nằm trên cao không hợp không?
    Nguyễn Đức Thiêm: Khi bố trí vợ chồng ngủ trong một phòng phải cân đối mệnh giữa vợ và chồng, trong trường hợp này kim và thổ hợp rồi, tuy nhiên nếu giường đặt ở hướng đông thì hai mệnh này lại khắc nhau. Do đó cần tạo thêm mệnh thuỷ để tạo vòng tương sinh, ví dụ màu tường bạn có sơn màu xanh, hoặc nếu mai sau các bạn có con là mệnh thuỷ thì rất tốt.
     

    Ngô Thị Hạnh- (Cầu Giấy): Cháu sinh năm 1981, chồng cháu sinh năm 1980. 2 vợ chồng cháu cưới nhau đã 4 năm roài, nhưng vẫn chưa có con, cháu cũng đã khám các bệnh viện lớn nhỏ đều có kết quả là không vấn đề gì? Và cháu cũng đi rất nhiều nơi cầu cúng, cũng không có tác dụng gì, vậy nếu cháu sắp xếp đồ trong phòng ngủ có tác dụng gì không?
    Nguyễn Đức Thiêm: Như tôi đã nói, vị trí giường ngủ theo phong thuỷ rất quan trọng. Do vậy, bạn nên bố trí gian phòng ngủ, nơi có yếu tố hoang lạc, quý nhân, thuận về đào hoa, tăng thêm tác động.
    Phương Chi (T.P Vinh, Nghệ An): Tôi nghe nói đệm phong thủy tốt nhất là loại đệm bằng chất liệu xốp. Vậy xin hỏi điều này có đúng không, và nếu mua đệm xốp thì nên lựa chọn thương hiệu nào?
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Thị trường có rất nhiều dòng đệm xốp, đây là loại đệm bọt khí bằng nhựa và không có thương hiệu, vì vậy tôi khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng vì không tốt cho sức khỏe, dễ gây cháy nổ, chỉ dùng để lót ván sàn, cách ấm, cách nhiệt, bảo ôn, điều hòa, không có trong hạng mục làm đồ may mặc hay làm đệm. Hiện nay các cửa hàng nhỏ lẻ, ô tô bán rong chỉ bán tầm từ 4 đến 5 trăm, chất lượng kém và rất có hại cho người sử dụng.
     

    Quỳnh Anh ( Quảng Ninh): Rất nhiều đầu báo đăng tải về Dương Thùy Linh và ông xã cùng con trai, rất nhiều các bạn khán giả thể hiện sự ngưỡng mộ hạnh phúc gia đình của Dương Thùy Linh, để có được tổ ấm gia đình như vậy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và theo một số bạn thì phong thủy là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng quyết định việc này. Và cũng có một số bạn đoán rằng hẳn phong thủy phòng ngủ của Dương Thùy Linh rất tốt, nên một phần góp vào yếu tố hạnh phúc gia đình bạn đang có, Dương Thùy Linh nói gì về điều này?

    Hoa hậu Dương Thùy Linh: Linh không nghiên cứu phong thủy nhiều lắm. Cõ lẽ do khi cưới cũng xem ngày giờ cẩn thận, xem tử vi cũng thấy hợp mệnh, tuổi đứng chữ Phúc.
    Về nhà chồng, mình cũng không được lựa chọn nhiều lắm vì mọi thứ đã được bày trí sẵn rồi.
    Mình chỉ nghĩ quan trọng nhất là cảm giác thoải mái nhất khi về nhà là được.
     
    Tuyết (Tuyên Quang): Con trai tôi học lớp 5, tôi muốn cho cháu ngủ riêng, và muốn sắm cho cháu một bộ chăn ga gối đệm mới, nên tôi lựa chọn màu sắc và kiểu dáng như thế nào để cho con tôi thích thú với việc ngủ riêng?
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Nếu bạn muốn đưa con ra ngủ riêng khi mà con vẫn chưa thích, chưa sẵn sàng thì nên trang bị cho các con đồ dùng phòng ngủ phù hợp. Hiện nay các nhà sản xuất rất chú trọng đến việc đưa ra thị trường những Đồ nội thất, chăn ga được sản xuất màu sắc phù hợp với trẻ cùng các nhân vật hoạt hình rất dễ thương, vì vậy, bạn nên đưa con đến các cửa hàng bán chăn ga để con lựa chọn đồ yêu thích, sẽ tạo được hứng thú ra ngủ riêng cho con trẻ.
     
    Dũng Việt ( Bắc Cạn): Dương Thùy Linh chú ý đến điều gì nhất khi trang trí phòng ngủ?
    Dương Thùy Linh: Với Linh, quan trọng nhất là chiếc giường. Giường đặc biệt phải chắc chắc để tạo cảm giác an toàn.
    Gối cũng rất quan trọng. Gối mình đang dùng chỉ cần gối vài lần, nó sẽ tự “nhớ” vị trí nằm tạo cảm giác thoải mái nhất cho mình.
    Mình mua vỏ gối, chắc chắn phải là 100\% cotton thông thoáng.
    Nếu được lựa chọn mình chỉ cần trong phòng ngủ, có cái giường, 2 cái bàn. Tuyệt đối không có tivi. Trong phòng ngủ là để nghỉ ngơi, dành thời gian cho vợ con, tổ ấm gia đình.
    Vấn đề thông khí mình cũng rất chú ý làm sao Mùa hè không nóng, mùa đông không quá lạnh.
    9:50 - Chị Hoàng Thị Hoa (Phú Thọ): Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đệm bông, đệm nào cũng ghi là của Hàn Quốc nhưng giá cả lại chênh lệch nhau quá nhiều. Theo chuyên gia tại sao lại có sự chênh lệch như vậy.
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Hiện nay, khu vực Hà Tây đang có nhiều cơ sở sản xuất rất nhiều các loại đệm bông mang nhãn mác Hàn Quốc, nhưng đều là bông thải từ các nhà máy lớn, nguồn bông Trung Quốc nên từ bao bì đến chất lượng đều không đạt tiêu chuẩn chất lượng Hàn Quốc, đánh lừa người tiêu dùng muốn mua hàng chất lượng giá rẻ. Đây là hiện trạng rất phổ biến không chỉ ở Hà Nội mà còn các tỉnh thành khác. Tình trạng này gây ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của các nhà sản xuất với các sản phẩm có thương hiệu.

    Đang giao lưu Trường quay trực tuyến Phong thủy đệm

    Bà Nguyễn Thị Sơn

    Hoàng Hiền (Hà Nội): Chị có thể chia sẻ đôi chút về cách bày trí phòng ngủ con trai chị không?
    Hoa hậu Dương Thùy Linh: Mình cho cháu ngủ riêng từ rất sớm. Cháu còn rất nhỏ, mới hơn 2 tuổi nên mình chưa trang trí nhiều. Đồ trong phòng cháu vẫn chủ yếu ảnh hưởng của cách trang trí phòng ngủ người lớn. Đồ gỗ trong phòng, cũi màu nâu, ghế cũng màu be, màu nâu.
    Có lẽ sẽ để dành trang trí cho ngôi nhà mới khi gia đình mình chuyển đến một chỗ ở khác rộng rãi hơn.
    10:00 -Chị Phương Hoa (Hưng Hòa, Thái Bình): Hiện tại tôi và bạn trai tôi đang chọn chăn ga gối đệm để chuẩn bị cho lễ cưới trong vòng 1 tháng nữa. Tuy nhiên ngân sách cho chăn ga gối đệm rất hạn hẹp, chỉ khoảng 8 triệu. Liệu với 8 triệu đó, tôi có thể tìm mua được bộ chăn ga gối đệm phù hợp và chất lượng không?
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Với những khó khăn gần đây, người dùng chỉ căn từ 6 – 10 triệu đồng đã có thể mua được chăn ga gối đệm chính hàng. Với kinh phí 8 triệu bạn có thể chọn lựa cho mình bộ chăn ga gối đệm của nhiều thương hiệu như: Hanvico, Everhome, Sông Hồng với những màu sắc mà bạn yêu thích.
    Lê Thị Thu -22 tuổi, (Cầu Giấy) - Thưa bác, cháu xin hỏi tại sao ở trong phòng ngủ không nên đặt giường ngủ ở cạnh cửa sổ mà theo thói quen của người Việt rất hay sử dụng bởi họ cho rằng những chỗ đó rất thoáng khi ngủ không làm cho mình mệt mỏi?
    Ông Nguyễn Đức Thiêm: Thực tế, những luồng khí mạnh thường đi vào qua cửa ra vào, cửa sổ và khi đầu giường đặt nằm gần cửa ra vào, cửa sổ, nơi này sẽ có nhiều khí mạnh, làm giấc ngủ không yên, và ảnh hướng tới thần kinh và sức khoẻ. Trong phong thuỷ, bạn nên ngủ chỗ khí tĩnh, không động, sức khoẻ tốt, ngon giấc.

    Đang giao lưu Trường quay trực tuyến Phong thủy đệm

    Chuyên gia phong thủy Nguyễn Đức Thiêm

    Anh Hào (Đống Đa, Hà Nội): Hiện tại gia đình cháu có nhu cầu mua 1 chiếc đệm để sử dụng. Vậy cô có thể tư vấn cho cháu cần lưu ý gì khi lựa chọn đệm không ạ?
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Hiện nay đối các bạn trẻ thường thích nằm dòng đệm lò xo, thích hợp với giường hộp vì đệm lò xo đạt kích thước loại giường này. Tùy vào từng loại đệm, bạn có thể lựa chọn các thương hiệu dưới đây:
    Đệm lò xo: Hanvico, Dunlopillo, đạt tiêu chí đảm bảo sức khỏe, tạo giấc ngủ ngon
    Đệm bông: được người tiêu dùng biết đến khoảng 10 năm nay, đệm Polyeste nếu được mua tại cơ sở sản xuất uy tín, có thương hiệu sẽ có độ phẳng nhất định, không gây đau lưng, độ phẳng cao, khi trở mình ko ảnh hưởng đến người bên cạnh, có thể giặt và phơi khô trong ánh nắng mặt trời, râm mát, giá cả phải chăng
    Đệm Cao Su: Kymdan, Liên Á thích hợp cho người thích sử dụng đệm mềm, màu đông ko hấp hơi lạnh, mua fhef ko hấp hơi nóng, ổn định, độ bền cao. Ngoài ra, đệm cao su thích hợp cho mọi lứa tuổi sử dụng.
    10:10- Hảo Hảo ( Hà Nam): Chị lựa chọn chăn ga gối đệm thế nào cho thiên thần nhỏ của mình ạ?

    Hoa hậu Dương Thùy Linh: Mình không sử dụng chăn vì sợ cháu còn nhỏ, vô ý có thể quấn vào chăn sẽ rất nguy hiểm.
    Đệm trong cũi của con mình mình cũng lựa chọn loại đệm 100\% hữu cơ không có hóa chất. Có độ dày tương đối để không ảnh hưởng đến xương sống của cháu.
    Chị Tuyết (Hòa Bình): Tôi còn biết hiện nay có loại đệm chống khuẩn tốt cho trẻ em, chuyên gia tư vấn có thể cho tối biết thêm về loại đệm này?

    Toàn bộ nội dung Trường quay trực tuyến sẽ được đăng tải trên phiên bản điện tử báo Đời sống và Pháp luật và lan tỏa trên các kênh do PRWeb vận hành:

    - Thời báo Đông Nam Á (www.seatimes.com.vn)

    - Kênh tin tức tổng hợp Tin mới (www.tinmoi.vn)

    - Kênh tin tức gia đình và phụ nữ Yêu trẻ thơ (www.yeutretho.com)

    - Kênh giải trí Edaily (www.edaily.vn)

    Bà Nguyễn Thị Sơn: Hiện nay trên thị trường, đơn vị Hanvico đã sáng chế ra các dòng đệm y tế với đệm bông chống khuẩn, rất tốt cho người già, trẻ nhỏ, và càng tốt hơn cho người khỏe mạnh, giá cả phải chăng, hết màu có thể giặt trước khi bảo quản.
    Lan Anh (Kim Sơn, Ninh Bình): Hiện tại, theo tôi hiểu phong thuỷ về đệm bao gồm hướng đệm, màu sắc, liệu còn tiêu chí gì nữa không thưa chuyên gia?
    Ông Nguyễn Đức Thiêm: Như tôi đã nói, đệm là một phần ảnh hưởng đến cuộc thông qua chiều cao, độ dài. Ngoài ra, màu sắc cũng ảnh hưởng tác động đến mệnh của từng người. Tuy nhiên, tôi xin phải nhấn mạnh rằng, vị trí đặt giường là yếu tố quan trọng nhất.
    Bạn Mai Anh (Hà Tĩnh): Vào mùa hè nóng nực, nhiều người không dùng đến đệm, và nhiều người có thói quen phơi đệm trực tiếp dưới ánh nắng trước khi cất đệm đi, vậy chuyên gia tư vấn nghĩ sao về cách bảo quản đệm này? 
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Với đệm bông ép thì bạn có thể giặt và phơi bình thường. Dòng đệm cao su thì không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, vì sp hoàn toàn là 100\% cao su thiên nhiên, cao su sẽ bị chảy, bị dính, tạo sự gồ ghề trên đệm. Đệm lò xo cũng có thể phơi vì chất liệu là thép không gỉ, lõi bông...
    10:20 - Chị Hải Yến (Kim Liên): Tôi đang sống trong 1 căn hộ khá nhỏ, và vì thế diện tích phòng ngủ cũng hạn chế (25m2). Nếu tôi kê giường vào thì sẽ khiến cho căn phòng nhìn rất chướng, và tôi cho rằng như thế thì sẽ không tốt cho phong thủy phòng ngủ, và tôi chỉ định kê đệm chứ không kê giường. Vậy xin hỏi cô Sơn, bên cung cấp có thể cho tôi biết thêm thông tin về các loại và kích cỡ đệm (rộng, dài, cao) cũng như là bộ chăn ga gối đệm làm sao cho phù hợp? Đệm tôi kê sát đất, nên khả năng hút ẩm rất cao. Vậy xin hỏi bà về độ bền của đệm , khả năng chống ẩm của đệm như thế nào? Tôi nên chọn loại nào để ưu tiên về đặc điểm đó?
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Nếu bạn mua đệm để trải dưới đất thì bạn nên đến các cửa hàng mua tấm trải sàn để tạo độ cách giữa đệm và nền nhà, lượt xốp sẽ giúp bảo vệ áo đệm. Diện tích phòng bé nên mua đệm gấp 2, gấp 3 để tiện cất đi khi không sử dụng nữa.
    Đệm trải trực tiếp lên sàn, bạn chọn đệm gấp 2, 3 miếng, độ dày (9 -14cm)
    Ga: chọn loại ga bọc, màu sắc nhẹ nhàng khiến căn phòng rộng hơn.
    Nên chọn đệm loại bông Polyester chịu được nóng ẩm.
    Sơn Hải (Hòa Bình): Nhà dì tôi mới mua một chiếc đệm Hanvico lò xo gấm giá 4.570.000đ, tuy nhiên dì lại không dùng đến và có ý định bán lại cho gia đình tôi, vì chúng tôi cũng đang định mua đệm mới. Tuy nhiên, tôi nghe đồng nghiệp mách rằng không nên dùng đệm cũ vì theo phong thuỷ nó có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Tôi thì rất quan tâm vấn đề này nhưng không rõ điều đó có đúng hay không, xin tư vấn cho tôi?
    Ông Nguyễn Đức Thiêm: Trong trường hợp này, theo tôi, bạn có thể có phương pháp làm sạch sẽ đệm để làm sạch phần khí âm tồn dư ở đệm bằng máy sấy tóc, và sau đó bạn có thể sử dụng bình thường.

    Đang diễn ra Trường quay trực tuyến Phong thủy đệm

    Độc giả say sưa gửi câu hỏi online đến hộp thư điện tử của chương trình

    10: 30 - Hồng ( Linh Đàm): Bí quyết bảo quản chăn ga gối nhà chị là gì?
    Hoa hậu Dương Thùy Linh: Linh đầu tư nhiều nhất cho giường của mình, chăn ga phải phẳng phiu và đẹp nữa. 
    Chăn Ga gối nhà mình không dùng lụa mà dùng cotton vì thông thoáng, hút mồ hôi.
    Ban đầu mình cũng giặt tay, là cũng mất hơn nửa tiếng. Cuối cùng mình quyết định giặt khô để tiết kiệm thời gian và đảm bảo sử dụng sản phẩm được lâu dài.
    Thế Anh (Từ Liêm, Hà Nội): Nhà tôi đông người, lại bận rộn nên không có nhiều thời gian giặt tay ga gối. Nhưng tôi nghe nói với các sản phẩm chăn ga gối không nên giặt máy vì có thể làm hỏng sản phẩm. Xin hỏi điều này có đúng không?
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Đối với dòng ga gối có nhiều chất liệu khác nhau, tùy vào từng loại chất liệu mà có cách giặt cho đúng.Đối với chăn ga có chất liệu từ tơ tằm, bạn ko nên giặt bằng máy mà nên giặt tay, hoặc có thể đem đến hiệu giặt khô để sản phẩm bền và không bị nhăn. Đối với sản phẩm có chất liệu từ Cotton, bạn hoàn toàn yên tâm có thể giặt bằng máy giặt. Khi giặt, bạn nên xả đầy nước trong thùng giặt, hòa tan xà phòng bằng nước loãng và đổ lên mặt rồi mới giặt, đảm bảo độ bền và sản phẩm không bị loang màu.
    10: 40 - Huy Du ( 21 tuổi, sinh viên Học viện báo chí): Chị sẽ trang hoàng nơi ở mới giống hay khác với tổ ấm hiện tại của mình?
    Hoa hậu Dương Thùy Linh: Mình tương đối hài lòng nội thất nơi đang ở. Sang nơi ở mới, mình là người bày trí ngay từ đầu nên chắc sẽ rất thú vị.
    Mình vẫn thích những màu trung tính, mang hơi hướng cổ điển lãng mạn. Hầu hết đồ vật trong nhà như bát đũa, ga giường, khăn tắm đều màu trắng. Gia đình mình cũng xác định có thêm em bé nên sẽ không đầu tư cái gì đắt đỏ quá, Đợi lúc nào các cháu lớn sẽ đầu tư 1 thể.
    Huyền Lê (Gia Lâm): Bố mẹ tôi đã 70 tuổi, sức khỏe các cụ cũng suy giảm nhiều và ban đêm thường khó ngủ. Tôi rất mong được các chuyên gia tư vấn nên chọn loại đệm gì và của thương hiệu nào thì tốt cho giấc ngủ của người già? 
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Người già thường coi trọng giấc ngủ, nên nếu mua bạn nên lựa chọn các dòng sản phẩm đệm bông polyeste giúp bố mẹ nằm ngủ không bị mỏi, tạo giấc ngủ ngon. Nếu có điều kiện bạn nên mua đệm Kymdan vì khi nằm, cơ thể thả lỏng, đệm rất là êm, các vùng nặng chỉ trũng một chút, vừa ôm cơ thể người, giúp ngủ sâu giấc.

    Trường quay trực tuyến Phong thủy đệm-2

    Độc giả trong trường quay tỏ ra hào hứng với các câu hỏi và trả lời

    Nguyễn Trường - (Tuệ Tĩnh, Hà Nội): Thưa chuyên gia, bố mẹ tôi năm nay đã 70 tuổi, tuổi già, sức khoẻ suy giảm nhiều, rất khó ngủ, vậy về mặt phong thuỷ, chuyên gia có thể tư vấn cho tôi phương pháp để người già có giấc ngủ ngon không?
    Ông Nguyễn Đức Thiêm: Hướng nằm và vị trí giường ngủ rất quan trọng. Đối với người cao tuổi, hướng nam bắc rất phù hợp bởi đúng với từ trường của trái đất, tốt cho lưu thông máu, làm cho giấc ngủ sâu hơn.
    10:50 - Chị Nguyễn Hồng Hoa – 27 tuổi (Linh Đàm, Đống Đa): Gần đây khi tôi ngủ dậy thấy rất đau cổ, và sống lung, không thực sự cảm thấy sảng khoái sau mỗi giấc ngủ. Tôi đoán là do gối cao, và gối quá cứng. Chuyên gia Nguyễn Thị Sơn cho lời khuyên về cách chọn ngối như thế nào cho phù hợp để đảm bảo giấc ngủ của tôi?
    Bà Nguyễn Thị Sơn: Gối cao chỉ ảnh hưởng ở phần cổ, không ảnh hưởng phần sống lưng nên bạn cần xem lại chất lượng đệm đang sử dụng. Nếu bị lõm thì bạn nên lật lại đệm để cải thiện tình trạng đó.
    Hiện nay, có rất nhiều người bị đau đầu, đau gáy do sử dụng gối cao, nguyên nhân là do nghẽn mạch máu. Đơn vị Hanvico có dòng sản phẩm gối rất thích hợp cho bạn lựa chọn. Ngoài ra có thể mua gói cao su có độ thấp, cảm giác rất thoải mái.
     

    Trường quay trực tuyến Phong thủy đệm-2

    Độc giả trong trường quay đặt câu hỏi cho chuyên gia phong thủy

    Trần Sao Yến - (22 tuổi, Cầu Giấy): Cháu chào bác Thiêm, cháu xin hỏi là tại sao đặt đệm nằm gần mặt đất lại không tốt cho sức khoẻ? Và cháu mệnh Kim thì nên chọn chăn ga màu gì ạ?
    Ông Nguyễn Đức Thiêm: Thực tế, dưới mặt đất là khí âm, tuy nhiên để có một giấc ngủ ngon và sức khoẻ tốt thì khi ngủ khí âm khí dương phải điều hoà với nhau, nếu khi nằm gần mặt đất, khí âm rất lớn, ảnh hưởng tới sức khoẻ, và lưu thông máu. Còn nếu bạn là mệnh Kim là màu trắng, cái sinh kim là thổ màu vàng, be, do đó có hai màu phù hợp bạn là màu hơi vàng, be, nâu.
     


    Trường quay trực tuyến Phong thủy đệm-2

     Trưởng ban tổ chức Trường quay trực tuyến chân thành cảm ơn các khách mời đã tham gia chương trình

    Trường quay trực tuyến Phong thủy đệm-2

    Kết thúc chương trình, các độc giả vô cùng hào hứng khi nhận được quà tặng từ nhà tài trợ chương trình. Hệ thống showroom Đệm Xinh đã dành tặng 20 phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng cho những khán giả có câu hỏi hay nhất trong chương trình.
    Nguyên tắc vàng bài trí phòng ngủ hợp phong thuỷ-2
    Đại diện Đệm Xinh tặng quà cho những độc giả có câu hỏi hay nhất
    trường quay trực tuyến
     
    Do thời gian chương trình có hạn, lượng câu hỏi bạn đọc gửi đến quá lớn, nên nhiều câu hỏi của bạn đọc chưa được các khách mời giải đáp. PRWeb-Netlink xin chuyển các câu hỏi còn lại của bạn đọc đến các chuyên gia sau. Xin chân thành cảm ơn sự theo dõi của quý bạn đọc!

    Hệ thống siêu thị chăn ga gối Đệm Xinh được thành lập từ năm 2008, trực thuộc quyền quản lý của Công ty TNHH Quảng Cáo & Nội Thất Hùng Sơn.

    Đệm Xinh là một thương hiệu uy tín chuyên phân phối các mặt hàng chăn ga gối đệm cao cấp như Everon, Kymdan,Hanvico… Chính vì vậy, những sản phẩm của Đệm Xinh luôn đảm bảo chất lượng, bền đẹp, mẫu mã đa dạng, phong phú.

    Đệm Xinh hân hạnh đồng hành cùng chương trình Trường quay trực tuyến Phong Thủy Đệm.

    PRWeb-Netlink

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-tac-vang-bai-tri-phong-ngu-hop-phong-thuy-a11687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    11 ngày vàng mua hàng tại Đệm Xinh

    11 ngày vàng mua hàng tại Đệm Xinh

    Đệm xinh giảm từ 8\% đến 30\% tất cả các mặt hàng Chăn Ga Gối Đệm của các thương hiệu nổi tiếng như: Kymdan, Everon, Hanvico, Dunlopillo, Everhome, Warm Asy, CoZin… từ nay đến hết ngày 30/11/2013

    Kiểm tra ngay chăn ga gối đệm của bạn có là hàng nhái không?

    Kiểm tra ngay chăn ga gối đệm của bạn có là hàng nhái không?

    Chăn gối làm từ bông tái sinh có chứa nhiều vi khuẩn và nhựa tái sinh, in phẩm màu azô với hàm lượng quá mức, có thể gây ung thư... Vậy, làm thế nào để phân biệt hàng giả, hàng nhái? Chuyên gia tư vấn Đệm Xinh sẽ "mách nước" cho người tiêu dùng.