+Aa-
    Zalo

    Nguyên tắc “vàng” gìn giữ hôn nhân hạnh phúc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng trong ấm ngoài êm. Đây không phải là lúc đổ lỗi cho nhau mà là thời điểm hai người nên suy ngẫm và hàn gắn tình cảm.

    (ĐSPL) – Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng trong ấm ngoài êm. Đây không phải là lúc đổ lỗi cho nhau mà là thời điểm hai người nên cùng nhau suy ngẫm và hàn gắn tình cảm.

    Boldsky.com đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các cặp vợ chồng nếu họ không muốn cuộc hôn nhân của mình tan vỡ khi gặp sóng gió.

    1. Trò chuyện

    Cách tốt nhất để giải quyết một vấn đề và gìn giữ cuộc hôn nhân của bạn là thường xuyên tâm sự, trò chuyện với bạn đời. Cách này sẽ giúp hai người giải tỏa được những khúc mắc trong lòng và hiểu nhau hơn.

    Nguyên tắc “vàng” gìn giữ hôn nhân hạnh phúc

    2. Đặt vào địa vị của người kia

    Trước khi đưa ra phán xét chuyện gì, bạn hãy đặt mình vào vị trí của người đó để có thể hiểu được vì sao họ lại cư xử như vậy và có thể đưa ra cách giải quyết tốt nhất.

    3. Không để người thứ 3 xen vào

    Dù có chuyện gì xảy ra thì bạn cũng không bao giờ nên cho phép người thứ ba “điều khiển” cuộc hôn nhân của mình. Chỉ có hai người mới hiểu rõ vấn đề bắt nguồn từ đâu và việc có thể tha thứ cho nhau hay không là còn tùy thuộc mỗi người.

    4. Luôn nhìn vào mặt tốt của người ấy

    Để gìn giữ cuộc hôn nhân, bạn nên nhìn vào những mặt tích cực của người bạn đời. Nếu anh ấy/cô ấy nói rằng họ sẽ thay đổi thì bạn nên nhìn vào những mặt tốt đó.

    Nguyên tắc “vàng” gìn giữ hôn nhân hạnh phúc

    5. Tìm hiểu “cốt lõi” của vấn đề

    Bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân cốt lõi khiến cuộc hôn nhân trục trặc và tìm cách giải quyết vấn đề phát sinh từ đó.

    6. Nghĩ đến con cái

    Con cái chính là sợi dây kết nối tình cảm vợ chồng. Trước khi có ý định kết thúc cuộc hôn nhân này, bạn nên nghĩ đến con cái. Hãy để bọn trẻ có một mái ấm gia đình hạnh phúc, được bao bọc trong tình yêu thương của cả cha và mẹ.

    7. Dành thời gian riêng cho hai người

    Đôi khi, bạn nên bỏ qua sự bận rộn trong công việc và cuộc sống để dành không gian riêng cho hai người. Cùng nhau đi dạo, đi xem phim,...sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng thêm thắm thiết.

    Nguyên tắc “vàng” gìn giữ hôn nhân hạnh phúc

    8. Gợi lại những kỉ niệm xưa

    Mỗi khi gặp trục trặc trong hôn nhân, bạn hãy nhớ lại những chuyện từng xảy ra trong quá khứ. Khi đó, hai bạn đã vượt qua “sóng gió” và thử thách như thế nào để đến được với nhau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-tac-vang-gin-giu-hon-nhan-hanh-phuc-a51994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hôn nhân đồng tính: Chưa có lối ra

    Hôn nhân đồng tính: Chưa có lối ra

    Trong tuần này, Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự thảo Luật Hôn nhân và Gia đình (sửa đổi), trong đó cho phép lập thỏa thuận tài sản trước hôn nhân, mang thai hộ, bỏ quy định cấm người đồng tính kết hôn.