Chuyện nửa cuộc đời chiến đấu với bệnh viêm hang vị, loét tá tràng của cô giáo dạy vẽ bên sông


Thứ 4, 31/05/2017 | 08:01


Men theo Đại lộ Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái, hỏi thăm về vợ chồng nhà giáo dạy họa Thanh-Sự thì từ trẻ nhỏ đến người già ai cũng biết.

Men theo Đại lộ Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái, hỏi thăm về vợ chồng nhà giáo dạy họa Thanh-Sự thì từ trẻ nhỏ đến người già ai cũng biết. Họ nổi tiếng trong vùng không phải vì sự giàu có hay điều gì đặc biệt, mà vì lối sống mực thước, chan hòa, cùng tấm lòng nhân hậu, thương người vô bờ bến.

Nợ duyên với nghề

Vừa xuống xe chúng tôi đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp nên thơ nơi núi rừng Tây Bắc. Ngay lối vào là những giỏ lan treo dưới giàn thiên lý đều đang độ nở hoa, căn nhà sàn nhỏ, ngăn nắp, bài trí hàng chục pho tượng và tranh sơn dầu đẹp mắt, giữa thế đất “tựa sơn, hướng thủy, nghênh phong”(sau nhà là núi, trước cửa nhìn ra sông, hướng đón gió), vợ chồng nhà giáo niềm nở đón chúng tôi.

Đều đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng ông Nguyễn Văn Sự và bà Nguyễn Thị Tố Thanh vẫn ngày ngày dạy mỹ thuật tại nhà cho học sinh tiểu học, trung học đến ôn thi đại học các trường mỹ thuật, kiến trúc. Ông bà gọi đó là niềm vui trong cuộc sống bởi mỗi buổi học hết phân nửa ngày, giá học phí cũng chỉ từ 20-30 ngàn, thậm chí dạy miễn phí cho những em có hoàn cảnh khó khăn.

Từ bỏ cơ hội giảng dạy tại một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội, năm 1991, bà Nguyễn Thị Tố Thanh theo chồng về sống tại Yên Bái. Tuy nhiên không bỏ được nghề, hai vợ chồng lại tiếp tục mở lớp dạy mỹ thuật tại nhà và được người dân nơi đây gọi là “lớp học vẽ bên sông”.

Dù sức khỏe yếu nhưng bà Nguyễn Thị Tố Thanh vẫn say mê với lớp học vẽ của mình

“Dạy học dường như là cái duyên vậy, tính đến nay đã tròn 30 năm. Điều hạnh phúc lớn nhất của tôi có lẽ là nhìn đám học trò khôn lớn, trưởng thành, đỗ đại học, có được chỗ đứng trong xã hội, hay đơn giản là các em hoàn thiện dần về nhân cách, đạo đức. Mỗi năm cứ mùng 4 Tết là chúng lại quây quần về đây, tự nấu cơm Tết và chúc sức khỏe thầy cô, với vợ chồng tôi, nghề giáo hạnh phúc nhất chỉ có vậy” - bà Tố Thanh mỉm cười nắm tay chồng.

Nhưng hạnh phúc lớn nhất đối với người phụ nữ này có lẽ là có được một người bạn đời luôn bên cạnh yêu thương, chăm sóc và che chở, nhất là quãng thời gian 24 năm ròng chiến đấu với đủ thứ bệnh.

Từng nghĩ không thể qua khỏi vì 3 căn bệnh mạn tính nặng

“Tôi hiện đang là một bệnh nhân điều trị ngoại trú bệnh xơ gan, do viêm gan virut B tại bệnh viện Nhiệt đới TW đã nhiều năm. Tôi còn bị thoát vị đĩa đệm đa tầng, bị viêm hang vị và loét hành tá tràng 24 năm. Tôi đã trải qua quãng thời gian khó khăn nhất, dành cả nửa cuộc đời để chiến đấu với đủ thứ bệnh. Thậm chí có lúc tôi  nghĩ, mình chỉ cần nhắm mắt lại thôi là không thể qua khỏi” – Bà Nguyễn Thị Tố Thanh lau nước mắt nhớ lại năm 2014 phải đón Tết trong bệnh viện.

Thương vợ, bao đêm thức trắng nhìn vợ vật vã với những cơn đau, ông Nguyễn Văn Sự lặn lội đủ mọi nơi để tìm mua thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh cho vợ như: Nấm linh chi, Diệp hạ châu, Cà gai leo,…nhưng không có dấu hiệu tiến triển. Đau đớn nhất vẫn là chứng bệnh viêm hang vị và loét hành tá tràng khiến bà Tố Thanh gầy gò, xanh xao, ăn ít, ngủ ít, khó tiêu, cơ thể suy nhược, thậm chí phải nằm liệt giường.

Ông Sự luôn bên cạnh chăm sóc vợ, nhất là thời điểm bà Tố Thanh phải nằm liệt giường

Bà kể, thời điểm ấy bà đã nghĩ quẩn, muốn từ bỏ cuộc sống khi thấy mình trở thành gánh nặng cho chồng, khi ông Sự vừa phải chăm sóc vợ, vừa phải thay vợ chăm con, dạy học nên ngày một già yếu, tóc bạc trắng mái đầu. Nhưng rồi bà lại tự trấn an mình, vì hơn ai hết, bà cảm nhận được tình yêu to lớn của chồng dành cho.

Đang lúc loay hoay tìm hướng điều trị, đầu năm 2015, trong một lần tình cờ bà Tố Thanh gặp lại người quen hiện là bác sỹ chuyên khoa II nổi tiếng, bà được giới thiệu sử dụng CumarGold: “Bao năm vật lộn với đủ thứ thuốc không khỏi, tôi chẳng còn nhiều niềm tin nữa. Nhưng đây là một bác sỹ có uy tín, lại là chỗ thân quen, vợ chồng tôi quyết định tìm hiểu về sản phẩm”.

Sau khi tìm hiểu thông tin trên báo chí, ông Nguyễn Văn Sự tìm mua cuốn Cẩm nang phòng và hỗ trợ điều trị bệnh bằng tinh nghệ Nano Curcumin về đọc. “Đọc xong cuốn đó, tôi không do dự mà lên thẳng nhà thuốc Thanh Phương mua liền 10 hộp CumarGold về cho vợ uống. Sau đó tôi thấy cơ thể bà xã thay đổi từng ngày. Trước kia cô ấy hay buồn bực, cáu gắt, cứ đến bữa phải ép từng thìa, giờ thì vợ tôi đã ăn được mỗi bữa 2 bát cơm, có hôm còn đòi ăn thêm, da dẻ cũng hồng hào, tăng cân, không còn những cơn đau, đêm ngủ ngon giấc, các chỉ số về gan cũng ổn định” – Ông Nguyễn Văn Sự vui mừng chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Tố Thanh nay đã hoàn toàn khỏe mạnh, bà sẵn lòng chia sẻ cùng độc giả qua số 0942 788 199

Không chỉ làm được những công việc nhẹ nhàng, bà Nguyễn Thị Tố Thanh nay còn trở lại được với lớp học, với những học trò nhỏ. Cả đời gắn với việc giảng dạy môn Mỹ Thuật, bà cũng trăn trở về việc vẽ một bức tranh tặng chồng. “Tôi muốn họa lại bức tranh về tình yêu của tôi, về người đàn ông đã cùng tôi trải qua đủ những thăng trầm của cuộc sống. Nhưng có lẽ tôi sẽ chẳng vẻ được bức tranh ấy, bởi tình yêu của anh dành cho tôi quá lớn”.

Để chia sẻ với chị Thanh, các bạn vui lòng gọi số 0942 788 199, hoăc liên hệ tổng đài miễn cước 1800.1796, truy cập website cumargold.vn để được tư vấn thêm về bệnh viêm loét dạ dày.

Khách hàng muốn mua sản phẩm CumarGold (do Công ty Dược phẩm Trung Ương Mediplantex sản xuất, công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI phân phối), có thể xem hệ thống nhà thuốc phân phối TẠI ĐÂY

Hoặc Đặt mua Online ngay TẠI ĐÂY

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-nua-cuoc-doi-chien-dau-voi-benh-viem-hang-vi-loet-ta-trang-cua-co-giao-day-ve-ben-song-a191777.html