+Aa-
    Zalo

    Nguyên thẩm phán lãnh án vì "môi giới" chạy án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì hám lợi nên khi Bị can đến nhận quyết định đưa vụ án ra xét xử thì thẩm phán Thiết "môi giới" để Lực chạy án.

    (ĐSPL) - Vì hám lợi nên khi bị can đến nhận quyết định đưa vụ án ra xét xử thì thẩm phán Thiết "môi giới" để Lực chạy án.

    Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, chiều 30/9, TAND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thiết (36 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) – nguyên thẩm phán TAND quận Thốt Nốt và bị cáo Trần Văn Lực (39 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) cùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Pháp luật TP HCM)

    Theo cáo trạng, ngày 2/2, Phạm Thị Kim Thẩm cùng với 3 người khác (đều được tại ngoại) trong vụ án đánh bạc đến TAND quận Thốt Nốt nhận quyết định đưa vụ án ra xét xử và giấy triệu tập bị cáo tại ngoại.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, khi đến tòa, Thẩm gặp thẩm phán Nguyễn Văn Thiết ngồi cùng phòng làm việc với Thẩm phán C. Thiết chủ động hỏi thăm và xin số điện thoại.

    Sau đó, Thiết nhận được điện thoại của Trần Văn Lực gọi đến hỏi hỏi thăm vụ án tranh chấp dân sự mà Lực là người đại diện theo ủy quyền. Trong lúc trao đổi, Thiết nói vụ việc của Thẩm cho Lực nghe, đưa số điện thoại vừa xin cho Lực để dàn xếp.

    Sáng 3/2, Lực gặp Thẩm tại một quán cà phê. Tại đây, Lực gợi ý sẽ lo cho bốn bị cáo được án treo với giá 15 triệu đồng/người, đưa tiền trước ngày xét xử.

    Sáng 5/2, sau khi nhận 15 triệu đồng, Lực bị công an bắt quả tang.

    Phủ nhận việc liên quan trong vụ án, Thiết cho rằng mình hỏi thăm chị Thẩm và chị này tự đưa số điện thoại, nhờ tìm luật sư. Tuy nhiên, khi tòa công bố lời khai của Thiết  tại công an “cứ việc lấy tiền đi, lo không được thì tôi tính tiếp” thì bị cáo nguyên là thẩm phán này cho là mệt mỏi, bị giam chung với can phạm giết người nên khai cũng này lúc khác...”.

    Sau cùng, đại diện VKSND đề nghị phạt tù bị cáo Thiết từ bốn đến năm tháng tù, Lực từ tám đến chín tháng tù.

    Tòa cho rằng bị cáo Thiết đáng lẽ phải hành xử gương mẫu nhưng vì hám lợi đã làm trái trái đạo đức ngành, làm ảnh hưởng cán bộ ngành tòa án nói chung nên cần xử nghiêm. Theo tòa, các bị cáo có cùng ý chí phạm tội nhưng vai trò khác nhau. Lực trực tiếp liên hệ, thỏa thuận, nhận tiền của bị hại nên có vai trò quyết định. Thiết không trực tiếp phạm tội nhưng sự đồng ý của bị cáo tạo lòng tin cho Thẩm nên bị cáo có vai trò giúp sức. Tuy nhiên, các bị cáo phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, Thiết có thành tích xuất sắc trong công tác, mẹ Lực là người có công cách mạng nên tuyên phạt như trên

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]VayPQZ8Aeq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-tham-phan-lanh-an-vi-moi-gioi-chay-an-a113056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.