+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Thanh Bình: Giữ lửa đam mê lập trình, dù chưa chắc hãy cứ chọn và thử

    ĐS&PL Là chàng trai dùng trí tuệ và năng lực để chinh phục lĩnh vực lập trình. Con đường đi đến thành công của Nguyễn Thanh Bình không trải hoa hồng nhưng những sản phẩm anh gây dựng được đã mang về những trái ngọt, bởi anh là người biết dấn thân theo đuổi đam mê.

    Nguyễn Thanh Bình, chàng trai trẻ 25 tuổi đã từng phải đứng giữa 2 sự lựa chọn: tiếp tục học ngành Tài chính - Ngân hàng theo ý cha mẹ hay theo đuổi đam mê với nghề lập trình viên.

    zz8

    Chân dung chàng lập trình viên Nguyễn Thanh Bình

    Cuối cùng chính đam mê với nghề cùng với nghị lực quyết tâm vượt khó đã khiến Thanh Bình vừa hoàn thành xong chương trình Đại học đúng thời hạn, vừa có thể theo đuổi ngành yêu thích. Không những thế, chưa đầy 1 năm sau khi ra trường, chàng trai sinh năm 1998 đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như tại nhiều dự án lớn. Vậy điều gì đã tạo nên sự kì diệu ấy?

    Coi thử thách là động lực

    Sinh ra và lớn lên trong gia đình không mấy khá giả, với hi vọng con có thể thoát li khỏi vùng quê nghèo, bố mẹ anh cố gắng từng ngày để con được ăn học thành người. Cả gia đình chỉ có thu nhập từ vài sào ruộng nên cố gắng lắm cũng chỉ có thể lo cho Nguyễn Thanh Bình tiền học phí.

    Để có tiền trang trải cuộc sống, Thanh Bình  đã làm thêm rất nhiều công việc từ bồi bàn, phục vụ quán ăn đến những công việc không tên khác. Có lẽ chính vì thế mà so với các bạn cùng lớp, anh chàng chín chắn và trưởng thành hơn rất nhiều.

    Kết thúc năm thứ hai, gia đình không còn khả năng trang trải tiền học phí 2 ngành, Nguyễn Thanh Bình đứng trên bờ vực phải bỏ học giữa chừng. Chính tình yêu với nghề lập trình viên đã khiến chàng trai trẻ thêm mạnh mẽ, có thêm động lực làm thêm kiếm tiền trang trải học phí và cuộc sống.

    zz9

    Con đường theo đuổi đam mê của 9X hứa đầy mồ hôi và nước mắt khi phải đối diện với nhiều chông gai

    Nhớ lại khoảng thời gian bước chân vào ngành công nghệ, Thanh Bình nói: “Mình lựa chọn thực tập tại công ty lớn tuy chỉ hỗ trợ xăng xe bởi mình nghĩ mình thể hiện được tâm huyết muốn học tập, muốn phấn đấu, đóng góp cho họ thì họ sẽ chấp nhận mình và nhiệt tình hướng dẫn đào tạo mình tốt. Mình chấp nhận không lương để nhận được những kiến thức vô giá.”

    Khi được hỏi về quá trình theo đuổi nghề lập trình và những khó khăn, bản thân anh Thanh Bình chia sẻ rằng khó khăn đầu tiên có lẽ chính là thái độ không ủng hộ của gia đình. Bởi khi đó cha mẹ định hướng cho anh theo học ngành Tài chính - Ngân hàng, ngành học với những công việc “hút bạc”.

    zz10

    Những khó khăn, cản trở không thể quật ngã được một Nguyễn Thanh Bình tràn đầy nghị lực và ngọn lửa đam mê chưa bao giờ tắt

    Trồng cây đến ngày ăn quả

    Sau khi hoàn thành chương trình học, Thanh Bình lựa chọn tiếp tục gắn bó với công ty thực tập từ hồi còn đi học. Và từ 1 chàng trai học trái ngành năm nào giờ Nguyễn Thanh Bình đã trở thành nhân viên cốt cán của công ty. Anh không những có thể tự trang trải cuộc sống của mình mà còn phụ giúp bố mẹ của mình.

    zz11

    Nguyễn Thanh Bình là điển hình của người trẻ Việt Nam có hoài bão, đam mê, và quyết tâm theo đuổi đam mê ấy

    Hiện nay, Nguyễn Thanh Bình là một lập trình viên có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực lập trình. Chàng trai có cơ hội tiếp xúc với nhiều người tài năng và không ngừng trau dồi kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân. Anh cũng tự tin hơn để lan tỏa giá trị công việc của mình với những người xung quanh.

    zz12

    “Tôi yêu thích những gì tôi làm và tôi tập trung vào công việc, cố gắng làm hết khả năng. Tôi để công việc và kết quả nghiên cứu của mình tự nói lên” - 9X chia sẻ.

    Gửi gắm thông điệp tới giới trẻ Việt Nam, Nguyễn Thanh Bình cho rằng các bạn trẻ cần phải có niềm tin vào bản thân. Khi có ước mơ, hãy nỗ lực để biến nó thành sự thật. “Điều quan trọng là phải rèn luyện trí óc của bạn để trở nên mạnh mẽ hơn. Đừng ngại nhờ mọi người giúp đỡ khi bạn cần sự giúp đỡ. Không có quy tắc nào viết rằng bạn phải hành động một mình. Không phải tất cả những người bạn hỏi sẽ giúp bạn nhưng luôn có một số người sẽ giúp bạn”, Nguyễn Thanh Bình nói.

    Như Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-thanh-binh-giu-lua-dam-me-lap-trinh-du-chua-chac-hay-cu-chon-va-thu-a569277.html
    Lập trình viên Ukraine trên mặt trận công nghệ

    Lập trình viên Ukraine trên mặt trận công nghệ

    Trong một tòa nhà văn phòng bình thường ở ngoại ô Zaporozhye, các lập trình viên Ukraine đang mài dũa loại "vũ khí" mà họ tin rằng sẽ góp phần tạo bước ngoại cho cuộc xung đột với Nga hiện nay.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lập trình viên Ukraine trên mặt trận công nghệ

    Lập trình viên Ukraine trên mặt trận công nghệ

    Trong một tòa nhà văn phòng bình thường ở ngoại ô Zaporozhye, các lập trình viên Ukraine đang mài dũa loại "vũ khí" mà họ tin rằng sẽ góp phần tạo bước ngoại cho cuộc xung đột với Nga hiện nay.