+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Thị Dương - vợ Đường "Nhuệ" lĩnh 18 tháng tù

    • DSPL
    ĐS&PL Bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Nguyễn Xuân Đường, tức Đường "Nhuệ") bị tòa tuyên phạt 18 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Nguyễn Xuân Đường, tức Đường "Nhuệ") bị tòa tuyên phạt 18 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Nguyễn Thị Dương tại tòa - Ảnh: TTO

    Chiều ngày 18/9, TAND tỉnh Thái Bình tuyên Nguyễn Thị Dương (vợ Nguyễn Xuân Đường, tức Đường "Nhuệ") 18 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Cùng tội danh trên, bị cáo Vũ Gia Thành (đấu giá viên Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản, sở Tư pháp tỉnh Thái Bình) lĩnh 2 năm tù. Bị cáo Phạm Văn Hiệp (Giám đốc trung tâm) lĩnh 1 năm 6 tháng tù.

    Hai bị cáo còn lại được hưởng án tù treo, gồm Trịnh Thị Minh Thúy 1 năm 3 tháng và Hà Văn Dũng 1 năm. Họ là cán bộ sở Tài nguyên và Môi trưởng tỉnh Thái Bình.

    Theo cáo trạng, cuối tháng 10/2019, UBND tỉnh Thái Bình cho phép đấu giá quyền sử dụng đất ở với 10 lô đất tại khu quy hoạch dân cư thuộc địa phận phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình. Trung tâm phát triển quỹ đất kỹ thuật tài nguyên, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức đấu giá.

    Ngày 29/11/2019, 8 lô được đưa ra đấu giá. Lô số 9 và số 10 chỉ có một đơn vị đăng ký tham gia nên không đủ điều kiện. Ngày 20/12/2019, Trung tâm quỹ đất và Trung tâm đấu giá đưa lô đất số 9 và 10 ra đấu giá, do Vũ Gia Thành điều hành. Giá khởi điểm 29 triệu đồng/m2.

    Bà Nguyễn Thị Hạnh, trú thành phố Thái Bình, nhờ Nguyễn Thị Dương tham gia đấu giá. Dương nhờ Phạm Đình Dũng đứng tên cùng tham gia đấu giá nhưng không trúng do số tiền ghi trên phiếu trả giá không trùng khớp dẫn đến phiếu không hợp lệ, dù ra giá cao nhất, hơn 29,5 triệu đồng/m2. Vì thế, anh Vũ Thành Đạt, 25 tuổi, thành người trúng đấu giá lô đất số 9.

    Dương gọi điện thoại cho chồng là Đường "Nhuệ" nhờ can thiệp, tìm anh Đạt đàm phán, nhường lại lô đất số 9 nhưng anh Đạt không đồng ý.

    Theo cáo buộc, anh Đạt khi về đến cổng cổng Sở Tư pháp tỉnh đã bị Dương hất cốc nước trà vào mặt, bị người của Dương đánh, uy hiếp. Ép anh Đạt không thành, Dương bàn với 4 bị cáo Thành, Hiệp, Thúy, Dũng sửa lại phiếu đấu giá để bà Hạnh trúng đấu giá lô đất số 9. Vì nể nang, bị cáo Hiệp đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thống nhất thay đổi người trúng đấu giá.

    Nhà chức trách xác định, hành vi của các bị cáo đã vi phạm quy định liên quan đến đấu giá tài sản, gây thiệt hại cho người trúng đấu giá hợp pháp là anh Đạt.

    Cáo trạng thể hiện Đường làm theo ý của vợ và không hay biết việc thay đổi phiếu đấu giá, cũng không tham gia đánh anh Đạt. Với căn cứ trên, cơ quan công an không xử lý Đường "Nhuệ".

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-thi-duong---vo-duong-nhue-linh-18-thang-tu-a339454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vợ Đường

    Vợ Đường "Nhuệ" khai gì?

    "Bị cáo và Hiệp chỉ nói chuyện bình thường. Bị cáo không hứa hẹn, không đưa gì và cũng không có hành vi đe dọa. Giữa chúng tôi chỉ là quan hệ giữa bên mua và bán"