+Aa-
    Zalo

    Chinh phục ca mổ vét hạch di căn ung thư tuyến giáp xâm lấn toàn bộ tĩnh mạch cảnh khó tại Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Ths.Bs Nguyễn Văn Thái vừa phẫu thuật vét hạch di căn ung thư tuyến giáp xâm lấn toàn bộ tĩnh mạch cho bệnh nhân nữ 61 tuổi. Được biết, trước đó bệnh nhân....

    Mới đây, Ths.Bs Nguyễn Văn Thái vừa phẫu thuật vét hạch di căn ung thư tuyến giáp xâm lấn toàn bộ tĩnh mạch cho bệnh nhân nữ 61 tuổi. Được biết, trước đó bệnh nhân đã từng phẫu thuật tại một bệnh viện tuyến trung ương nhưng lại tái phát.

    Nữ bệnh nhân tìm đến bác sĩ Nguyễn Văn Thái trong tình trạng hết sức nguy cấp. Bác sĩ Thái cho biết:”Các kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị ung thư tuyến giáp di căn hạch cổ rất nhiều và đã phẫu thuật tại một bệnh viện tuyến trung ương, do một bác sĩ trưởng khoa rất nổi tiếng. Đó cũng chính là một trong những người thầy mà tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ. Nhưng tiếc là ca phẫu thuật đã không thành công trọn vẹn, vì có một cái hạch rất lớn xâm lấn vào tĩnh mạch cảnh bên trái và đã không lấy được.”

    “Vẫn biết người ta sống chỉ vì vọng nhưng trước những thông tin bệnh án mà tôi có được, hy vọng sống của bệnh nhân quá mong manh. Nhìn bệnh nhân rất đáng thương. Tôi quyết định xem xét lại tất cả xét nghiệm và tài liệu một lần nữa. Không hiểu sao, tôi có một cảm giác mạnh mẽ là mình có thể giúp được bệnh nhân này” – Bác sĩ Thái chia sẻ thêm.

    Ngay sau đó, bác sĩ Thái đã quyết định nhận thử thách khó khăn này. Sau khi cho bệnh nhân đi kiểm tra bằng phim cắt lớp vi tính, bác sĩ Thái nhận định vẫn còn hy vọng để cứu sống bệnh nhân. Rất nhanh sau đó, ca phẫu thuật đã được tiến hành và kết quả đã thành công ngoài mong đợi của cả bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ thực hiện. Ca phẫu thuật được tiến hành tại Viện y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội, địa chỉ 18 Định Công Thượng - Hoàng Mai - Hà Nội.

    “Cảm xúc của cả ekip và người nhà bệnh nhân khi được thông báo ca mổ thành công như được tương tác cộng hưởng với nhau đẩy cảm xúc lên như muốn nổ tung tất cả.”- Bác sĩ Thái chia sẻ.

    7 ngày sau ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân đã được xuất viện với dáng vẻ khoẻ khoắn và khuôn mặt rạng rỡ tràn ngập niềm hạnh phúc. Bệnh nhân chia sẻ:” Đến giờ tôi vẫn không tin đây là sự thật, tôi có cảm giác như mình được sống thêm một lần nữa. Trước đó, tôi đã từng cầm bệnh án của mình gõ cửa nhiều bệnh viện lớn nhưng đều bị từ chối. Tôi thực sự thấy tuyệt vọng. Khi đến gặp bác sĩ Thái, qua trò chuyện, thấy bác sĩ xem rất kỹ bệnh án của mình, lúc đó tôi có cảm giác, bác sĩ nhận chữa trị cho mình. Đúng như linh cảm, tôi được tiếp nhận và tiến hành phẫu thuật sau đó luôn. Tôi thực sự biết ơn bác sĩ Thái và đội ngũ ekip.” – Bệnh nhân chia sẻ.

    Trước đó, Ths.Bs Nguyễn Văn Thái phẫu thuật rất nhiều cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp và gặp không ít trường hợp hạch đã xâm lấn một phần hay toàn bộ tĩnh mạch cảnh, đặc biệt có bệnh nhân hạch đã xâm lấn 10 cm tĩnh mạch cảnh. Bác sĩ phải bộc lộ toàn bộ tĩnh mạch cảnh vùng đó và cắt đoạn tĩnh mạch mà hạch xâm lấn vào.

    Mới đây, Bác sĩ Nguyễn Văn Thái đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình - Facebook Nguyễn Văn Thái “ 20 nội dung về thư tuyến giáp cũng như chăm sóc bênh nhân sau phẫu thuật dung thư tuyến giáp”. Mời quý đọc giả theo dõi trên facebook cá nhân của bác sĩ Nguyễn Văn Thái để được tư vấn chăm sóc điều trị từ bác sĩ.

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/A7H6CZNMTzo" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

    Để được tư vấn về các bệnh ung bướu các bạn có thể liên hệ với bác sĩ qua số điện thoại: 0984363388

    Hoặc truy cập website: https://www.nguyenvanthai.vn

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phuc-ca-mo-vet-hach-di-can-ung-thu-tuyen-giap-xam-lan-toan-bo-tinh-mach-canh-kho-tai-viet-nam-a325871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan