Bamboo Airways khôi phục, mở mới hàng loạt đường bay quốc tế


Thứ 3, 15/09/2020 | 03:10


Bên cạnh việc khôi phục các đường bay đi Đài Loan, Hàn Quốc từ tháng 9-10/2020, Bamboo Airways sẽ mở mới nhiều tuyến bay đến Nhật Bản, Singapore, Úc vào quý IV/2020,....

Bên cạnh việc khôi phục các đường bay đi Đài Loan, Hàn Quốc  từ tháng 9-10/2020, Bamboo Airways sẽ mở mới nhiều tuyến bay đến Nhật Bản, Singapore, Úc vào quý IV/2020, đến Đức và Anh vào quý I/2021.

Tăng dần tần suất

Cụ thể, đường bay Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc) dự kiến sẽ được Bamboo Airways khôi phục từ 29/9/2020 với tần suất 1 chuyến/tuần, khởi hành từ 13:00 các ngày thứ Ba hàng tuần .

Đường bay Hà Nội – Seoul (Hàn Quốc) dự kiến sẽ được khôi phục từ 7/10/2020 với tần suất 01 chuyến/tuần bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Hà Nội lúc 23:50 các ngày thứ Tư hàng tuần.

Tần suất khai thác chung sẽ được từng bước tăng dần theo nhu cầu của thị trường. Các chuyến bay chở khách chiều ngược lại về Việt Nam sẽ được thực hiện sau khi có phê duyệt chính thức của các nhà chức trách.

Đối với các đường bay mới tới Nhật Bản, Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay TP. HCM – Tokyo (Sân bay Narita) từ 1/11/2020, đường bay Hà Nội – Tokyo (Sân bay Narita) từ tháng 12/2020.

Đường bay mới tới Singapore trên tuyến Hải Phòng – Singapore; tới Úc trên tuyến Hà Nội/TP. HCM – Melbourne dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong quý IV/2020; tới Anh trên tuyến Hà Nội/TP. HCM – London; tới Đức trên tuyến Hà Nội/TP. HCM – Munich/Frankfurt dự kiến trong quý I/2021 ngay khi các nhà chức trách công bố phương án khai  thác các tuyến bay quốc tế.

Tất cả các đường bay đường dài, liên lục địa sẽ được thực hiện bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại nhất trong đội bay của Bamboo Airways.

Các quy trình trước, trong và sau các chuyến bay tiếp tục duy trì đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các quy định về y tế của Bộ Y tế, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan.

Bamboo Airways đã và đang xúc tiến làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thiện các thủ tục, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực để đáp ứng việc bay ra ngoài lãnh thổ Việt Nam sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trên thế giới.   

Đã sẵn sàng bay thương mại 27 nước châu Âu

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, đối với hoạt động khôi phục mạng bay quốc tế, hãng quán triệt tinh thần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban phòng chống dịch quốc gia, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải – Cục hàng không và các cơ quan chức năng liên quan.

"Không chỉ các doanh nghiệp hàng không như Bamboo Airways, mà cả cộng đồng doanh nghiệp nói chung đều phải đặt lợi ích của đất nước lên hàng đầu trong giai đoạn nền móng này. Đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng, phục vụ mục đích kinh tế - chính trị - ngoại giao của đất nước, đáp ứng bài toán thương mại của doanh nghiệp – đây là ba đỉnh của tam giác giá trị bắt buộc phải có trong xây dựng kế hoạch bay quốc tế trở lại của Bamboo Airways", ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết.

Khi tình hình dịch Covid-19 được cơ bản kiểm soát trên thế giới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục tiến tới xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Nam Á, Đông Á, châu Âu, châu Mỹ...

Riêng với thị trường châu Âu, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết hãng đã chuẩn bị sẵn sàng về điều kiện để bay thương mại thường lệ tới 27 nước, khi đã được nhà chức trách châu Âu cấp phép chứng chỉ nhà khai thác tàu bay TCO.

Trong thời gian hiện tại, hàng loạt chuyến bay thuê chuyến chở khách và hàng hóa của Bamboo Airways không chỉ giải quyết vấn đề nguồn thu tức thời, mà còn là bước "chạy đà" để Bamboo Airways làm quen dần với các thị trường kể trên, chuẩn bị cho hoạt động bay thường lệ trong thời gian sắp tới, ông Nguyễn Ngọc Trọng nói.

Tới đây, hãng sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y Tế, Bộ Quốc phòng,… các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài, tăng cường tổ chức các chuyến bay thuê chuyến quốc tế. Dự kiến, cuối quý 3 – đầu quý 4/2020, Bamboo Airways sẽ tiếp tục khai thác loạt chuyến bay thuê chuyến quốc tế đến Hàn Quốc, Úc, Malaysia, Singapore, Đài Loan – Trung Quốc, CH Séc, Mỹ…

Theo phương án của Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ, việc khôi phục đường bay quốc tế sẽ áp dụng với 6 quốc gia, vùng lãnh thổ và được chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ ngày 15/9, Việt Nam nối lại các đường bay với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Từ ngày 22/9, các đường bay với Đài Loan, Campuchia, Lào được khôi phục.

Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các hãng hàng không xem xét mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với một số quốc gia, khu vực. Đồng thời, các hãng cần tổ chức chuyến bay riêng cho người quá cảnh Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Campuchia… về Việt Nam.

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao xem xét giải quyết các vấn đề khi mở lại đường bay thương mại quốc tế. Trong đó bao gồm việc lựa chọn nhóm đối tượng ưu tiên nhập cảnh; cảng hàng không tiếp nhận, phương án giải tỏa cho cảng hàng không quốc tế; quản lý, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, cách ly phù hợp...

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bamboo-airways-khoi-phuc-mo-moi-hang-loat-duong-bay-quoc-te-a338995.html