+Aa-
    Zalo

    Độ tuổi được đăng ký doanh nghiệp năm 2021 theo luật doanh nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Luật doanh nghiệp số 59/2020/QH14 quy định độ tuổi được đăng ký thành lập doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp năm 2021 là từ đủ 18 tuổi trở lên. Quy định này áp dụng...

    Luật doanh nghiệp số 59/2020/QH14 quy định độ tuổi được đăng ký thành lập doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp năm 2021 là từ đủ 18 tuổi trở lên. Quy định này áp dụng trong thủ tục đăng ký doanh nghiệp như sau.

    Căn cứ theo điểm đ Điều 17 Luật doanh nghiệp năm 2020 thì “người chưa thành niên” là đối tượng không được tham gia thành lập doanh nghiệp và quản lý doanh nghiệp. Người thành niên theo Bộ luật dân sự 2015 là người đủ 18 tuổi trở lên. Đây chính là căn cứ pháp lý xác định độ tuổi tối thiểu được đăng ký thành lập doanh nghiệp hoặc quản lý doanh nghiệp năm 2021.

    Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ được Phòng đăng ký kinh doanh căn cứ vào ngày sinh của chủ doanh nghiệp tư nhân, chủ sở hữu công ty TNHH, thành viên/ cổ đông công ty để xác định người đăng ký thành lập doanh nghiệp đã đủ tuổi hay chưa. Trường hợp giấy tờ chứng thực cá nhân gửi kèm hồ sơ đăng ký doanh nghiệp chỉ ghi nhận năm sinh thì Phòng đăng ký kinh doanh được quyền ra thông báo yêu cầu bổ sung tài liệu để xác định rõ độ tuổi của người thành lập doanh nghiệp.

    Đối với doanh nghiệp đang hoạt động khi có sự thay đổi về người quản lý doanh nghiệp có thể do bổ nhiệm các chức danh quản lý, thay đổi đăng ký kinh doanh do khai nhận thừa kế vốn góp, cổ phần cho thành viên/ cổ đông mới thì người quản lý doanh nghiệp mới cũng được Phòng đăng ký kinh doanh kiểm tra độ tuổi tham gia quản lý doanh nghiệp có phù hợp với quy định hiện hành hay không. Doanh nghiệp cố tình khai báo gian dối hồ sơ đăng ký doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính kèm theo chế tài hủy bỏ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã cấp.

    Tổng hợp các quy định pháp lý về độ tuổi đăng ký doanh nghiệp bạn có thể nhận thấy khai báo thông tin trung thực trong quá trình thành lập doanh nghiệp và thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp luôn là ưu tiên số một. Việc khai báo gian dối sẽ dẫn đến hậu quả pháp lý bị hủy bỏ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã cấp từ đó có thể phát sinh các tranh chấp liên quan đến hợp đồng, giao dịch người quản lý doanh nghiệp xác lập trong thời gian công tác.

    Pháp luật hiện hành đã hoàn thiện quy định về người chưa thành niên và cách thức tham gia quan hệ dân sự, đầu tư kinh doanh của người chưa thành niên, do vậy sẽ có nhiều hướng để đảm bảo quyền lợi cho nhóm đối tượng này trong hoạt động của doanh nghiệp, sở hữu vốn, cổ phần của doanh nghiệp. Công ty Luật Trí Nam là một địa chỉ tư vấn pháp luật doanh nghiệp uy tín tại Hà Nội cộng đồng doanh nghiệp có thể liên hệ khi có vấn đề pháp lý vướng mắc nêu trên. Với đội ngũ luật sư kinh tế giỏi, dày kinh nghiệm chắc chắn yêu cầu của các bạn sẽ được giải quyết triệt để, đúng quy định pháp luật. Ngoài ra luật Trí Nam còn cung cấp đầy đủ dịch vụ thành lập công ty, dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh đảm bảo nhanh, uy tín tại Hà Nội nên luôn đáp ứng mọi yêu cầu dịch vụ pháp lý khách hàng cần.

    Thông tin liên hệ Luật Trí Nam

    Điện thoại: 0934.345.745  Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-tuoi-duoc-dang-ky-doanh-nghiep-nam-2021-theo-luat-doanh-nghiep-a346477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan