+Aa-
    Zalo

    Nguyên thượng úy công an nã 3 phát súng bắn chết đồng đội

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau phiên phúc thẩm, HĐXX TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã chấp nhận kháng nghị và tăng mức hình phạt từ 10 năm tù lên 14 năm tù đối với bị cáo Lê Văn Hùng.

    (ĐSPL) - Sau phiên phúc thẩm, HĐXX TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã chấp nhận kháng nghị và tăng mức hình phạt từ 10 năm tù lên 14 năm tù đối với bị cáo Lê Văn Hùng, nguyên thượng úy công an bắn chết đồng đội bằng 3 phát súng.

    Sáng 28/9, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án nguyên thượng úy công an bắn chết đồng đội xảy ra vào ngày 23/8/2015 đối với bị cáo Lê Văn Hùng (SN 1981, trú tại phân trại số 2, trại giam Nghĩa An – Bộ Công an, đóng tại thôn Trung Long, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) về tội “Giết người” và “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

    Trước đó, sáng 27/5/2016, HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên xét xử sơ phẩm và đã tuyên án 10 năm đối với Lê Văn Hùng về tội “Giết người” (9 năm) và tội “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” (1 năm).

    Bị cáo Lê Văn Hùng.

    Theo cáo trạng tại phiên sơ thẩm, vào khoảng gần 14h ngày 23/8/2015, Lê Văn Hùng, cấp bậc thượng úy – Cán bộ phân trại số 2, Trại giam Nghĩa An – Bộ Công an được nhận một khẩu súng ngắn loại K59, một băng đạn 6 viên để dẫn hai phạm nhân đi lao động.

    Đến khoảng 15h cùng ngày, Trần Đức Hùng (Phó phân trại) và Trịnh Quang Vinh ra chỗ Lê Văn Hùng đang làm nhiệm vụ. Thấy vậy, Lê Văn Hùng chào Trần Đức Hùng thì bị anh này liên tục nói lời thiếu tế nhị. Hai bên lời qua tiếng lại một lúc, vì quá bức xúc, Lê Văn Hùng đã rút súng K59 chĩa về phía anh Trần Đức Hùng bắn phát thứ nhất nhưng không trúng.

    Lúc này, Trần Đức Hùng chạy đến xô xát nhằm cướp súng thì bị Lê Văn Hùng quật ngã rồi bắn phát thứ 2 trúng cổ khiến anh này ngã ngửa. Đối tượng Hùng sau đó tiếp tục tiến sát đến và dí súng cách đầu 30 - 40cm bắn thêm phát súng thứ 3 khiến nạn nhân Trần Đức Hùng chết tại chỗ.

    Sau khi giết người, Lê Văn Hùng bỏ chạy rồi sau đó ra đầu thú.

    Tại phiên sơ thẩm ngày 27/5, Lê Văn Hùng thừa nhận hành vi của mình và lý giải do trước đó 2 bên có xích mích trong việc nuôi heo trong phân trại và trưa hôm xảy ra vụ việc, cả bị cáo lẫn bị hại đều dùng bia rượu nên mâu thuẫn được đẩy lên đỉnh điểm. HĐXX TAND Quảng Trị đã tuyên bị cáo Lê Văn Hùng 9 năm tù về tội “giết người” và 1 năm tù về tội “sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”; buộc cấp dưỡng 1 triệu đồng/tháng cho mỗi người con của bị hại đến lúc trưởng thành.

    Sau khi có phán quyết của toà sơ thẩm, phía gia đình người bị hại không đồng ý với phán quyết của toà, phản đối và có đơn kháng cáo vì cho rằng toà xử Lê Văn Hùng quá nhẹ và thiếu công bằng.

    Ngày 23/6, Viện trưởng Viện KSND cấp cao Đà Nẵng cũng ký quyết định kháng nghị với bản án sơ thẩm vì cho rằng hành vi của Hùng mang tính chất côn đồ, cố ý phạm tội đến cùng; việc sử dụng súng trái phép gây hậu quả nghiêm trọng làm chết người nhưng phiên sơ thẩm đã bỏ lọt; mức hình phạt nhẹ, chưa có tính răn đe. Bị cáo Hùng cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do phạm tội trong lúc cả bị cáo lẫn bị hại đều dùng bia rượu bị kích động mạnh vì bị chửi bới nên mâu thuẫn lên đỉnh điểm.

    Tại phiên phúc thẩm, khi trả lời về hành động dí súng vào đầu của nạn nhân để bắn phát thứ 3, Lê Văn Hùng khai rằng “Không biết tại sao lại làm như vậy? ”.

    Tại tòa, Luật sư Lê Văn Hiến – người bảo vệ quyền lợi cho bị hại cho rằng, hành vi của bị cáo Hùng là côn đồ, cố ý phạm tội đến cùng. “Nếu cứ với lý do lời qua tiếng lại mà rút súng giết người thì mỗi ngày chắc phải có cả ngàn người chết” – Luật sư Hiến cho hay.

    Kết thúc phiên tòa, sau khi xem xét hồ sơ và chấp nhận kháng nghị từ phía gia đình bị hại, HĐXX TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã tăng mức hình phạt đối với bị cáo Lê Văn Hùng lên 12 năm tù về “Giết người”, 2 năm tù về tội “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, tổng mức hình phạt 14 năm tù.

    PHẠM TRƯỜNG

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]KXW6rvgrIn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-thuong-uy-cong-an-na-3-phat-sung-ban-chet-dong-doi-a163626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.