+Aa-
    Zalo

    Nguyên Tổng giám đốc Công ty du lịch đối mặt 3 tội danh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mặc dù điều hành doanh nghiệp 100\% vốn nhà nước, nhưng ông Linh lại lợi dụng chức quyền để thành lập 3 công ty do người thân đứng tên và lấy gạo của ....

    (ĐSPL) - Mặc dù điều hành doanh nghiệp 100\% vốn nhà nước, nhưng ông Linh lại lợi dụng chức quyền để thành lập 3 công ty do người thân đứng tên và lấy gạo của đơn vị bán cho các đối tác nhằm trục lợi.

    Theo Tri thức trực tuyến, chiều 20/11, VKSND tỉnh Kiên Giang chuyển hồ sơ cùng cáo trạng sang tòa án cùng cấp truy tố Nguyễn Hùng Linh (52 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch - Thương mại Kiên Giang, gọi tắt là KTC) cùng các đồng phạm về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

    Liên quan vụ án, Lê Thị Thanh Diễm (37 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty TNHH Việt Phong ở huyện Cái Bè, Tiền Giang) bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Nguyễn Hùng Linh (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Được thành lập tháng 6/2006. Ngành nghề kinh doanh của công ty KTC chủ yếu là mua bán xăng dầu, xuất khẩu gạo, đầu tư tài chính, bất động sản...

    Khi còn làm Tổng giám đốc KTC, Linh cùng Lê Nguyễn Hoàng Nam (37 tuổi, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Kinh doanh) lợi dụng chức quyền để thành lập 3 công ty do người thân đứng tên và lấy gạo của đơn vị bán cho các đối tác nhằm trục lợi.

    Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2008, KTC ký hợp đồng mua gạo của Công ty TNHH Việt Phong và cho công ty này tạm ứng 90\% giá trị hợp đồng.

    Tháng 2/2009, Nam câu kết với Diễm kê tăng giá gạo cung cấp cho KTC từ 100-500 đồng/kg và lấy gạo của KTC đem bán cho các đối tác nước ngoài kiếm lời. Với thủ đoạn này, 3 công ty Kiên An Phú, Khang Long và Thuận Phát đã xuất khẩu được gần 17.000 tấn gạo thu lợi và chia nhau hơn 2,4 tỷ đồng.

    Cuối năm 2009, tuy làm ăn thua lỗ nhưng Việt Phong vẫn tiếp tục ký nhiều hợp đồng bán gạo cho KTC.

    Từ việc thiếu trách nhiệm trong khâu kiểm tra, đánh giá năng lực, khả năng tài chính của Việt Phong, các bị can đã tạo sơ hở cho doanh nghiệp này lừa đảo chiếm đoạt của KTC trên 50 tỷ đồng.

    Đối với Huỳnh Vũ Anh (46 tuổi, cán bộ giám sát của Phòng Kế hoạch - Kinh doanh) và Âu Tấn Việt (38 tuổi, Phó phòng Kế hoạch - Kinh doanh) đã không tuân thủ các quy định của công ty, cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng.

    Theo báo Tuổi trẻ, trước đó đầu tháng 3/2015, UBND tỉnh Kiên Giang đã đình chỉ chức vụ chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc KTC. Sau đó, theo điều lệ của Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), ông Linh bị đình chỉ chức vụ phó chủ tịch VFA.

    Vụ án cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng tại KTC đã được khởi tố từ đầu năm 2014. Ngoài ông Linh, có ba cán bộ khác của công ty này bị tạm giam gồm ông Lê Nguyễn Hoàng Nam - nguyên trưởng phòng kinh doanh, ông Âu Tấn Việt - nguyên phó trưởng phòng tổng hợp và ông Huỳnh Vũ Anh - nguyên cán bộ kiểm soát hàng hóa tồn kho.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    [mecloud]y0XmacYuZB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-tong-giam-doc-cong-ty-du-lich-doi-mat-3-toi-danh-a120759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.