+Aa-
    Zalo

    Sau Molave càn quét, biển Đông lại sắp đón bão Goni

    • DSPL
    ĐS&PL Theo dự báo, bão Goni có thể tiếp tục mạnh thêm và có khả năng gây mưa lớn ở Trung Bộ vào nửa đầu tháng 11/2020.

    Theo dự báo, bão Goni có thể tiếp tục mạnh thêm và có khả năng gây mưa lớn ở Trung Bộ vào nửa đầu tháng 11/2020.

    Sáng 29/10, lãnh đạo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết hiện nay, ở phía Philippines đã hình thành cơn bão có tên Goni. Đây là cơn bão thứ 19 trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương và chỉ mới mạnh lên thành bão vào lúc rạng sáng.

    Cơn bão này có khả năng đi vào biển Đông và tiếp tục mạnh thêm. Ngày 30/10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự kiến sẽ phát tin về bão này.

    Theo những thông tin dự báo xa, khoảng cuối tuần sau cơn bão này có khả năng gây mưa lớn ở Trung Bộ, trong đó có các tỉnh trung Trung Bộ, nửa đầu tháng 11/2020, tình hình mưa bão trên biển Đông và miền Trung còn phức tạp.

    "Do cơn bão hiện còn ở rất xa nên chưa thể dự báo cụ thể về cường độ, chỉ đưa ra thông tin cảnh sớm để người dân theo dõi sát các bản tin mới sau đó", đại diện Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia thông tin.

    Trước đó, cơn bão số 9 (bão Molave) vào biển Đông và đổ bộ vào các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên, trọng tâm là các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi trong buổi trưa ngày 28/10. Số liệu cập nhật tính đến 6h ngày 29/10 cho thấy cơn bão này làm 2 người thiệt mạng và 55 người mất tích do sạt lở đất (lực lượng chức năng đã tìm thấy 16 thi thể). Ngoài ra, bão số 9 còn làm hơn 2.500 nhà bị sập, gần 90.000 nhà bị tốc mái. Đến cuối ngày 28/10, bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-molave-can-quet-bien-dong-lai-sap-don-bao-goni-a344244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan