+Aa-
    Zalo

    Nguyên Trưởng đoàn bóng đá Kiên Giang chi sai trên 4,5 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nguyên Trưởng đoàn bóng đá Kiên Giang bị tố có nhiều sai phạm trong tài chính lên đến hàng tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Nguyên Trưởng đoàn bóng đá Kiên Giang bị tố có nhiều sai phạm trong tài chính lên đến hàng tỷ đồng.

    Tin tức trên Dân trí cho biết, mới đây Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang có Thông báo kết luận kiểm tra đối với ông Võ Ðồng Lập, Phó Bí thư Ðảng ủy, PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Kiên Giang về những sai phạm trong quản lý tài chính.

    Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang thì trong quá trình làm việc, ông Võ Đồng Lập, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang đã gây ra nhiều sai phạm về tài chính lên tới hàng tỷ đồng.

    Ông Võ Đồng Lập cùng nhiều cán bộ thể thao Kiên Giang mắc hàng loạt sai phạm về tài chính. (Ảnh Thanh Niên)

    Cụ thể về kết luận sai phạm, báo Lao động cho biết, ông Lập đã có các vi phạm như: Quản lý chứng từ không chặt chẽ, đầy đủ theo quy định; không có chứng từ hợp lệ làm căn cứ chi tiền chuyển nhượng cho 4 cầu thủ nước ngoài với tổng số tiền sai phạm trên 4,5 tỷ đồng.

    Quản lý điều hành kinh phí sự nghiệp thể thao đã chưa đúng quy định, để xảy ra sai phạm tổng số tiền phải xử lý trên 1,56 tỷ đồng; thiếu kiểm tra, giám sát để Trường nghiệp vụ TDTT chi sai số tiền trên 486 triệu đồng, trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT chi sai trên 414 triệu đồng…

    Riêng nội dung tố cáo nhận hối lộ và số tiền sai phạm trên 4,5 tỷ đồng khi chuyển nhượng cầu thủ ngoại của ông Lập và một số cá nhân liên quan, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ để xử lý theo pháp luật.

    Ngoài ông Lập thì Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cũng làm rõ nhiều sai phạm của nhiều cá nhân khác thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kiên Giang.

    Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu kiểm điểm theo quy trình đối với ông Võ Đồng Lập vì những sai phạm đã nêu trên.

    Đồng thời, chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, làm rõ nội dung tố cáo ông Võ Đồng Lập và số tiền sai phạm hơn 4,5 tỷ đồng của Công ty TNHH MTV Bóng đá Kiên Long Bank Kiên Giang.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-truong-doan-bong-da-kien-giang-chi-sai-tren-45-ty-a87088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan