+Aa-
    Zalo

    Nhà 4 tầng vừa xây đã đổ sập, 10 người thoát chết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Căn nhà 4 tầng đang trong quá trình hoàn thiện bất ngờ đổ sập tầng 1, khiến 3 tầng phía trên bị nghiêng hẳn về một bên và dựa vào một nhà bên cạnh.

    (ĐSPL) - Căn nhà 4 tầng đang trong quá trình hoàn thiện bất ngờ đổ sập tầng 1, khiến 3 tầng phía trên bị nghiêng hẳn về một bên và dựa vào một nhà bên cạnh.

    Nhà 4 tầng vừa xây đổ sập, 10 người thoát chết

    Hiện trường ngôi nhà 4 tầng bị sập đổ (Ảnh: Dân trí).

    Tối 22/10, căn nhà 4 tầng tại số 6, đường số 66, khu phố 2, phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương của anh Tạ Quốc Lân (32 tuổi) bất ngờ đổ sập hoàn toàn tầng một, khiến 3 tầng phía trên nứt, nghiêng hẳn về một bên và dựa vào nhà bên cạnh của anh Tạ Quốc Bửu (36 tuổi).

    Theo tin tức trên báo Dân trí, vào thời điểm trên, căn nhà có dấu hiệu rung lắc, sao đó thì tầng 1 bị sập xuống, 3 tầng trên còn lại nghiêng sang một bên, đè vào nhà anh Tạ Quốc Bửu (anh ruột anh Lân) gây hư hỏng nặng. 4 chiếc xe máy để trước sân nhà bị tường sập đè bẹp. Rất may 10 ngường trong nhà kịp thời thoát ra ngoài nên không có thương vong.

    Trên báo Vnexpress, anh Bửu cho biết, căn nhà bị sập là của em trai anh và đang trong quá trình hoàn thiện. Căn nhà này vốn cách nhà anh Bửu một khoảng đất trống nhưng quá trình sập xuống, 3 tầng còn lại xê dịch về phía phải và tiếp đất sát vách căn nhà anh. "Lúc đó, 10 thành viên trong nhà tôi đều nghe tiếng giàn giáo dựng phía trước đổ. Trời đang mưa nên mọi người tưởng gió mạnh xô ngã. Nhưng liền sau đó cả nhà rung lắc mạnh như động đất, vách tường nứt toác, mọi người hoảng hốt bỏ chạy", anh Bửu kể lại.

    "Vừa chạy ra ngoài thì căn nhà đang xây ngả hẳn vào nhà tôi. 4 xe máy để trước sân không kịp di dời bị những mảng tường đè bẹp. May mắn nhóm công nhân trong căn nhà đang xây cũng kịp chạy, chỉ có chiếc xe máy để ở tầng trệt bị đè bẹp”, anh Bửu nói.

    Nhà 4 tầng vừa xây đổ sập, 10 người thoát chết

    Tường nhà anh Bửu nứt toác (Ảnh Vnexpress).

    Ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ hàng cột ở tầng một căn nhà 4 tầng bị gãy. Cả khối nhà còn lại hiện nằm cách xa hàng cột của móng nhà hơn 2 mét và đè lên căn của anh Bửu khiến nhà anh hư hỏng nặng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

    Theo anh Tạ Quốc Lân, căn nhà của anh được xây 1 trệt 3 lầu, mái Thái, có diện tích 4,2m x 10m, được thực hiện hợp đồng trọn gói do Công ty TNHH MTV Xây dựng - Trang trí nội thất Hiệp Phước (quận 12,TP.HCM) thi công. Người đại diện thực hiện hợp đồng là ông Lê Văn Khoẻ (30 tuổi), chức vụ Giám đốc công ty Hiệp Phước. Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 18/4/2014 và dự kiến hoàn thành sau 90 ngày thi công.

    Tuy nhiên, anh Lân và những người thân cho biết, khi đổ mái tầng một, sàn bê tông có dấu hiệu nghiêng về bên phải, nhưng phía thi công cho rằng độ nghiêng cho phép nên tiếp tục thi công thêm các tầng trên. Trong những ngày qua, các công nhân đang tiến hàng sơn nước cho căn nhà thì xảy ra vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-4-tang-vua-xay-da-do-sap-10-nguoi-thoat-chet-a63036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan